Tin tức

Bà bầu làm thế nào để tránh nóng?

Ngày 19/06/2013
Minh Thúy
Mùa hè, bà bầu là những người nóng nhất bởi mang thai thân nhiệt sẽ tăng, vậy phải làm sao để tránh nóng?


Uống nhiều nước


Mất nước là nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi ở chị em phụ nữ mang thai đặc biệt trong những ngày thời tiết nóng nực. Vấn đề này hoàn toàn có thể tránh được bằng cách bổ sung đủ nước. Bà bầu được khuyến cáo nên uống đủ 8-10 ly nước mỗi ngày và uống đều trong cả ngày. Chị em không nên đợi đến khi khát mới uống vì lúc này cơ thể bà bầu đã chuyển sang mệt mỏi.

Bạn cũng cần lưu ý không nên uống những loại đồ uống chứa đường vì chúng chỉ làm bạn thêm nhanh khát nước và mệt mỏi hơn.

Ăn thực phẩm giải nhiệt

Những thực phẩm có tác dụng giải nhiệt được khuyến khích dùng cho bà bầu. Có thể kể tên những thực phẩm như: đỗ đen, đỗ xanh, quả thanh long… Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng cần ăn đa dạng các loại rau, củ để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, với những bà bầu thích uống các loại nước ép hoa quả thì nên lưu ý hạn chế, chỉ nên ăn hoa quả tươi vì 95% trong nước ép trái cây là nước, ngoài ra, có đường trái cây, đường gluco và vitamin tùy theo loại quả. Những loại đường này có thể nhanh chóng tiêu hóa, nhưng vẫn khiến bạn tăng cân mà không có lợi cho con, dùng nhiều dễ dẫn đến bệnh tiểu đường. Do đó, trong những ngày bụng bầu nặng nè mà trời oi bức, bà bầu cũng chỉ nên uống từ 300 – 500 ml nước hoa quả mỗi ngày.

Mặc quần áo thoáng mát

Khi mang thai, bạn nên chọn cho mình những loại quần, áo, váy thoáng mát, chất liệu cotton giúp hút mồ hôi tốt, như vậy sẽ giảm thiểu đáng kể cái nắng nóng khó chịu mà mùa hè mang lại.

Thể dục nhẹ nhàng

Thay vì việc ngồi lì trước bàn máy tính trong phòng điều hòa, bạn nên thường xuyên đi lại quanh khu vực làm việc để cơ thể được lưu thông. Nếu bạn đang mang bầu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi mà đôi chân đang phình ra to đặc biệt trong ngày nắng nóng, vì vậy việc đi lại thường xuyên là rất cần thiết. Hãy đi lại xung quanh khu vực làm việc 30 phút/lần. Thêm vào đó, buổi tối về nhà bạn cũng nên rủ anh xã cùng đi dạo công viên hoặc quanh khu nhà mình để hít thở không khí thoáng mát.
Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.