Tin tức

Bơm tinh trùng bao nhiêu tiền - Quy trình bơm tinh trùng ra sao?

Ngày 06/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng vào tử cung là giải pháp cho các gia đình hiếm muộn mong muốn có con. Với phương pháp này, tỷ lệ thụ thai thành công có thể lên tới 26 - 30%. Tuy không phải là con số tuyệt đối nhưng cũng là tin vui và là hy vọng của rất nhiều người. Vậy bơm tinh trùng bao nhiêu tiền? Thực hiện bơm tinh trùng ở đâu là tốt nhất. Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Bơm tinh trùng là gì?

Bơm tinh trùng hay bơm tinh trùng vào tử cung là một phương pháp hỗ trợ sinh sản. Phương pháp này áp dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc những người có nhu cầu và mong muốn có một đứa con. Phương pháp này còn được gọi tắt là IUI. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp này là chọn lọc những tinh trùng tốt nhất và đặt đến gần tử cung của người phụ nữ. Với cách này, tinh trùng sẽ không bị chết bởi những tác nhân bất lợi đến từ môi trường âm đạo. Từ đó nâng cao tỷ lệ thụ thai thành công.

2. Quá trình bơm tinh trùng diễn ra như thế nào?

Trước khi tìm hiểm bơm tinh trùng bao nhiêu tiền, chúng ta phải hiểu được quá trình bơm tinh trùng diễn ra như thế nào. Quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung được diễn ra gồm nhiều công đoạn. Các công đoạn này phải được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Chỉ cần một công đoạn xảy ra sai sót đều dẫn tới sự thất bại của phương pháp.

quá trình bơm tinh trùng diễn ra phụ thuộc vào trứng và tinh trùng của hai vợ chồng

Cần thực hiện bơm tinh trùng vào tử cung tại cơ sở y tế uy tín

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng của người chồng. Nếu người chồng tự lấy tinh trùng tại nhà thì phải đảm bảo có thể mang tinh trùng tới bệnh viện trong vòng 30 đến 60 phút. Nếu quá thời gian này thì chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng. 

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành lọc rửa tinh trùng. Trong tinh dịch không chỉ có tinh trùng mà còn chứa thêm các thành phần khác. Mục đích của việc lọc rửa tinh trùng chính là tách tinh trùng ra khỏi các thành phần còn lại của tinh dịch. Những con tinh trùng khỏe mạnh và có chất lượng tốt nhất sẽ được lựa chọn. 

Lượng tinh trùng đạt chuẩn được cô đặc lại trong một ống rất nhỏ. Các bác sĩ sử dụng một ống thông dẫn qua âm đạo đến tử cung. Tinh trùng cô đặc được bơm vào tử cung bằng chính ống thông này. Nhờ đó, tinh trùng được đặt ở vị trí gần tử cung nhất có thể. Trước khi thực hiện bơm tinh trùng, các bác sĩ cũng tiêm thuốc kích trứng ở nữ. 

3. Tỷ lệ thành công của phương pháp IUI

Tỷ lệ thành công của phương pháp IUI nhìn chung không quá cao (dưới 30%). Tỷ lệ này cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như độ tuổi của người phụ nữ. Phụ nữ càng lớn tuổi thì tỷ lệ thành công càng thấp. Đối với phụ nữ trên 44 tuổi thì tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng là 0%. 

Sức khỏe của hai vợ chồng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của quá trình bơm tinh trùng. Hai vợ chồng có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, chất lượng noãn và tinh trùng tốt thì tất nhiên tỷ lệ thành công sẽ cao hơn các cặp vợ chồng khác. Số lượng nang noãn càng cao thì tỷ lệ thụ thai thành công càng lớn. Thông thường, số nang noãn lý tưởng là 3 - 4 nang noãn. Nếu số nang noãn nhiều hơn 4 thì khả năng cao là đa thai.

