Tin tức

MEDLATEC - Thương hiệu mạnh tại Việt Nam

Ngày 12/10/2021
Không chỉ được khách hàng cả nước biết tới, tin tưởng về địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, MEDLATEC hiện còn khẳng định thương hiệu là doanh nghiệp mạnh tại Việt Nam. Ghi nhận những cống hiến, đóng góp và nỗ lực cho cộng đồng, chiều nay ngày 12/10/2021, tại Hà Nội, MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế duy nhất được vinh danh top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí là đứng trước bờ vực dừng hoạt động, trong bối cảnh đó MEDLATEC cũng không nằm ngoài sự tác động to lớn đó. Song với MEDLATEC thì những khó khăn đó chỉ là “phép thử” năng lực và bản lĩnh, là cơ hội tạo “cú huých” cho những sáng tạo và thay đổi đột phá trước hoàn cảnh mới.   

Thực tế đã chứng minh, chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, với những quyết sách ứng phó linh hoạt, hiệu quả của Ban lãnh đạo, cùng sự đoàn kết, đồng lòng và tinh thần làm việc bằng 200% công suất của toàn thể CBNV; Bởi vậy, MED GROUP nói chung, Bện viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC nói riêng đã vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục có những đóng góp cho xã hội và cộng đồng, mà thành quả lớn nhất đó là MEDLATEC đã và đang viết tiếp sứ mệnh được tạo dựng từ khi thành lập đến nay - Vì sức khỏe cộng đồng. 

Các doanh nghiệp được tôn vinh do những đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng tại chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam. Đại diện MEDLATEC, ông Nguyễn Văn Quyết - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn (thứ 5 từ trái quả phải) nhận biểu tượng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021

Đơn vị nỗ lực vì cộng đồng  

Thực hiện của đơn vị y tế, BVĐK MEDLATEC luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như mang đến sự an tâm, hài lòng khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ y tế và khám chữa bệnh tại đây.  

Để thực hiện được những mong muốn và kỳ vọng đó, MEDLATEC đặc biệt chú trọng quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm phục vụ thăm khám và tư vấn. Đồng thời, bệnh viện cũng tiên phong đón đầu những công nghệ, kỹ thuật hiện đại, đồng bộ bảo đảm kết quả chẩn đoán, điều trị bệnh nhanh và chính xác nhất. Với sự nỗ lực đó, thương hiệu khám chữa bệnh của đơn vị không ngừng được khách hàng cả nước biết tới, tin tưởng và hài lòng sử dụng dịch vụ.  

Bên cạnh làm tốt chuyên môn, MEDLATEC còn tích cực chung tay các ngành và các cấp đẩy lùi đại dịch Covid-19 bằng nhiều hành đồng thiết thực và hiệu quả.  

Ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, BVĐK MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền Bắc được Bộ Y tế cấp phép được thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo công văn số: 1150/QĐ-KCB do Bộ Y tế cấp phép ngày 03 tháng 04 năm 2020.    

Đối với Phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ và Thanh Xuân, sau khi thẩm định năng lực của cơ sở y tế theo quy định về đơn vị thực hiện xét nghiệm Covid-19 hiện đã được Bộ Y tế cấp chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng SARS-CoV-2.  

Cán bộ y tế của BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng theo kế hoạch của Sở Y tế thành phố Hà Nội

Như vậy, tính đến nay, hệ thống có 3 cơ sở có đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Ngoài ra, đơn vị còn phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test và PCR tại 17 chi nhánh trên toàn quốc và 6 văn phòng tại Hà Nội. Việc thực hiện và phục vụ xét nghiệm xét nghiệm Covid-19, MEDLATEC mong muốn góp phần chung tay cùng các ngành, các cấp đẩy lùi dịch bệnh, cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân khi di chuyển đi học, đi làm, xuất nhập cảnh an toàn trong giai đoạn dịch bệnh.  

Đặc biệt, với sự tin tưởng về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm và năng lực labo xét nghiệm hiện bậc nhất tại Việt Nam, BVĐK MEDLATEC được lựa chọn là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập được Sở Y tế thành phố tin tưởng giao tham gia chiến lược sàng lọc cộng đồng của thành phố.  

Theo đó, để thực hiện được tổng mẫu lấy của 3 đợt tham gia lên tới 283.946 mẫu, MEDLATEC huy động hàng nghìn đoàn là cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn hệ thống tại Hà Nội tham gia. Riêng trong đợt 3, hoàn thành lấy 145.206 mẫu trong 3 ngày, bệnh viện huy động 1.114 lượt CBNV với tổng 204 đoàn lấy mẫu đêm ngày tại các điểm, thậm chí còn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” người dân để lấy mẫu.    

Song song với lấy mẫu, BVĐK MEDLATEC còn là cơ sở được Sở Y tế phân công thực hiện tiêm an toàn khoảng 10.000 mũi tiêm theo kế hoạch được giao, hai Phòng khám thực hiện hỗ trợ tiêm tại các cơ sở theo sự phân công của Sở.    

