Tin tức

Góc tư vấn: Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu có hiệu lực và thuận tiện nhất?

Ngày 22/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, rất nhiều người có nhu cầu ra nước ngoài học tập và làm việc cần phải thực hiện xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, những trường hợp này vẫn đang băn khoăn về việc “xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu” để đảm bảo một kết quả chính xác, có hiệu lực và thời gian cũng như quy trình thực hiện nhanh gọn, thuận tiện. Bạn đừng lo lắng quá, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có thể lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm Covid-19. 

1. Người xuất cảnh sẽ được thực hiện phương pháp xét nghiệm nào?

Hiện nay phương pháp xét nghiệm được sử dụng đối với những trường hợp xuất cảnh là RT-PCR. Đây là phương pháp được đánh giá có độ chính xác cao, có giá trị chẩn đoán và chính là tiêu chuẩn để khẳng định có nhiễm Covid-19 hay không. 

Tuy nhiên, chỉ những cơ sở y tế đạt được những tiêu chuẩn nhất định của Bộ Y tế mới được cấp phép thực hiện xét nghiệm này. Trong đó bao gồm một số yếu tố như hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến; kỹ thuật viên thực hiện được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao.

Phương pháp xét nghiệm thường được sử dụng đối với những trường hợp xuất cảnh là RT-PCR

Phương pháp xét nghiệm thường được sử dụng đối với những trường hợp xuất cảnh là RT-PCR

Khi xét nghiệm Covid-19, người xuất cảnh cần chú ý một số vấn đề sau:

- Nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, đảm bảo đủ điều kiện thực hiện và đã được Bộ Y tế cho phép cấp giấy chứng nhận Covid. 

+ Trong trường hợp, kết quả nhận được là dương tính với Covid-19, bệnh nhân sẽ được cách ly, giám sát y tế. Đồng thời, được thông báo đến địa phương để các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương này lên kế hoạch phòng chống dịch triệt để. 

+Trong trường hợp kết quả âm tính thì bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận. Tùy vào yêu cầu của nơi đến và của các hãng hàng không mà giấy xét nghiệm này sẽ cần phải làm trong khoảng thời gian nhất định.

Lưu ý mang theo những giấy tờ cần thiết khi đi xét nghiệm

Lưu ý mang theo những giấy tờ cần thiết khi đi xét nghiệm

- Mỗi hãng hàng không và mỗi quốc gia khác nhau sẽ có quy định về giấy chứng nhận Covid-19 khác nhau. Do đó, bạn cần tìm hiểu trước những thông tin về vấn đề này để có thể chuẩn bị và lựa chọn thời điểm xét nghiệm phù hợp nhất. 

- Bên cạnh đó, người đi xét nghiệm cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ để xuất trình khi cần thiết, có thể kể đến như chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, giấy khám sức khỏe,…

2. Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu?

Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại Hà Nội và Phòng khám MEDLATEC thành phố Hồ Chí Minh ở địa chỉ số 98 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh có thể là một gợi ý dành cho bạn. MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế được Bộ Y tế cấp phép sàng lọc và khẳng định SARS-CoV- 2 từ tháng 4 năm 2020.  

Điểm mạnh của MEDLATEC chính là sự đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến. Phần lớn máy móc xét nghiệm, khám chữa bệnh của MEDLATEC đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y tế hiện đại bậc nhất thế giới. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đầu tư quy mô về hệ thống máy xét nghiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đầu tư quy mô về hệ thống máy xét nghiệm

Hệ thống máy móc của MEDLATEC có thể hoạt động tự động với công suất xét nghiệm lớn. Do đó, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm với công suất lớn. Vì thế, khi xét nghiệm tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không cần lo ngại về vấn đề quá tải, hoặc tình trạng đông đúc, chen lấn khi thực hiện xét nghiệm. 

Khi đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được tiếp đón tận tình, phục vụ chuyên nghiệp. Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đều là những chuyên gia hàng đầu, được đào tạo bài bản, đặc biệt là những kỹ thuật viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm. 

Đặc biệt, song hành cùng tiêu chuẩn ISO 15189:2012, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn là đơn vị Y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ CAP được cấp bởi hiệp hội tổ chức bệnh học Hoa Kỳ. Hóa chất được dùng trong quá trình xét nghiệm cũng được công nhận đạt chuẩn IVD VÀ FDA. Đây cũng là một trong những yếu tố đảm bảo độ chính xác của các loại xét nghiệm, đặc biệt là xét nghiệm Covid-19. 

Một ưu điểm khác của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là dù được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, nhưng mức chi phí người thực hiện xét nghiệm phải trả lại rất hợp lý.

Quy trình đăng ký xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng rất nhanh gọn và thuận tiện. Cụ thể như sau: 

- Bạn có thể truy cập vào website của bệnh viện là Medlatec.vn và thực hiện theo hướng dẫn. 

- Gọi điện thoại đến tổng đài  toàn quốc 1900 56 56 56  0981 793 246 tại thành phố Hồ Chí Minh để được các chuyên gia tư vấn chi tiết. 

- Cài đặt ứng dụng MedOn trên điện thoại: Đây là một phương pháp đăng ký rất thuận tiện và nhanh gọn, hạn chế tối đa nguy cơ tụ tập đông người. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể lựa chọn thời gian xét nghiệm phù hợp với lịch trình của mình và xác nhận với bệnh viện để được sắp xếp thời gian xét nghiệm hợp lý nhất.  

MedOn ứng dụng chăm sóc sức khỏe không khoảng cách

MedOn ứng dụng chăm sóc sức khỏe không khoảng cách

+ Một số thông tin về ứng dụng MedOn

Nhằm mục đích chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai ứng dụng MedOn để thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe không khoảng cách. 

Khách hàng có thể tra cứu kết quả, quản lý bệnh án, cập nhật tin tức chính xác trên ứng dụng này. Có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với chuyên gia ngày trên hệ thống. 

Cũng thông qua ứng dụng này, những đối tượng F1, F2 cách ly tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiết về những việc cần làm, hướng dẫn liên hệ với trung tâm y tế địa bàn và kết nối với các bác sĩ để được tư vấn bất cứ khi nào bạn cần. 

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp, các ca mắc mới liên tục tăng mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu bạn có nhu cầu xuất cảnh thì giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 là không thể thiếu. Thông qua bài viết trên, hi vọng bạn đã có thể trả lời câu hỏi nên xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu. Bạn có thể liên hệ tới Tổng đài toàn quốc 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  hoặc 0981 793 246 tại thành phố Hồ Chí Minh để được hướng dẫn chi tiết hơn về vấn đề xét nghiệm Covid-19 hoặc các vấn đề sức khỏe khác. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.