Các tin tức tại MEDlatec

Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng đạt tỷ lệ thành công cao

Ngày 06/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có con là niềm vui của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà không ít các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng hiếm muộn hoặc không thể có con. Trong trường hợp này, người ta sẽ tìm đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng. Vậy bơm tinh trùng mang lại kết quả như thế nào? Cùng tham khảo kinh nghiệm đi bơm tinh trùng dưới đây.

1. Bơm tinh trùng vào tử cung là gì?

Bơm tinh trùng vào tử cung hay còn được gọi là phương pháp Intrauterine insemination (IUI). Đây là một phương pháp lọc rửa lấy tinh trùng chất lượng. Sau đó, số tinh trùng này được bơm vào buồng tử cung thông qua một ống dẫn. Phương pháp này giúp tinh trùng được đặt ở vị trí gần nhất, vượt qua các cản trở trong môi trường âm đạo. Do đó, tỷ lệ đậu thai thành công cũng cao hơn.

Tinh trùng được chọn lọc bơm vào tử cung sẽ là những tinh trùng khoẻ mạnh

2. Đối tượng thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

Những người tìm đến phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung đều là những cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con. Các đối tượng đó bao gồm:

  • Nam giới có vấn đề về xuất tinh, tinh trùng kém chất lượng, tinh trùng di động kém hoặc tinh trùng bị dị tật.

  • Nữ có các vấn đề về tử cung, môi trường acid của âm đạo cao gây bất lợi cho tinh trùng.

  • Các đối tượng đồng tính muốn có con.

  • Những gia đình vô sinh.

  • Những người muốn làm mẹ đơn thân.

  • Phụ nữ bị tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh.

  • Phụ nữ bị nhiễm trùng ở vùng chậu hoặc bị lạc nội mạc tử cung nặng.

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo những người có kinh nghiệm đi bơm tinh trùng thì phương pháp này không thể áp dụng đối với những người phụ nữ trên 44 tuổi. Nam giới có chất lượng tinh trùng quá thấp hoặc không có tinh trùng và tinh trùng dị dạng quá 40% đều là các đối tượng không thể sử dụng phương pháp IUI.

3. Quy trình bơm tinh trùng - Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng

Theo kinh nghiệm đi bơm tinh trùng thì trước khi thực hiện phương pháp này, các đối tượng thực hiện phải khám lâm sàng để kiểm tra sức khỏe. Đối với phụ nữ thì kiểm tra tử cung vòi trứng. Nam giới thì kiểm tra chất lượng tinh trùng. Qua đó, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân vô sinh cũng như có các phương pháp tốt nhất cho bệnh nhân. Nếu cặp vợ chồng đủ điều kiện để bơm tinh trùng thì sẽ được lên lịch hẹn. Quá trình bơm tinh trùng gồm các bước như sau:

Quy trình bơm tinh trùng vào tử cung - Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng

  • Kích thích buồng trứng: Đây là bước để chuẩn bị noãn để thụ tinh. Người phụ nữ sẽ được bác sĩ theo dõi trứng, sau đó tiêm thuốc kích trứng để tạo noãn theo ý muốn. Thông thường, bác sĩ sẽ chuẩn bị 3 - 4 nang noãn để thực hiện phương pháp này.

  • Chuẩn bị tinh trùng: Việc lấy tinh trùng ở nam giới được thực hiện ở bệnh viện hoặc ở nhà (nhưng khuyến cáo nên thực hiện tại bệnh viện). Đối với các trường hợp lấy tinh trùng tại nhà thì phải làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Số tinh trùng sau khi lấy phải được đưa đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất (trong vòng 30 - 45 phút). Nếu quá thời gian này thì chất lượng tinh trùng sẽ không được đảm bảo. Số tinh trùng này lại tiếp tục qua công đoạn lọc rửa để lấy ra những tinh trùng khỏe nhất, di động nhất. Sau đó, tinh trùng chất lượng sẽ được cô đặc lại dưới một thể tích rất nhỏ.

  • Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: Bác sĩ sẽ sử dụng một ống thông vào âm đạo đến tử cung của người phụ nữ. Tinh trùng sẽ được bơm vào qua ống này.

