Tin tức

Các loại thuốc dạ dày Curcumin và lưu ý khi dùng

Ngày 02/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Curcumin là một hoạt chất có trong củ nghệ với tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ làm lành vết loét. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng hoạt chất này vào trong sản xuất thuốc dạ dày Curcumin, trong đó, những loại thuốc dưới đây rất được tin dùng.

1. Các loại thuốc dạ dày Curcumin

Thuốc dạ dày Curcumin là tên gọi chung của các loại thuốc trị đau dạ dày mà trong thành phần có chứa hoạt chất Curcumin. Thị trường hiện có các loại thuốc dạ dày Curcumin sau.

Viên uống Nano Curcumin HP

Viên uống Nano Curcumin HP do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Sản xuất TPCN Học viện Quân Y - Việt Nam sản xuất. Thuốc bào chế dạng viên nén, đóng gói trong vỉ, một vỉ 10 viên, một hộp 3 vỉ. 

Thành phần chính của viên uống Nano Curcumin HP là Nano Curcumin cùng các loại thảo dược thiên nhiên như Bạch Truật, Hoài Sơn, Khương Hoàng, Ô Tặc Cốt, Trần Bì,… phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và được đánh giá là an toàn, lành tính.

Viên uống Nano Curcumin HP có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ làm lành vết viêm loét dạ dày, tá tràng; thuyên giảm các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, đau nóng rát vùng thượng vị.

Liều dùng thuốc là 2 viên/ lần, 2 lần/ ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Nên uống thuốc trước ăn hoặc khi bị đau. Thuốc cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt, tránh ánh nắng mặt trời.

Viên uống Nano Curcumin HP với 100% thành phần thảo dược

Viên uống Nano Curcumin HP với 100% thành phần thảo dược

Viên uống Curcumin 250 Plus

Đây cũng là thuốc dạ dày Curcumin do Học viện Quân Y - Việt Nam sản xuất. Dạng bào chế và quy cách đóng gói của viên uống Curcumin 250 Plus giống với viên uống Nano Curcumin HP nói trên. 

Thành phần chính của viên uống Curcumin 250 Plus là Nano Curcumin cùng sáp ong trắng, dầu cọ, dầu đậu nành, Lecithin, Butylated hydroxytoluene, Methyl paraben, Propylparaben,…

Với các thành phần này, rất nhiều chị em sử dụng viên uống để ngăn ngừa hoặc làm mờ vết thâm sạm, nám da; đồng thời, giúp vết thương, vết mụn mau lành và không để lại sẹo. Trong điều trị dạ dày, thuốc có tác dụng chống oxy hóa, giảm vết loét dạ dày tá tràng. 

Liều dùng thuốc tùy thuộc vào mục đích sử dụng và độ tuổi. Nếu để bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da thì uống 1 viên/ lần, 2 lần/ ngày với trẻ từ 12 tuổi và người lớn; 1 viên/ lần, 1 lần/ ngày với trẻ từ 6 - 12 tuổi. Nếu để hỗ trợ điều trị đau dạ dày thì uống 2 viên/ lần, 2 lần/ ngày với trẻ từ 12 tuổi và người lớn; 1 viên/ lần, 2 lần/ ngày với trẻ từ 6 - 12 tuổi.

Viên uống Curcumin 250 Plus hỗ trợ đau dạ dày và làm đẹp da

Viên uống Curcumin 250 Plus hỗ trợ đau dạ dày và làm đẹp da

Viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma

Viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma do Công ty Cổ phần Dược Trung ương MEDIPLANTEX - Việt Nam sản xuất. Sản phẩm bào chế dạng viên nang, đóng gói trong vỉ, một vỉ 10 viên, một hộp 3 vỉ. 

Thành phần chính của viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma là Nano Curcumin và Piperine. Cùng với đó là các thành phần khác như dầu cọ, dầu đậu nành, sáp ong, Lecithin,…

Viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma có tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày và các triệu chứng của bệnh dạ dày như ợ chua, ợ hơi, đau vùng thượng vị, trào ngược,… Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng cho phụ nữ sau sinh, người đang điều trị ung thư bằng xạ trị, hóa trị. 

Liều dùng để bồi bổ sức khỏe với người lớn và trẻ em từ 12 tuổi là 1 viên/ lần, 1 - 2 lần/ ngày; với trẻ em dưới 12 tuổi là 1 viên/ lần, 1 lần/ ngày. Liều dùng để hỗ trợ điều trị đau dạ dày, hóa - xạ trị ung thư là với người lớn và trẻ em từ 12 tuổi là 2 - 3 viên/ lần, 2 - 3 lần/ ngày; với trẻ em dưới 12 tuổi là 1 viên/ lần, 2 lần/ ngày.

Viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma thích hợp cho người đau dạ dày, phụ nữ sau sinh,…

Viên uống CumarGold Nano Curcumin CVI Pharma thích hợp cho người đau dạ dày, phụ nữ sau sinh,… 

Hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA

Hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA do Công ty Dược phẩm Công nghệ cao Goldcare - Việt Nam sản xuất. Thuốc bào chế dạng hỗn dịch uống, đóng gói trong túi 10ml, mỗi hộp 20 túi.

Thành phần chính của hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA là Nano Curcumin và các thảo dược như Dạ Cẩm, Ô Tặc Cốt, Lá Khôi Tía, Cúc La Mã, Xạ Đen, Chè Dây. Ngoài ra còn có Magie hydrochloride, Simethicone, nước tinh khiết, mật ong, đường và hương liệu.

Hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA có tác dụng trung hòa và giảm dịch vị axit, bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các triệu chứng do bệnh dạ dày gây ra như đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, trào ngược,…

Người lớn uống 1 gói/ lần, 2 - 3 lần/ ngày. Trẻ em từ 6 tuổi uống 1 gói/ lần, 1 - 2 lần/ ngày. Hoặc liều uống được điều chỉnh bởi bác sĩ điều trị, tùy tình trạng bệnh. Nên uống trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc uống khi bị đau.

Hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA dễ uống, dễ sử dụng

Hỗn dịch uống Nano Curcumin Cali USA dễ uống, dễ sử dụng

2. Lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày Curcumin

Người bệnh nên sử dụng thuốc dạ dày Curcumin theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, những loại thuốc nói trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, song song với dùng thuốc, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị một cách nghiêm ngặt vì điều trị đau dạ dày rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Nếu bỏ giữa chừng có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, nhất là nguy cơ ung thư dạ dày.

Trong sinh hoạt hàng ngày, người bệnh cần chú ý ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt tránh xa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, thực phẩm cay nóng, khó tiêu. Đồng thời, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vì căng thẳng, lo âu có thể làm khởi phát đau dạ dày và đau nghiêm trọng.

Đối với người bị đau dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP thì không được dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác. Các dụng cụ ăn uống hàng ngày phải được rửa sạch sẽ bằng nước sôi. Việc này sẽ giúp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn HP cho các thành viên khác trong gia đình qua đường ăn uống.

Trên đây là các loại thuốc dạ dày Curcumin và lưu ý khi dùng. Mọi bệnh lý về dạ dày nói riêng và tiêu hóa nói chung, bạn có thể đến gặp bác sĩ hoặc đặt lịch khám tại Chuyên khoa Tiêu hóa của Hệ thống Y tế MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.