Tin tức

5 loại thuốc dạ dày Nhật chất lượng được tin dùng

Ngày 07/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Các loại thuốc dạ dày Nhật luôn nhận được sự tin dùng của người bệnh bởi hiệu quả cao và ít tác dụng phụ. Trong đó, 5 loại thuốc dưới đây đang rất được ưa chuộng và đánh giá cao, nếu bạn đang quan tâm, có thể tham khảo và lựa chọn.

1. Tại sao thuốc dạ dày Nhật được tin dùng?

Sở dĩ thuốc dạ dày Nhật được tin dùng là do trước khi được bán ra thị trường hay xuất khẩu, thuốc phải đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe về nguyên liệu, điều chế, đóng gói. Tất cả các khâu phải đúng với quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt của y tế và được Chính phủ cấp giấy phép. Chính vì vậy, không chỉ người dùng trong nước mà các khách hàng trên thế giới đều đánh giá cao và tin dùng. 

Bên cạnh đó, nguyên liệu để điều chế thuốc đau dạ dày của Nhật chủ yếu là thành phần tự nhiên, rất ít dùng các hoạt chất tổng hợp. Vì vậy, thuốc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau và ít tiềm ẩn tác dụng phụ. 

Ngoài ra, thuốc dạ dày Nhật có nhiều công dụng, vừa làm giảm cơn đau dạ dày và các triệu chứng khó chịu khác; vừa ngăn ngừa và kiểm soát cơn đau tái phát, từ đó phòng tránh biến chứng viêm loét, ung thư dạ dày. 

Thuốc dạ dày Nhật được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn

Thuốc dạ dày Nhật được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn

2. Top 5 thuốc dạ dày Nhật được tin dùng

Thị trường hiện có nhiều thuốc dạ dày đến từ các hãng - công ty dược phẩm của Nhật Bản, trong đó phải kể đến 5 loại thuốc dạ dày Nhật sau.

MMSC Kyabeijin Kowa

Đây là sản phẩm của thương hiệu dược phẩm Kowa có lịch sử lâu đời. Thành phần của thuốc gồm có Methyl methionine sulfonium clorua, Magnesium carbonate, Axit natri hydro carbonate. Với các thành phần này, thuốc có tác dụng trung hòa và giảm axit dịch vị; giảm thiểu triệu chứng đau dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ nóng; ngăn ngừa đau dạ dày khởi phát do thói quen ăn uống không điều độ. 

Liều dùng và cách dùng thuốc dạ dày Nhật MMSC Kyabeijin Kowa:

  • Trẻ từ 8 - 15 tuổi: Uống 3 lần/ ngày, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ từ 15 tuổi và người lớn: Uống 3 lần/ ngày, mỗi lần 2 viên.
  • Thời điểm uống là sau khi ăn từ 20 - 30 phút, nên uống trực tiếp với nước ấm.

Thuốc đau dạ dày Nhật Bản MMSC Kyabeijin Kowa rất được tin dùng

Thuốc đau dạ dày Nhật Bản MMSC Kyabeijin Kowa rất được tin dùng

Sucrate - A

Thuốc dạ dày Nhật Sucrate - A có thành phần đa dạng, gồm Sucralfate, Azulene sulfonate L-glutamine, Hydrotalcite và Natri hydro carbonate, Lipase AP6, do đó, mang đến nhiều công dụng. Cụ thể, Sucrate - A có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác động của dịch vị axit, giúp vết loét dạ dày ít bị tổn thương và mau hồi phục, tăng cường chuyển hóa tinh bột và chất béo để giảm áp lực cho dạ dày.

Liều dùng và cách dùng thuốc đau dạ dày Nhật Bản Sucrate - A:

  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 viên.
  • Thời điểm uống là trước hoặc sau khi ăn, uống trực tiếp với nước.

