Tin tức

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tật ở đôi chân

Ngày 20/11/2014
Theo Tri thức Trẻ
Các dấu hiệu khác như chuột rút, chân có vết lõm, vết bầm... đều là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy quan sát đôi chân thường xuyên để phát hiện sớm khi có bệnh.

 

Chân tím tái

Hiện tượng này rất dễ gặp khi thời tiết trở lạnh. Nếu không mặc đủ ấm, nhất là giữ ấm phần chân, chân của bạn có thể trở nên tím tái, loang lổ thành từng mảng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của riêng đôi chân mà còn tác động cả tới cơ thể. Nó kéo theo nhiều chứng bệnh khác như bệnh về phổi, hô hấp do không giữ ấm tốt, làm giảm sức đề kháng…


Bên cạnh đó, biểu hiện đôi chân bị tím tái có thể là do chúng ta đi giày cao gót hoặc giày dép chật thường xuyên. Nó khiến cho máu ở chân lưu thông kém, dẫn đến các vết tím loang lổ ở bàn chân
, thậm chí là cả ở cẳng chân. Điều này gây nhiều ảnh hưởng xấu tới phần da và xương khớp ở chân, hơn nữa còn gây bệnh cho các cơ quan nội tạng do ở chân có nhiều huyệt liên quan đến nội tạng. Vì thế, hãy các bạn hãy chú ý hơn trong cách chọn giày nhé!

Vết thâm đen trên bàn chân

Những vết thâm đen xuất hiện trên bàn chân là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm bởi nó là 1 trong những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh ung thư da. Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn nên theo dõi liên tục trong một vài ngày, nếu chúng không mất đi hoặc thậm chí xuất hiện dày đặc hơn thì nên đi khám ngay để điều trị kịp thời nhé!


Thường xuyên bị chuột rút


Chuột rút thường xảy ra khi bị căng cơ đột ngột. Nó là dấu hiệu cảnh báo tình trạng cơ thể đang bị mất nước và thiếu một số chất thiết yếu như magie, kali, canxi. Khi bị chuột rút, 
bạn có thể làm giảm đau bằng cách xoa bóp vùng chân bị đau hoặc chườm khăn lạnh. Đặc biệt, hãy chú ý bổ sung ngay các chất dinh dưỡng cần thiết trên để cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh tình trạng chuột rút nhé!

Ngón chân có vết lõm hình thìa

Ngón chân là phần chúng ta ít chú ý tới, tuy nhiên, hãy chăm sóc chúng thường xuyên hơn bởi nó cũng có thể cảnh báo bạn về một số bệnh. Khi ngón chân xuất hiện những vết lõm hình thìa, màu sắc móng nhạt hơn, không còn hồng hào như trước có nghĩa là cơ thể bạn đang bị thiếu máu do không đủ huyết sắc tố. Nguyên nhân của điều này có thể là do tình trạng xuất huyết trong, kinh nguyệt thất thường… Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra, xét nghiệm máu để biết chính xác bệnh và bổ sung máu theo chỉ dẫn của bác sĩ.


Móng chân dày và vàng ố


Nếu bạn thường xuyên sử dụng sơn móng chân, điều này cũng có thể xảy ra. Bạn nên hạn chế việc sơn móng lại để theo dõi. Nếu sơn móng không phải là nguyên nhân của điều này hoặc bạn đã ngừng việc sơn móng mà tình trạng trên vẫn tiếp diễn, hãy xem lại sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của mình. Đây chính là dấu hiệu của một hệ miễn dịch hoạt động kém. Chúng mình nên hạn chế các thói quen xấu như thức khuya, sử dụng chất kích thích, thay vào đó là một chế độ ăn uống lành mạnh, rèn luyện mỗi ngày, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc…, bạn sẽ sớm “thoát” khỏi tình trạng trên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.