Tin tức

Bà bầu uống trà đào được không - 8 lợi ích bất ngờ của trà đào!

Ngày 09/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trà đào là thức uống ưa thích của nhiều người không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với cơ thể nhạy cảm như bà bầu, thức uống này có thực sự tốt. Vì vậy, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu bà bầu uống được trà đào được không thông qua bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu nguồn gốc của trà đào

Ban đầu, trà đào không phải là thức uống quen thuộc mà thực chất là một loại thảo dược được chế biến chủ yếu từ vỏ hoặc lá của cây đào. Sỡ dĩ được xem là thuốc vì các thành phần trong chúng có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh lý. Ngoài ra, trái đào cũng là một nguyên liệu cần thiết trong nước trà để tạo nên một loại nước có hương vị thơm ngon lại tốt cho sức khỏe.

Từ xa xưa, lá của cây đào đã được sử dụng như một loại thuốc. Lá tươi có thể nghiền nát làm thuốc đắp, lá khô thì có hiệu quả tốt trong phòng ngừa giun sán trong đường ruột. Ngoài ra, ở các nước châu Âu như Ý, người ta còn sử dụng những chiếc lá đào bị phân hủy để trị mụn cơm. Ngoài ra, không chỉ lá mà vỏ của cây đào cũng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý hô hấp như: ho gà, viêm phế quản. Cũng vì thế mà nhiều người đã thắc mắc “bầu uống trà đào được không”.

Trà đào không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn là bài thuốc điều trị một số bệnh lý

Trà đào không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn là bài thuốc điều trị một số bệnh lý

Hiện nay, trà đào đã dần phổ biến và được bày bán ở nhiều nơi. Trong đó, các loại túi trà đào cũng được bày bán nhiều tại các siêu thị. Theo tính toán, hàm lượng calo và carbohydrate có trong trà đào rất ít. Ngoài ra, thực phẩm này không chứa chất béo, đường. Vì vậy, đây là một thức uống rất phù hợp với người đang giảm cân.

2. Những lợi ích mà trà đào mang lại cho sức khỏe

Từ xa xưa, trà đào cũng được xem là một bài thuốc thảo dược. Chính vì thế, thức uống này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể là điều không thể chối cãi. Trước khi tìm hiểu xem “bầu uống trà đào được không”, chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích của loại thức uống này dưới đây.

Giải độc cơ thể

Trong trà đào có chứa hàm lượng chất xơ, kali có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ lưu thông đường ruột, hạn chế các vấn đề thường gặp của đường tiêu hoá như táo bón, viêm loét dạ dày, đại tràng,... Không chỉ thế, trà đào còn có lợi cho gan vì giúp loại bỏ những độc tố có trong đó ra ngoài cơ thể, từ đó khiến hoạt động chức năng của gan và thận được trơn tru, hiệu quả hơn.

Tăng sức đề kháng

Trà đào có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh là nhờ các thành phần kẽm, vitamin C, axit ascorbic. Không chỉ thế, những dưỡng chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, làm chậm quá trình oxy hoá. Vì thế, đây chính là lý do khiến trà đào là thức uống yêu thích của nhiều người.

Uống trà đào thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch

Uống trà đào thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngừa ung thư

Trong trà đào không chỉ chứa axit chlorogenic, mà còn chứa hàm lượng cao vitamin A vì thế có khả năng chống lại sự hình thành của một số tế bào ung thư như: ung thư phổi, ung thư khoang miệng.

Tốt cho tim mạch

Các thành phần có trong trà đào là lutein, lycopene, kali góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển hóa carbohydrate, đồng thời cân bằng các chất điện giải trong cơ thể từ đó hạn chế tình trạng rối loạn tim mạch.

Bảo vệ mắt

Trong đào có chứa hàm lượng beta-carotene có khả năng bảo vệ võng mạc, duy trì thị lực tốt, bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Đồng thời, khi kết hợp với zeaxanthin và lutein chất này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng quáng gà và mất thị lực ở người cao tuổi.

Giúp xương chắc khỏe

Thức uống này giúp tăng cường sức khoẻ xương khớp và răng là nhờ có hàm lượng lớn canxi, photpho, florua. Vì thế, khi uống trà đào thường xuyên bạn có thể ngăn ngừa tình trạng loãng xương, sâu răng.

Giảm căng thẳng thần kinh

Trà đào còn có một tác dụng thần kỳ nữa làm giảm căng thẳng. Nguyên tố magie có trong thức uống này có khả năng xoa dịu căng thẳng, giảm lo âu từ đó kiểm soát hiệu quả chứng trầm cảm. Vì thế, hãy uống trà đào khi bạn thấy có dấu hiệu trầm cảm, căng thẳng thần kinh.

Kiểm soát cân nặng

Hàm lượng calo và chất béo có trong trà đào rất thấp cộng với lượng đường tự nhiên và phenolic có trong thức uống này không làm lượng đường trong máu tăng cao đồng thời không làm tích tụ chất béo. Vì thế, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân, đặc biệt là chị em phụ nữ.

 Vì chứa lượng calo và chất béo thấp nên trà đào rất phù hợp làm thức uống cho những ai đang giảm cân

Vì chứa lượng calo và chất béo thấp nên trà đào rất phù hợp làm thức uống cho những ai đang giảm cân

3. Bà bầu uống trà đào được không?

Đối với người bình thường, trà đào hầu như không hệ gây ra tác dụng phụ nào. Nhưng nếu uống quá nhiều thức uống này trong thời gian ngắn có thể gây rối loạn tiêu hoá. Vì thế, nếu yêu thích đồ uống này cũng không nên uống quá nhiều vì thực phẩm nào dù có tốt đến mấy cũng sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt nếu quá lạm dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy dấu hiệu bất thường của cơ thể khi sử dụng trà đào thì bạn nên ngừng uống lại. Rất có thể bạn đã dị ứng với trà đào mặc dù rất ít người gặp phải tình trạng này.

Đối với thai phụ, việc bà bầu uống trà đào được không là không nên. Vì thức uống này có khả năng nhuận tràng, kích thích tiêu hoá vì thế mẹ bầu tốt nhất không nên sử dụng để hạn chế các tác hại có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Đồng thời, mẹ bỉm đang cho con bú cũng không nên uống trà đào.

Để hạn chế các ảnh hưởng đến thai nhi tốt nhất bà bầu không nên uống trà đào

Để hạn chế các ảnh hưởng đến thai nhi tốt nhất bà bầu không nên uống trà đào

Có thể thấy rằng, trà đào không chỉ là thực phẩm thơm ngon mà nó còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với bà bầu, việc uống trà đào là điều không nên bởi có thể ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, mẹ bỉm đang cho con bú cũng không được khuyến khích sử dụng thức uống này. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến bà bầu uống trà đào được không. Hy vọng, bạn đã tìm ra cho mình câu trả lời phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 565656.

Từ khoá: bà bầu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.