Tin tức

Cảnh báo bệnh lý khi ăn đậu phụ sai cách

Ngày 19/06/2015
Phương Vũ
Đậu phụ vốn là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, nếu ăn đậu phụ sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.
 


Sai lầm do ăn quá nhiều đậu phụ

Nhiều người thích ăn đậu phụ vì nghĩ đây là món ăn "lành" và bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm vì đây là thực phẩm giàu protein.

Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều prrotein trong đậu phụ, chúng sẽ biến thành chất thải chứa nito tăng gánh nặng cho thận đồng thời gây nên chứng khó tiêu.

Trong đậu phụ còn có nhiều purine gây ra bệnh gút nên nếu ăn quá nhiều đậu phụ cũng sẽ có nguy cơ phải đối diện với căn bệnh này.

Đậu phụ còn khiến tăng nguy cơ xơ vữa động mạch do trong nó có chứa một hàm lượng methionine lớn. Dưới tác động của enzym, methionine có thể gây ảnh hưởng làm lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch gây tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

Cảnh báo bệnh lý khi ăn đậu phụ sai cách

Việc lạm dụng đậu phụ sẽ đem đến cho bạn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Bởi vậy, bạn hãy ăn chúng chừng mực hơn để loại thực phẩm này phát huy được hết những công dụng của nó.

Sai lầm do ăn đậu phụ để thay thế thịt


Với hi vọng tìm được một loại thực phẩm vừa có thể thay thế đạm thực vật một cách an toàn, vừa rẻ tiền, nhiều người đã lựa chọn đậu phụ. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Đậu phụ có chứa các protein có lợi nhưng hàm lượng cũng như tỷ lệ a-xít amin có trong protein từ đậu phụ không hoàn toàn đầy đủ, không phải là giải pháp hữu hiệu cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ protein, nên nó không thể thay thế thịt.

Sai lầm do ăn đậu phụ thay rau xanh


Nhiều người thường cho rằng ăn đậu phụ rất mát, có nguồn gốc thực vật nên có thể thay rau hàng ngày. Tuy nhiên điều này không đúng. Bởi vì đậu phụ không có chất xơ, nếu ăn đậu phụ thay rau xanh kéo dài trong nhiều ngày, bạn có thể sẽ bị táo bón và mang đến hàng loạt những hệ lụy về sức khỏe khác khi cơ thể thiếu chất xơ trầm trọng.

Nguồn: giadinhvn.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.