Các tin tức tại MEDlatec

Giải đáp thắc mắc khám sức khỏe định kỳ ở đâu thì tốt?

Ngày 06/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám sức khỏe định kỳ được biết đến là một trong số những biện pháp giúp bảo vệ bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống. Trước nhu cầu kiểm tra tổng quát của nhiều người thì các cơ sở y tế được thành lập cũng ngày một nhiều hơn. Vậy việc lựa chọn khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt với giá cả, chi phí hợp lý là thắc mắc của nhiều độc giả.

1. Ý nghĩa của khám sức khỏe định kỳ

Để tìm hiểu về ý nghĩa của khám sức khỏe định kỳ, trước hết chúng ta cần hiểu được khám sức khỏe thực tế là hoạt động kiểm tra, đánh giá, thăm khám nhằm xác định tổng quát nhất tình trạng sức khỏe của bạn,... thông qua đó có thể phát hiện sớm bệnh lý và phương án điều trị kịp thời (nếu có), tăng tỉ lệ điều trị thành công và giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh.

Chủ động kiểm tra sức khỏe chính là cách bảo vệ cuộc sống của bản thân mình

Khám sức khỏe định kỳ còn là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất. Thông qua kết quả khám thay đổi và điều chỉnh lối sống, sinh hoạt khoa học, hợp lý, thay đổi thói quen ăn uống, chế độ làm việc, thời gian nghỉ ngơi nhằm cải thiện sức khỏe đồng thời là cách nâng cao, bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nên thực hiện khám định kỳ từ 06 tháng đến 01 năm/lần, cần loại bỏ hoàn toàn ý nghĩ chủ quan vì nghĩ mình còn trẻ nên chắc chắn bản thân luôn khỏe mạnh. Nếu suy nghĩ như vậy, có lẽ bạn đã nhầm bởi dù bạn là người có tài chính tốt, có gia đình bên cạnh để yêu thương, có công việc yêu thích,... bởi chủ quan không khám định kỳ, phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, chất lượng cuộc sống của bạn suy giảm trầm trọng,... Để thực hiện công việc suôn sẻ, chăm sóc gia đình từ bữa ăn, giấc ngủ thì điều trước hết bạn cần phải có đó là sức khỏe tốt.

2. Khám sức khỏe định kỳ nên thực hiện khi nào?

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ nên thực hiện ở mọi lứa tuổi, không được chủ quan, đối với người khỏe mạnh, không mắc bệnh tật nên thực hiện khám tổng quát 01 lần trong năm. Ngược lại, đối với những người có yếu tố tiền sử mắc bệnh lý nên thực hiện khám tối thiểu 02 lần trong năm và cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Thời điểm kiểm tra sức khỏe định kỳ là không bắt buộc, nên thực hiện khám ở mọi lứa tuổi, nhất là ở độ tuổi ngoài 50 khi nguy cơ mắc các bệnh lý ngày càng cao. Do đó, cần khám định kỳ để tầm soát, phát hiện bệnh sớm.

Khi lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ, dù là gói khám cơ bản hay sử dụng gói nâng cao thì khách hàng sẽ được kiểm tra thể lực, khám lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh và thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

Hiện nay, y học phát triển nhanh chóng, với những loại thiết bị y tế hiện đại, việc xét nghiệm máu và nước tiểu có thể giúp phát hiện nhiều bệnh lý một cách chính xác

Với Khám sức khỏe tổng quát, xét nghiệm máu và nước tiểu có thể đưa ra những chỉ số về đường máu (glucose), chức năng thận (ure, creatinin), men gan (AST, ALT, GGT), mỡ máu (cholesterol, triglycerid, LDL, HDL), viêm gan B (HbsAg),…

Kiểm tra huyết áp được thực hiện trong khám định kỳ

- Khám lâm sàng tổng quát: Khi tiến hành khám lâm sàng tổng quát, các bác sĩ sẽ đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, chức năng thận tiết niệu, nội tiết, hệ thần kinh, sức khỏe xương khớp,… Tùy vào mỗi trường hợp riêng biệt, các bác sĩ sẽ có thể khám một số chuyên khoa khác như phụ khoa, nam khoa, ung bướu hay lão khoa,…

- Chẩn đoán hình ảnh: Chụp X - quang lồng ngực, khung chậu, cột sống thắt lưng,… Ngoài ra, dựa vào đặc điểm và yếu tố nguy cơ từng người, bác sĩ sẽ chỉ định thêm nội soi,…

- Thăm dò chức năng: Điện tim, điện não đồ, lưu huyết não, đo chức năng hô hấp, đo loãng xương với đối tượng trung niên.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ hỏi thêm bạn về tiền sử mắc bệnh lý của bản thân, gia đình để đi tới kết luận chính xác nhất về thực trạng sức khỏe của bạn.

3. khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu khám chữa bệnh ngày một nhiều kéo theo đó có quá nhiều cơ sở khám chữa bệnh mọc lên, điều này khiến cho nhiều người có tâm lý hoang mang, băn khoăn lo lắng lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín, chất lượng,...

Hiểu được những băn khoăn, lo lắng đó của khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trên 24 năm kinh nghiệm, là cơ sở y tế uy tín của người dân thủ đô và khắp các tỉnh thành trên cả nước, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đăng ký khám sức khỏe định kỳ ở đây.

Thực hiện khám định kỳ - Siêu âm đàn hồi mô gan tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn xây dựng nhiều gói khám linh hoạt từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ nhiều đối tượng khách hàng theo mặt bệnh, theo giới tính, độ tuổi,... với chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Với phương châm “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng tại MEDLATEC luôn luôn hết lòng vì người bệnh, lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm chia sẻ với bệnh nhân như người thân trong gia đình. Trong quá trình khám chữa, có thắc mắc điều gì, bác sĩ sẽ giải đáp với bạn rất cặn kẽ.

Tại MEDLATEC có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm xét nghiệm hàng đầu trong cả nước, đạt chuẩn ISO 15189:2012, chúng tôi luôn nỗ lực mang tới kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất tới khách hàng.

Hồ sơ bệnh lý của khách hàng luôn luôn bảo mật và được lưu trữ trên hệ thống, ngoại trừ lần khám đầu tiên, những lần khám sau đó, bạn tới viện chỉ cần đọc mã khách hàng hoặc đọc số điện thoại, thông tin những lần thăm khám trước của bạn được lưu trên hệ thống giúp bác sĩ phân tích, đưa ra kết luận về sức khỏe của bạn chính xác.

Quy trình khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC rất nhanh chóng, thuận tiện, khách hàng tới viện khám ngay, không phải chờ đợi lâu dẫn tới mệt mỏi, sợ đi viện,...

Ngoài ra, MEDLATEC còn áp dụng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí đối với hơn 33 công ty bảo hiểm nhằm giảm thiểu tối đa chi phí khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất tới khách hàng.

Hy vọng thông qua nội dung bài viết quý khách hàng đã trả lời được cho chính mình câu hỏi khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe của bạn, MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ từ tổng đài 1900 56 56 56.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.