Tin tức

Dương vật chảy máu - Tình trạng nam giới cần cảnh giác

Ngày 04/05/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dương vật chảy máu là tình trạng mà nam giới không nên chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu bệnh lý, ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của bệnh nhân. Lúc này, việc chủ động đi thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn điều trị là rất cần thiết.

1. Hiện tượng dương vật chảy máu

Dương vật thuộc cơ quan sinh dục nam, nếu dương vật có những triệu chứng bất thường, sức khỏe sinh sản cũng như hệ tiết niệu của nam giới có thể sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều. Và một trong những vấn đề cần cảnh giác là dương vật chảy máu. Hiện tượng này thường xảy ra ở khu vực bao quy đầu, bởi vì bao quy đầu có lớp da rất mỏng, khi dương vật cương cứng, khu vực này có nguy cơ tổn thương cao.

Dương vật chảy máu là vấn đề khiến nam giới lo lắng

Dương vật chảy máu là vấn đề khiến nam giới lo lắng

Hiện tượng chảy máu ở dương vật có thể diễn ra trong khoảng 1 - 2 ngày hoặc xảy ra trong thời gian dài khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, sinh hoạt hàng ngày bị gián đoạn. Tình trạng chảy máu này thường xuất hiện khi bệnh nhân đi tiểu hoặc xuất tinh. Đáng lo ngại hơn khi dương vật chảy máu trong lúc bạn không hề xuất tinh hay đi tiểu tiện.

Bên cạnh chảy máu, người bệnh có thể đối mặt với một số triệu chứng khác nhau: đau rát dương vật mỗi khi vận động, khi quan hệ tình dục, đi tiểu tiện,… Một số bệnh nhân sẽ thấy hiện tượng chảy máu, kèm theo đó là xuất hiện dịch tiết bất thường, hoặc có các vết loét, sẩn ngứa,… Thậm chí, chảy máu dương vật còn là dấu hiệu cảnh báo lỗ niệu đạo của nam giới đang bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu để kéo dài mà không điều trị, người bệnh có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, có thể sốt nhẹ và ăn uống không ngon miệng.

Máu chảy ra ở dương vật có thể có màu đỏ tươi hoặc màu đỏ sẫm. Nếu dương vật chảy máu trong lúc đi tiểu tiện, bạn sẽ thấy nước tiểu có màu đỏ sẫm. Sự thay đổi trong màu nước tiểu phụ thuộc vào lượng máu của từng bệnh nhân.

2. Dương vật chảy máu do nguyên nhân nào?

2.1. Do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Chảy máu dương vật có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới như bệnh giang mai, bệnh lậu hoặc herpes sinh dục,… Những căn bệnh này chủ yếu lây truyền khi nam giới quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp an toàn. Bác sĩ cảnh báo bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Do đó, khi phát hiện dương vật đột nhiên chảy máu, nam giới nên chủ động đi kiểm tra và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dương vật chảy máu là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dương vật chảy máu là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

2.2. Do chấn thương

Chấn thương dương vật, đường tiết niệu cũng là một nguyên nhân gây chảy máu dương vật. Trên thực tế, chấn thương không chỉ xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể là biến chứng hậu phẫu thuật đặt, cắt bỏ ống thông, sinh thiết thận,… Ngoài ra, thói quen quan hệ tình dục mạnh bạo cũng tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương dương vật. Nam giới nên chú ý những vấn đề trên để hạn chế tối đa tình trạng chấn thương đối với dương vật.

2.3. Do bệnh lý khác

Một số bệnh tuyến tiền liệt cũng khiến dương vật chảy máu, cụ thể như: nhiễm trùng tuyến tiền liệt, phì đại hoặc ung thư tuyến tiền liệt sẽ xảy ra gây tình trạng đi tiểu lẫn máu. 

Người bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn có nguy cơ cao bị chảy máu dương vật, kèm theo các triệu chứng như sưng, đau tinh hoàn, buồn nôn, mệt mỏi. Bệnh do vi khuẩn, virus tấn công. Tùy vào nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách điều trị phù hợp. Đối với trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn, bệnh nhân nên dùng thuốc kháng sinh điều trị. Đối với trường hợp viêm tinh hoàn do virus, sử dụng thuốc giảm đau, kết hợp nghỉ ngơi sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

Viêm tinh hoàn có thể do vi khuẩn hoặc virus gây ra

Viêm tinh hoàn có thể do vi khuẩn hoặc virus gây ra

Một số nguyên nhân khác gây chảy máu dương vật là: do mắc bệnh về đường tiết niệu, do viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo hoặc do một số tác dụng phụ của thuốc…

3. Xử lý tình trạng dương vật chảy máu như thế nào?

Dương vật chảy máu vừa ảnh hưởng tới sinh hoạt, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân, do đó việc điều trị là vô cùng cần thiết. Như đã nêu trên, có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng chảy máu dương vật, tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân phác đồ điều trị thích hợp.

Trong trường hợp chấn thương dương vật, đường tiết niệu cần được khám cấp cứu để xử lý kịp thời, dứt điểm, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra biến chứng.

Tùy vào nguyên nhân gây chảy máu dương vật, bác sĩ sẽ hướng dẫn phác đồ điều trị thích hợp

Tùy vào nguyên nhân gây chảy máu dương vật, bác sĩ sẽ hướng dẫn phác đồ điều trị thích hợp

Khi cơ quan sinh dục nam bị nhiễm trùng và gây chảy máu dương vật, nam giới nên dùng thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ để cải thiện triệu chứng. Lưu ý, các bạn không tự ý dùng kháng sinh khi chưa được hướng dẫn, điều này có thể gây phản tác dụng và để lại nhiều biến chứng khó lường.

Bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt muốn kiểm soát tình trạng dương vật chảy máu thường được bác sĩ khuyến khích điều trị bằng các thủ thuật xâm lấn tối thiểu và có thể sẽ được chỉ định phẫu thuật tùy từng trường hợp cụ thể. Với trường hợp chảy máu dương vật do tác dụng phụ của thuốc, bạn nên thông báo tình hình với bác sĩ để được hướng dẫn điều chỉnh liều lượng, tạm ngừng sử dụng thuốc nếu cần thiết.

Tốt nhất nam giới khi phát hiện tình trạng chảy máu dương vật hãy tới cơ sở y tế uy tín thăm khám và điều trị dứt điểm. Một địa chỉ y tế chất lượng bạn có thể lựa chọn để đi thăm khám là chuyên khoa Nam khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị có gần 30 năm hoạt động, quy tụ các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, MEDLATEC còn được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất, cụ thể:

  • Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.
  • Hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiến tiến và đồng bộ là X-quang, siêu âm, nội soi, MRI, CT Scan,... được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Đức, Thụy Sĩ,...

MEDLATEC sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

MEDLATEC sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Mong rằng bài viết này đã giúp cánh mày râu nắm được nguyên nhân khiến dương vật chảy máu. Ngay khi phát hiện tình trạng này, bạn nên chủ động đi khám và điều trị dứt điểm, tránh biến chứng xấu xảy ra. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.