Đoàn cán bộ y tế của MEDLATEC tại Hà Nội trong ngày trở về sau khi hoàn thành 2 tháng tham gia chống dịch tại tỉnh Cần Thơ 

Ngoài ra, trên Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc còn có chuỗi hoạt động ý nghĩa khác như: cấp phát miễn phí/ trao tặng khẩu trang, tài trợ vật tư y tế, trao tặng xét nghiệm; Phối kết hợp cùng Sở Y tế địa phương tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại các điểm dịch như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang,... Tặng 25.000 xét nghiệm Covid-19 tới các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ,..   

Chuyển đổi mạnh mẽ cùng công nghệ 4.0    

Chuyển đổi số, tiếp cận và ứng dụng những tiến bộ của công nghệ 4.0 trong thời gian qua cũng diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, “chuyển đổi số” đã thực sự trở thành tâm điểm của chiến lược phục hồi và đẩy mạnh đà tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp.  

Thấy rõ tầm quan trọng đó, trong chiến lược phát triển của mình xuyên suốt hơn 25 năm qua, MEDLATEC trở thành một trong những cơ sở y tế đón đầu công nghệ 4.0 để hoàn thiện quy trình dịch vụ và mang đến khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.  

Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, công nghệ số gắn liền với quy trình khép kín của dịch vụ được thể hiện ở nhiều khâu từ kênh đăng ký dịch vụ, phần mềm nhập liệu thông tin, phần mềm thể hiện đường đi của mẫu, tin nhắn SMS báo kết quả...   

Sau khi có kết quả, để tránh việc giả mạo, cũng như thêm cơ sở thừa nhận kết quả xét nghiệm, toàn bộ khách hàng làm xét nghiệm đều có mã QR Code trên phiếu kết quả.  

Hình ảnh phiếu kết quả có mã OR code khi khách hàng làm xét nghiệm tại MEDLATEC

Hình ảnh phiếu kết quả có mã OR code và có chữ ký điện tử khi khách hàng làm xét nghiệm tại MEDLATEC

Trong khám chữa bệnh, tính năng công nghệ này còn được thể bởi phần mềm quản lý bệnh viện lưu trữ toàn bộ lịch sử khám, xét nghiệm giúp khách hàng dễ dàng theo dõi sức khỏe của mình mà không cần quá bận tâm về kết quả của những lần thăm khám.  

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc chờ đợi ở nơi đông người làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, do vậy, đơn vị nhanh chóng triển khai nhiều kênh đặt lịch xét nghiệm Covid-19 qua nhiều hình thức để khách hàng chủ động được lịch xét nghiệm và bệnh viện dễ dàng cũng quản lý, sắp xếp nhân sự phục vụ hợp lý. 

Thời gian qua khi thành phố HCM trở thành điểm nóng dịch bệnh cả nước, bệnh viện quá tải nên có không ít F0 và người thân của họ phải tự điều trị tại nhà. Vì vậy, để chia sẻ khó khăn tiếp cận y tế của người bệnh, dự án Bệnh viện tại nhà do MEDON (thành viên của tập đoàn MED GROUP) được thành lập. Đông thời, nằm trong chương trình hỗ trợ người dân, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 của Bệnh viện tại nhà cũng được thành lập với sự tham gia của trên 300 y bác sĩ để tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện.  

Các y bác sĩ của Bệnh viện tại nhà sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân F0 và người thân của họ khi tự cách ly ở nhà

Tại Hà Nội, để hoàn thành nhiệm vụ được Sở Y tế thành phố giao, mặc dù có sẵn năng lực về nhân sự, quy trình tổ chức và trang thiết bị, nhưng để hoàn thành khối lượng mẫu lên tới vài hàng trăm nghìn mẫu và thời gian trả kết quả ngắn nhất, ban đầu bệnh viện cũng chịu không ít áp lực về công tác tổ chức sao cho hiệu quả. Tuy  nhiên, với sự nhạy bén ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, MEDLATEC đã trở thành điểm sáng ứng dụng thành công và được các cơ quan quản lý đánh giá cao.  

Chia sẻ với báo chí về sự ứng biến nhạy bén này, TGĐ Nguyễn Trí Anh cho biết: “Nhờ áp dụng công nghệ từ sớm mà hệ thống của MED GROUP mới có thể xử lý một khối lượng công việc khổng lồ đến vậy”.  

Bấm nút chính thức go - live hệ thống SAP ERP do FIS triển khai cùng MED GROUP triển khai từ tháng 1/2021

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động, quản lý và vận hành được xem là chìa khóa đi đến thành công của nhiều doanh nghiệp hiện nay, MEDLATEC đã và đang còn nhiều dự án đang được kích hoạt, triển khai nhằm ứng dụng hiệu quả vào quá trình hoàn thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và tốt nhất cho khách hàng, cũng như nâng cao hiệu quả quản lý nội bộ.  

Nhằm tôn vinh những thương hiệu nỗ lực đổi mới để vượt qua khó khăn do COVID-19, tạo ra những đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng, vì vậy, chiều ngày 12/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 18.  

Trải qua những cuộc khảo sát, bình xét, cũng như đề cử của các hiệp hội doanh nghiệp, Ban tổ chức và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, BVĐK MEDLATEC thuộc tập đoàn MED GROUP vinh dự được tôn vinh là Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021. 

Với sự tôn vinh và ghi nhận kịp thời trên, đó là nguồn động lực vô giá để tập thể CBNV của MEDLATEC không ngừng nỗ lực, cố gắng mang đến nhiều hơn nữa những giá trị mới trong mục tiêu phục vụ sức khỏe của cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.