Đó là những yếu tố cơ bản nhất tác động đến tỷ lệ thành công của phương pháp IUI. Có những gia đình may mắn thì thụ thai thành công ngay từ lần bơm tinh trùng đầu tiên. Bên cạnh những gia đình thành công thì không ít những gia đình phải thực hiện đến lần thứ 2, thứ 3 mới thụ thai thành công. Còn đối với trường hợp sau khi thử đến lần thứ 3 vẫn không thành công thì thường được đề nghị đổi sang phương án thụ tinh trong ống nghiệm.

Phương pháp IUI hiện nay được nhiều gia đình hiếm muộn con lựa chọn

Phương pháp IUI hiện nay được nhiều gia đình hiếm muộn con lựa chọn

4. Những lưu ý khi thực hiện phương pháp IUI

Dù cho bơm tinh trùng bao nhiêu tiền thì chắc chắn không ít các cặp vợ chồng đều sẵn sàng chi trả với mong muốn thụ thai thành công. Tuy nhiên, việc thực hiện phương pháp bơm tinh trùng có thành công được hay không thì các bạn hãy chú ý đến những yếu tố sau.

  • Chú ý cải thiện dinh dưỡng đối với cả hai vợ chồng. Ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, vitamin và các loại khoáng chất.

  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, thức ăn chưa được nấu chín hoặc các thực phẩm chưa được tiệt trùng. Đặc biệt là đối với phụ nữ thì những thực phẩm này càng phải kiêng. Đây chính là những sản phẩm có nguy cơ gây nên nhiễm trùng bào thai.

  • Các thực phẩm như rau sam, quả táo mèo, đu đủ xanh cũng làm co bóp tử cung, làm tăng nguy cơ bị sảy thai.

  • Chú ý tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30' để nâng cao sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

  • Chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.

  • Không sử dụng chất kích thích, không tiếp xúc với hóa chất độc hại. Không uống rượu bia.

  • Thực hiện khám và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

  • Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Không tự tạo các áp lực.

5. Bơm tinh trùng bao nhiêu tiền? 

Khi đã xác định thực hiện phương pháp bơm tinh trùng thì mọi người sẽ có nhu cầu tìm hiểu cả giá bơm tinh trùng bao nhiêu tiền. Mức giá thực hiện phương pháp bơm tinh trùng của mỗi đơn vị y tế lại có sự chênh lệch khác nhau. Điều này tùy thuộc vào cơ sở vật chất cũng như chuyên môn của bệnh viện. Thông thường, mức giá sẽ giao động từ 2 - 10 triệu đồng. 

Tùy vào từng trường hợp mà mức giá trên có thể thay đổi. Tuy nhiên, mức giá này cũng sẽ phần nào giúp bạn hình dung được bơm tinh trùng bao nhiêu tiền tại các bệnh viện hiện nay.

6. Bơm tinh trùng tại đâu tốt nhất?

Không chỉ bơm tinh trùng bao nhiêu tiền mà mọi người còn quan tâm cả đơn vị y tế thực hiện phương pháp này. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào với hơn 24 năm kinh nghiệm trong nghề, bệnh viện đã để lại những ấn tượng đẹp nhất trong lòng các bệnh nhân. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có Trung tâm Xét nghiệm cực kỳ hiện đại, đạt chuẩn ISO 15189:2012. Tổng đài liên hệ thắc mắc: 1900 56 56 56.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đồng hành với sức khỏe mọi nhà

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đồng hành với sức khỏe mọi nhà

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng thực hiện bảo lãnh viện phí cho 33 đơn vị bảo hiểm để có thể hỗ trợ tối đa viện phí cho các bệnh nhân. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ bơm tinh trùng tốt nhất thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, tiến sĩ Lê Minh Châu với trên 30 năm kinh nghiệm công tác ở bệnh viện phụ sản trung ương sẽ trực tiếp khám và điều trị cho bạn.

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi bơm tinh trùng bao nhiêu tiền và bơm tinh trùng ở bệnh viện nào uy tín nhất. Các bạn hãy tham khảo bài viết để có những sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.