Thuốc dạ dày Nhật Weisen U

So với 2 loại thuốc trên thì Weisen U có giá thành đắt hơn nhưng vẫn được tin dùng bởi hiệu quả cao. Viên thuốc có cấu tạo 2 lớp, lớp vỏ chứa gel nhôm Hydroxyd khô và Magie hydroxyd, có tác dụng giảm đau dạ dày và cảm giác nóng rát, đồng thời, cải thiện tình trạng táo bón. Lớp trong chứa vitamin U giúp vết loét niêm mạc dạ dày được tái tạo, phục hồi, không bị lan rộng.

Liều dùng và cách dùng thuốc dạ dày Nhật Weisen U:

  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 viên.
  • Có thể uống trước, trong hoặc sau ăn. Uống nguyên viên thuốc với nước, không cắn vỡ hay nát viên thuốc. 

Thuốc dạ dày Nhật Weisen U tuy giá đắt nhưng hiệu quả cao

Thuốc dạ dày Nhật Weisen U tuy giá đắt nhưng hiệu quả cao

Ohta’s Isan

Thuốc dạ dày Nhật này được điều chế dạng bột với thành phần chính là Calcium, carbonate, Sodium bicarbonate, có tác dụng kích thích đường ruột, cải thiện táo bón hoặc tiêu chảy; thuyên giảm triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát; bảo vệ niêm mạc dạ dày và đẩy lùi các cơn đau quặn. Đặc biệt, thuốc mang lại hiệu quả tức thì và hiếm khi có tác dụng phụ.

Liều dùng và cách dùng thuốc dạ dày Nhật Weisen U:

  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 - 3g bột thuốc.
  • Pha với nước ấm rồi uống. Nên uống trước ăn 30 phút.

Gaster 10

Đây cũng là thuốc đau dạ dày Nhật Bản được tin dùng bởi được bào chế từ thành phần có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm Axit silicic anhydride, Axit stearic, Cellulose, có tác dụng ức chế dịch vị axit, giảm đau vùng thượng vị, ngăn ngừa vết loét niêm mạc lan rộng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

 Liều dùng và cách dùng thuốc dạ dày Nhật Gaster 10:

  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên.
  • Uống liên tục trong 2 tuần. 

2. Người đau dạ dày cần lưu ý gì?

Khi uống thuốc dạ dày Nhật hay bất kỳ loại thuốc đau dạ dày nào khác, người bệnh cần lưu ý đến thời điểm uống. Bởi sẽ có thuốc uống trước bữa ăn, có thuốc uống trong bữa ăn và có thuốc uống sau bữa ăn. Bạn cần nghe kỹ lời dặn của bác sĩ để thực hiện cho đúng.

Người đau dạ dày cần uống thuốc đúng hướng dẫn

Người đau dạ dày cần uống thuốc đúng hướng dẫn

Song song với uống thuốc đúng hướng dẫn, người bệnh cũng đừng bỏ qua những lưu ý sau.

  • Duy trì thói quen ăn uống đúng giờ và điều độ. Không để bản thân quá đói hay quá no vì sẽ làm khởi phát cơn đau dạ dày.
  • Ăn nhiều bữa trong ngày, nhưng tránh ăn vào ban đêm, gần sát giờ đi ngủ để không bị đau dạ dày và trào ngược.
  • Ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được nghiền nát, dễ tiêu hóa, giảm áp lực lên dạ dày và ruột.
  • Sau khi ăn xong, không vận động, tập luyện hay làm việc ngay mà hãy nghỉ ngơi trong 30 phút. 
  • Uống nhiều nước nhưng nên uống trước bữa ăn. Nếu uống sau khi ăn thì nước làm loãng dịch vị axit khiến cơn đau dạ dày thêm nghiêm trọng.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc để tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe tinh thần, nhờ đó, kiểm soát được bệnh đau dạ dày.
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh xa căng thẳng, lo âu. Thực tế cho thấy càng căng thẳng thì bệnh đau dạ dày càng trở nên nghiêm trọng.
  • Đi khám bác sĩ nếu bệnh đau dạ dày kéo dài và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. 

Bạn có thể đến Chuyên khoa Tiêu hóa của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám và điều trị. Quý khách dễ dàng đặt lịch trước bằng cách gọi đến hotline 1900 56 56 56. 

Từ khoá: đau dạ dày

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.