Tin tức

Nên thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu thì uy tín?

Ngày 04/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong số những phương pháp hỗ trợ sinh sản đem lại hiệu quả cao đó là bơm tinh trùng. Trước khi các cặp vợ chồng hiếm muộn quyết định thực hiện, họ cần tìm hiểu kĩ càng về phương pháp này. Những điều cần nắm rõ phải kể đến là: đối tượng nào phù hợp, bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu, bao lâu thì có kết quả?

1. Thế nào là phương pháp bơm tinh trùng?

Trước khi tìm hiểu nên bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu, chúng ta cần nắm rõ về phương pháp này. Có thể nói, bơm tinh trùng là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung khá phổ biến và đem lại hiệu quả tương đối cao. Tên quốc tế của nó chính là Intra uterine insemination, rất nhiều người thường gọi tắt với các tên IUI.

Vậy khi áp dụng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, các bác sĩ sẽ thực hiện những thủ thuật gì? Đối với phương pháp kể trên, tinh trùng sau khi được lọc rửa sẽ được bơm vào buồng tử cung của phụ nữ. Thông qua một chiếc ống nhỏ, các bác sĩ đã có thể đưa tinh trùng trực tiếp vào tử cung.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung đem lại hiệu quả cao vì vậy, nó có một số ưu điểm nổi bật. Đó là số lượng tinh trùng khỏe mạnh tiếp xúc với vòi trứng tăng lên đáng kể. Khi lượng tinh trùng được tiếp xúc với vòi trứng càng nhiều có nghĩa là khả năng thụ thai càng lớn. 

Với những ưu điểm kể trên, những đôi vợ chồng hiếm muộn nên tìm hiểu về phương pháp bơm tinh trùng. Ngoài ra, chúng ta cũng lựa chọn thật kỹ bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu là hiệu quả cao nhất?

2. Bơm tinh trùng vào thời điểm nào để đạt hiệu quả

Với bất cứ phương pháp hỗ trợ sinh sản nào, để đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta cũng phải lựa chọn thời điểm hợp lý. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng thụ thai.

Thông thường, trước khi quyết định thực hiện bơm tinh trùng, các cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được bác sỹ khám lâm sàng. Quá trình khám tổng quát kể trên giúp bác sĩ nắm rõ tình trạng sức khỏe của vợ chồng và chỉ định xem họ có phù hợp với phương pháp này hay không?

Thông qua quá trình khám tổng quát, bác sĩ cũng sẽ đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân về thời điểm bơm tinh trùng phù hợp. Thông thường, bác sĩ khuyến khích nên thực hiện bơm tinh trùng sau khoảng 30 - 36 tiếng đồng hồ người phụ nữ được tiêm thuốc rụng trứng.

Đây là thời điểm vàng để tiến hành bơm tinh trùng vào buồng tử cung và giúp gia tăng khả năng đậu thai.

Lựa chọn thời điểm bơm tinh trùng IUI là rất quan trọng

Lựa chọn thời điểm bơm tinh trùng IUI là rất quan trọng

3. Sau khi bơm tinh trùng thì bao lâu có kết quả?

Bên cạnh vấn đề bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu, hầu hết mọi người đều thắc mắc không biết bao lâu sau khi bơm tinh trùng thì có kết quả? Bởi lẽ, những người lựa chọn phương pháp hỗ trợ mang thai thường là các cặp vợ chồng hiếm muộn. Vì thế, họ rất mong ngóng kết quả.

Theo nghiên cứu, khoảng 14 ngày từ sau khi tiến hành bơm tinh trùng vào tử cung thì bệnh nhân có thể kiểm tra kết quả. Thông thường, để xác định kết quả của phương pháp này, bác sĩ sẽ chỉ định người phụ nữ tiến hành xét nghiệm máu beta hCG. Nếu bạn thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu thì hãy thực hiện xét nghiệm ở đó.

Nếu như kết quả xét nghiệm của bạn thu được kết quả cao hơn 5, rất nhiều khả năng người phụ nữ đã thụ thai thành công. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, người phụ nữ nên đi siêu âm sau 3 tuần. Bởi lẽ, siêu âm sẽ giúp bạn xác định túi thai, thai - những dấu hiệu đảm bảo ca bơm tinh trùng của bạn thành công.

Nói tóm lại, sau khi thực hiện phương pháp IUI, các cặp vợ chồng có thể kiểm tra kết quả sau khoảng 3 tuần. 

Bơm tinh trùng sau bao lâu có kết quả

Bơm tinh trùng sau bao lâu có kết quả?

Thông qua nhiều con số thống kê, tỷ lệ thụ thai thành công thường dao động trong khoảng từ 6 - 26%. Con số này là khác nhau tại các cơ sở y tế, vì vậy việc lựa chọn bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu là rất quan trọng. Thực hiện tại cơ sở y tế nào cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của bạn.

Đối với những người đã thụ thai thành công, họ cần giữ gìn cẩn thận, theo dõi sát sao tình hình của thai nhi. Nếu gặp bất cứ dấu hiệu lạ nào, người mẹ cũng cần được thăm khám kịp thời.

4. Nên thực hiện bơm tinh trùng vào trứng ở đâu?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng hiếm muộn đó là nên thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu? Như đã phân tích, việc lựa chọn cơ sở y tế cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả. Vì vậy, chúng ta nên lựa chọn những bệnh viện uy tín và có kinh nghiệm, chuyên môn trong phương pháp.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là cơ sở y tế đảm bảo chất lượng và có kinh nghiệm trong việc thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Nơi đây đã có bề dày lịch sử hơn 20 năm, tỷ lệ bơm tinh trùng thành công tương đối khả quan.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong phương pháp IUI

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong phương pháp IUI

Bệnh viện sở hữu các máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Đặc biệt Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nổi tiếng với Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân sẽ được bác sỹ tiến hành khám tổng quát và đưa ra lời khuyên có nên thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào trứng hay không?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp cho người bệnh nhiều chính sách ưu đãi tốt. Hiện nay, bệnh viện đã liên kết với các công ty bảo hiểm, với mục đích bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Như vậy, lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân không chỉ được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng mà còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Có rất nhiều công ty bảo hiểm đã cam kết hợp tác với bệnh viện, trong đó có thể kể đến đó là Công ty dịch vụ Nam Á (SAS), The Malaysian Insurance Institute, Công ty Athena Global Consulting,... 

Bên cạnh đó, danh sách liên kết còn khá nhiều công ty bảo hiểm uy tín khác trong và ngoài nước. Nếu quan tâm, khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn tại trang web của bệnh viện hoặc liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56.

Để đạt hiệu quả cao nhất, các đôi vợ chồng nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp hỗ trợ mang thai này cũng như lựa chọn bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu? Việc lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thụ thai.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.