Tin tức

Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online: xu thế chăm sóc sức khỏe thời công nghệ 4.0

Ngày 04/01/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online với tính tiện ích cao, đã và đang là dịch vụ được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn. Khi lựa chọn tư vấn online, khách hàng không cần di chuyển đến cơ sở y tế thăm khám vẫn sẽ nhận được tư vấn chăm sóc sức khỏe về vấn đề của mình và được hướng dẫn xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Dưới đây, MEDLATEC sẽ cùng quý khách tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ này.

1. Vì sao nên chọn dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online?

Bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online là dịch vụ hữu ích cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin và lời khuyên về dinh dưỡng. Thông qua hình thức tư vấn này, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về dinh dưỡng và lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online giúp tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển cho khách hàng

Dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online giúp tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển cho khách hàng

Tư vấn dinh dưỡng online mang lại dịch vụ ngay lập tức mà không cần đợi hẹn, không cần đi lại. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người bệnh và tránh được tình trạng gián đoạn chăm sóc dinh dưỡng do tác động của yếu tố ngoại cảnh chưa thể đến viện thăm khám ngay. 

Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ, lựa chọn dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online sẽ giúp các bậc phụ huynh có thời gian để chia sẻ kỹ hơn về thể trạng hiện tại của con và nhu cầu dinh dưỡng dành cho bé để được xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp, cải thiện các vấn đề khó khăn trong ăn uống của trẻ.

Nhìn chung, bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online là một dịch vụ tiện ích và có ý nghĩa đối với những người đang quan tâm đến các vấn đề dinh dưỡng. Đây là dịch vụ tiện lợi bởi chỉ cần sử dụng một thiết bị có kết nối internet là người sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận với các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng giỏi mà không cần phải lo sắp xếp thời gian hay di chuyển khỏi nơi ở của mình.

2. Quy trình tư vấn dinh dưỡng online như thế nào?

Dịch vụ tư vấn dinh dưỡng online, giúp đạt được mục tiêu cao nhất trong chăm sóc sức khỏe từ vấn đề dinh dưỡng. Thông thường, quy trình này sẽ gồm các nội dung chính sau:

2.1. Thu thập thông tin và đưa ra đánh giá ban đầu

Quá trình tư vấn dinh dưỡng online sẽ bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện để thu thập thông tin về cân nặng, chiều cao, chế độ dinh dưỡng, tiền sử sức khỏe, thói quen ăn uống, hoạt động thể chất,... của khách hàng. Từ thông tin này, bác sĩ sẽ có đánh giá ban đầu về tình hình sức khỏe và lối sống của người cần được tư vấn. 

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ hỏi về mục tiêu mong muốn liên quan đến vấn đề dinh dưỡng để xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp với mỗi cá nhân.

Bác sĩ tư vấn thu thập thông tin khách hàng để đánh giá hiện trạng sức khỏe và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bác sĩ tư vấn thu thập thông tin khách hàng để đánh giá hiện trạng sức khỏe và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

2.2. Xây dựng chế độ dinh dưỡng

Dựa trên thông tin thu thập được, bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online sẽ xây dựng kế hoạch dinh dưỡng chi tiết. Kế hoạch này không chỉ tập trung vào việc giảm cân mà còn bao gồm các yếu tố như cân bằng dinh dưỡng, sự đa dạng trong chế độ ăn uống và kế hoạch tập luyện phù hợp.

2.3. Theo dõi và điều chỉnh định kỳ

Quy trình tư vấn không kết thúc ở giai đoạn đầu mà bác sĩ sẽ liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả đạt được từ quá trình áp dụng các hướng dẫn trước đó. Các buổi theo dõi định kỳ sẽ được bác sĩ lên lịch trước và thông báo đến khách hàng. Qua mỗi lần kiểm tra, nếu thấy cần thiết, bác sĩ sẽ điều chỉnh kế hoạch dựa trên phản hồi và sự thay đổi trong tình hình sức khỏe của người được tư vấn dinh dưỡng.

2.4. Phản hồi và khuyến khích

Không chỉ dừng lại ở quá trình tư vấn dinh dưỡng online, bác sĩ còn có những cuộc gọi để nhận phản hồi từ phía người được tư vấn và có biện pháp khuyến khích họ đạt được mục tiêu. Đây là cách duy trì động lực và giúp người được tư vấn dinh dưỡng vượt qua những trở ngại trong hành trình xây dựng chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống lành mạnh.

Toàn bộ quy trình tư vấn dinh dưỡng online trên đây không chỉ diễn ra từ một phía mà có sự tương tác qua lại ở cả hai bên. Thông qua sự hỗ trợ của thiết bị điện tử, người cần tư vấn dinh dưỡng có thể bày tỏ quan điểm, đặt câu hỏi,... và sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức từ phía chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng.

Hiện nay, có nhiều ứng dụng theo dõi dinh dưỡng thông minh thường được tích hợp vào quy trình tư vấn. Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên thiết bị điện tử thông minh của mình và thực hiện theo hướng dẫn, bác sĩ dinh dưỡng sẽ biết được tiến trình dinh dưỡng, lượng calo tiêu thụ, hoạt động vận động hàng ngày và các chỉ số sức khỏe khác. Điều này sẽ tạo ra cơ sở để bác sĩ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

3. Bác sĩ gia đình MEDLATEC: tư vấn dinh dưỡng chuyên nghiệp 

Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng là một phần nội dung Bác sĩ gia đình MEDLATEC có thể được thực hiện khi khách hàng cần được hỗ trợ. Khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online tại MEDLATEC, khách hàng sẽ được trao đổi, nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng đầu ngành. 

Không những thế, toàn bộ xét nghiệm liên quan đến vi chất dinh dưỡng của khách hàng còn được thực hiện trên hệ thống máy tự động của Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn và tin tưởng vào dịch vụ bác sĩ gia đình của MEDLATEC.

Hiện, dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai tại 12 quận trên địa bàn Hà Nội với 2 gói dịch vụ:

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng ≤60 tuổi) 8.500.000 vnđ 

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng >60 tuổi) 7.300.000 vnđ 

Thời gian áp dụng: 01 năm (kể từ khi mua gói dịch vụ).

Khi lựa chọn gói dịch vụ này, quý khách sẽ được hưởng nhiều lợi ích:

- Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp tới tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe.

- Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thương, siêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị.

- Kiểm tra sức khỏe tại phòng khám: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, Khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại cơ sở khám chữa bệnh MEDLATEC. 

- Bác sĩ lập kế haochj bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh mạn tính, tiêm chủng,... 

- Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe. 

- Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu. 

Ngoài ra, quý khách lựa chọn gói dịch vụ này cũng sẽ được:

- GIẢM 10% với toàn bộ dịch vụ tại MEDLATEC.

- GIẢM 10% nếu khách hàng đăng ký gói trong những năm tiếp theo.

- GIẢM 15% với thành viên thứ 2 trong gia đình sử dụng gói và giảm 25% với thành viên thứ 3.

Tư vấn dinh dưỡng online cùng bác sĩ đầu ngành tại MEDLATEC - yên tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Tư vấn dinh dưỡng online cùng bác sĩ đầu ngành tại MEDLATEC - yên tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình sẵn sàng tư vấn dinh dưỡng tại nhà và tư vấn dinh dưỡng online 24/7 của MEDLATEC hãy liên hệ trực tiếp hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.