Tin tức

Bác sĩ giải đáp: Vì sao đàn ông quan hệ lâu ra?

Ngày 16/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Quan hệ lâu ra hay tình trạng xuất tinh chậm khiến nam giới bị suy giảm thể lực và khó có thể thăng hoa trong “cuộc yêu”. Nhiều nam giới rất lo lắng vì cho rằng đây chính là một biểu hiện của yếu sinh lý. Để biết chính xác vì sao đàn ông quan hệ lâu ra, mời bạn theo dõi những thông tin dưới dây. 

1. Thời gian quan hệ bao lâu là “đúng chuẩn”?

Có thể nói rằng, sức khỏe sinh lý của nam giới cũng được thể hiện một phần qua thời gian quan hệ. Tuy nhiên, rất khó để đưa ra một con số chuẩn mực về thời gian quan hệ ở nam giới vì không ai giống ai hoàn toàn và thời gian quan hệ cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Xuất tinh chậm gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Xuất tinh chậm gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Theo các chuyên gia, tính trung bình, thời gian quan hệ của nam giới như sau: 

- Màn dạo đầu: Không nên coi thường màn dạo đầu và càng không nên bỏ qua bước quan trọng này. Màn dạo đầu nên kéo dài từ 5 đến 30 phút. Đây là khoảng thời gian, hai người trao cho nhau những hành động âu yếm, những lời nói ngọt ngào để có thể sẵn sàng “lâm trận”. Nếu màn dạo đầu quá ít hoặc không có màn dạo đầu thì sẽ không đủ thời gian để kích thích ham muốn của đối phương. Ngược lại, nếu màn dạo đầu quá lâu lại có thể gây mất giai đoạn cảm xúc cao trào. 

- Thời gian lâm trận: Được tính từ khi nam giới đưa “cậu nhỏ” xâm nhập vào âm đạo của phụ nữ cho đến khi xuất tinh. Thời gian lý tưởng cho giai đoạn này là khoảng 7 phút đến 15 phút. Ở những người xuất tinh sớm, thời gian lâm trận này chỉ keos dài không quá 2 phút. Những trường hợp quan hệ lâu hơn 15 phút cũng được đánh giá là dấu hiệu bệnh lý, cũng rất có thể do nam giới đã sử dụng thuốc kích dục. 

- Kết thúc: Sau khi kết thúc những giai đoạn trên, hai bên nên dùng từ 5 đến 10 phút để tận hưởng dư âm của “cuộc yêu” bằng những hành động gần gũi và âu yếm đối phương. 

2. Vì sao đàn ông quan hệ lâu ra?

Với thắc mắc “vì sao đàn ông quan hệ lâu ra”, các chuyên gia giải thích như sau, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm xuất tinh ở nam giới, trong đó phổ biến nhất là một số nguyên nhân như yếu tố tâm lý, bệnh lý và cũng có những trường hợp do nhiều nguyên nhân kết hợp gây ra: 

- Yếu tố tâm lý

+ Do trầm cảm, rối loạn lo âu: Nhiều nam giới có thói quen nhịn xuất tinh vì sợ bạn gái mang thai ngoài ý muốn hoặc e ngại vì kỹ năng tình dục của mình còn yếu kém. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến bộ não hình thành một phản xạ ngừng xuất tinh khi đạt cực khoái. Nếu kéo dài, tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh. 

Tâm lý có ảnh hưởng đến tình trạng xuất tinh của nam giới

Tâm lý có ảnh hưởng đến tình trạng xuất tinh của nam giới

+ Do tâm sinh lý bị ức chế: Nhiều nam giới coi việc quan hệ tình dục giống như một nhiệm vụ và cần phải thực hiện nó một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, chính suy nghĩ này lại tạo ra áp lực cho chính bản thân họ và ảnh hưởng đến tình trạng xuất tinh khi quan hệ. Bên cạnh đó, một số trường hợp còn coi tình dục là một hành động thiếu đứng đắn, thậm chí giống như đang làm một việc có lỗi,… vì thế họ xảy ra những ức chế tâm lý và ảnh hưởng nhất định đến quá trình xuất tinh. 

- Yếu tố bệnh lý

+ Lạm dụng thuốc: Khi dùng thuốc, bạn phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu lạm dụng thuốc, nhất là một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc cường dương, thuốc điều trị cao huyết áp có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nam, làm suy giảm chức năng sinh lý, trong đó bao gồm chậm xuất tinh. 

+ Lạm dụng chất kích thích: Một số nam giới lầm tưởng việc sử dụng chất kích thích chính là bí quyết để họ kéo dài “cuộc yêu”. Tuy nhiên, việc lạm dụng chất kích thích chỉ khiến nam giới bị suy giảm ham muốn và rối loạn quá trình xuất tinh. 

Lạm dụng chất kích thích cũng gây xuất tinh chậm

Lạm dụng chất kích thích cũng gây xuất tinh chậm

+ Các tổn thương dương vật: Khi “cậu nhỏ” bị tổn thương, các dây thần kinh giao cảm cũng yếu đi và ảnh hưởng đến phản xạ kích thích, trong đó bao gồm tình trạng xuất tinh muộn. 

- Nam giới xuất tinh muộn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe: 

+ Kéo dài thời gian dương vật cọ xát vào âm đạo và gây tổn thương, đau rát, suy kiệt,…

+ Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, nam khoa. 

+ Có cảm giác sợ hãi quan hệ trong lần kế tiếp, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. 

3. Cách khắc phục tình trạng quan hệ lâu ra ở nam giới

- Thay đổi nhiều tư thế quan hệ để tăng khoái cảm và xuất tinh nhanh hơn. 

- Màn dạo đầu không nên quá lâu nhưng cũng không nên quá nhanh

- Bổ sung các loại thực phẩm chống xuất tinh muộn như hàu cua, tôm, sò huyết, các loại cá, các loại quả mọng,… Đây chính là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và tăng tiết nội tiết tố nam để giúp nam giới lấy lại sự tự tin trong mỗi “cuộc yêu”.

Quan hệ tình dục điều độ để phòng ngừa rối loạn xuất tinh

Quan hệ tình dục điều độ để phòng ngừa rối loạn xuất tinh

- Tập luyện thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và tăng cường testosterone, tăng ham muốn và giúp “cánh mày râu” xuất tinh như ý muốn. 

- Quan hệ tình dục điều độ. 

Khi áp dụng những phương pháp trên mà tình trạng xuất tinh vẫn không được cải thiện hoặc có thể kèm theo một số biểu hiện khác, người bệnh nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “vì sao đàn ông quan hệ lâu ra” và một số gợi ý về cách khắc phục tình trạng này hiệu quả để lấy lại phong độ và bản lĩnh của phái mạnh. 

Để được giải đáp mọi thắc mắc và có nhu cầu thăm khám với các chuyên gia Nam khoa đầu ngành, mời bạn liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.