Tin tức

Ba vật dụng trong nhà tiết lộ sức khỏe của bạn

Ngày 31/10/2014
Kết quả nghiên cứu mới đăng trên chuyên san quốc tế “Béo phì” đã đưa ra 3 vật dụng trong nhà nói lên nhiều điều nhất về sức khỏe con người, theo MSN ngày 26.10.

 

Nhận diện cơ thể qua chiếc gương sẽ giúp chúng ta duy trì và bảo vệ sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Lịch làm việc

Bạn có nhiều cuộc họp, cuộc hẹn, và nhiều thứ cần phải làm, nhưng bạn đã dành bao nhiều thời gian cho giấc ngủ, qua lịch làm việc của bạn? Câu trả lời này sẽ tiết lộ nhiều hơn về sức khỏe của bạn.


Theo bà Felicia D. Stoler - chuyên gia dinh dưỡng và sinh lý học tại New Jersey (Mỹ), nếu không thường xuyên ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm, bạn sẽ gặp rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, bệnh tiểu đường cao huyết áp.


Điện thoại thông minh


Tuy chiếc điện thoại thông minh bị cảnh báo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người do sóng điện thoại, hoặc thời gian trải qua với nó quá nhiều…, nhưng ở khía cạnh nào đó, chiếc điện thoại cũng mang lại lợi ích cho chúng ta.


Một nghiên cứu năm 2010 xem xét lại 148 nghiên cứu khác đã đưa ra một thông tin gây sốc: Những người có các mối quan hệ xã hội ít hơn sẽ tăng nguy cơ tử vong đến 50% so với những người có mối quan hệ nhiều.


Kết nối với bạn bè cũng là một cách quan trọng để giảm bớt căng thẳng, theo bà Sandra Fryhofer - bác sĩ khoa nội tại Atlanta (Mỹ).


Chiếc gương


Khi trút bỏ quần áo và nhìn vào gương, bạn sẽ thấy cơ thể mình như thế nào? Trả lời được câu hỏi này có thể là một chỉ báo tốt hơn về thể lực của bạn.


Một nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) với hơn 44.000 phụ nữ tham gia cho thấy những người có vòng eo lớn hơn 88 cm có nguy cơ chết vì bệnh tim gấp ba lần so với những phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn.


Nguồn: tinnong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.