  • Kê đơn thuốc và hẹn lịch khám lại. Đây là bước cuối cùng của quá trình IUI. Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng của nhiều người cho biết, sau khi bơm tinh trùng, người phụ nữ thường có một số biểu hiện như căng tức bụng, nôn ói hoặc tiểu ít. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào khác thì các bạn hãy trao đổi lại với bác sĩ theo dõi của mình ngay

4. Một số kinh nghiệm đi bơm tinh trùng

Khi đi bơm tinh trùng, có rất nhiều điều các bạn cần lưu ý để quá trình bơm tinh trùng đạt kết quả tốt nhất. Hãy tham khảo các kinh nghiệm đi bơm tinh trùng sau đây để có những chuẩn bị cũng như xử lý tốt nhất.

  • Sau khi bơm tinh trùng, người phụ nữ không nên vận động mạnh ngay. Hãy nghỉ ngơi tại chỗ từ 20 - 30 phút. Sau đó, bạn hãy đi lại nhẹ nhàng. Bổ sung thêm nước, các loại nước trái cây và thức ăn giàu kẽm, sắt, acid folic. Bổ sung thêm vitamin từ trái cây tươi.

  • Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, tránh tự tạo áp lực cho bản thân. Một tinh thần thoải mái sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tinh trùng gặp noãn và thụ tinh.

  • Khi thực hiện bơm tinh trùng thì sau 48 tiếng mới được đi bơi.

  • Có bất kỳ triệu chứng khác lạ nào thì phải báo lại với bác sĩ ngay để được hướng dẫn xử lý. Tái khám theo lịch hẹn để được bác sĩ kiểm tra lại.

  • Sau 2 tuần kể từ khi thực hiện bơm tinh trùng, hãy dùng que thử thai hoặc thử máu để xác nhận có mang thai hay không. Nếu bạn không đậu thai thì phải thực hiện bơm tinh trùng lại. Tuy nhiên, quá trình này không được thực hiện ngay mà phải đợi sau 3 chu kỳ kinh nguyệt. Trường hợp thử đến lần thứ 3 vẫn không thành công thì buộc phải sử dụng phương pháp hỗ trợ thụ tinh khác.

Cần chuẩn bị thật kỹ càng trước khi đi bơm tinh trùng

5. Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng mấy lần thì có thai?

Bơm tinh trùng mấy lần thì có thai là câu hỏi của không ít gia đình đang mong có con. Tuy nhiên, đây là điều không thể trả lời chính xác được.

Mỗi cặp vợ chồng lại có những lý do khác nhau để đến với phương pháp IUI. Vấn đề thụ thai thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là sức khỏe của hai vợ chồng. Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng cho thấy, có những cặp vợ chồng may mắn thụ thai thành công ở lần đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có những cặp vợ chồng phải thực hiện đến lần thứ 2 hoặc thứ 3. Có những trường hợp sau 3 lần vẫn không thành công.

6. Thực hiện bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất?

Nhu cầu bơm tinh trùng hiện nay của mọi người tăng khá cao. Do đó, mọi người rất cần đến một cơ sở y tế thực hiện bơm tinh trùng uy tín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đạt chuẩn hàng đầu Việt Nam. Với trên 24 năm hoạt động, bệnh viện đã mang lại tin vui cho rất nhiều cặp vợ chồng. Nếu bạn đang thắc mắc bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là câu trả lời cho bạn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ bơm tinh trùng hiệu quả cho gia đình bạn

Bệnh viện được trang bị những thiết bị y tế hiện đại và mới nhất hiện nay. Đội ngũ bác sĩ yêu nghề, kinh nghiệm dày dặn và trình độ chuyên môn cao. Bệnh viện cũng có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng đang thực hiện bảo lãnh viện phí cho rất nhiều đơn vị bảo hiểm trên cả nước. Đây là tin vui cho tất cả bệnh nhân nếu muốn khám chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Các bạn sẽ được giảm viện phí đến mức tối đa.

Bài viết trên đã chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi bơm tinh trùng. Các bạn hãy tham khảo để cung cấp thêm cho mình những thông tin hữu ích về phương pháp bơm tinh trùng IUI. Nếu bạn muốn thực hiện phương pháp này thì đừng quên địa chỉ bơm tinh trùng uy tín, chất lượng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.