Tin tức

Bác sĩ tư vấn: Phải làm sao khi bị rách bao quy đầu?

Ngày 16/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rách bao quy đầu có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như thiếu kinh nghiệm khi quan hệ hay thủ dâm quá mạnh,… Điều này khiến nam giới vô cùng lo lắng. Để hiểu rõ bị rách bao quy đầu có biểu hiện như thế nào và phải làm sao để khắc phục tình trạng này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây. 

1. Một số biểu hiện khi bị rách bao quy đầu

- Nhiệm vụ của bao quy đầu chính là giữ ẩm và bảo vệ cho dương vật. Nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng rách bao quy đầu, trong đó, chủ yếu là do “tai nạn phòng the”. Cụ thể như sau: 

Rách bao quy đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân

Rách bao quy đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân

+ Quan hệ tình dục tần suất cao, quan hệ quá mạnh dẫn đến lực ma sát tăng lên và từ đó khiến cho làn da mỏng manh của dương vật dễ bị rách. 

+ Các trường hợp quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ bừa bãi. 

+ Nam giới thủ dâm với tần suất cao, dùng lực mạnh, có thói quen bóp hoặc bẻ “cậu nhỏ” khiến cho phần da bao quy đầu rất dễ bị tổn thương. 

+ Quan hệ ở một số tư thế không phù hợp, dễ làm tổn thương lớp da bao quy đầu. 

+ Lớp da bao quy đầu dài hoặc ngắn hơn bình thường đều dễ bị rách khi có tác động từ bên ngoài. 

Thủ dâm là một nguyên nhân có thể dẫn đến rách bao quy đầu

Thủ dâm là một nguyên nhân có thể dẫn đến rách bao quy đầu

- Khi bị rách bao quy đầu, nam giới thường có những biểu hiện như sau: 

+ Bao quy đầu bị rách kèm theo tình trạng chảy dịch hay chảy máu, mức độ triệu chứng nặng nhẹ tùy thuộc vào mức độ rách của bao quy đầu. 

+ Nam giới có cảm giác đau rát và xót ở đầu dương vật. Mức độ đau tăng lên khi đi vệ sinh, di chuyển, mặc quần,…

+ Dương vật nhanh bị xẹp khi quan hệ. 

+ Giảm ham muốn tình dục. 

2. Bị rách bao quy đầu có nguy hiểm không? 

- Khi bị rách bao quy đầu, đa số nam giới đều rất e ngại, muốn giấu kín vì đây là vấn đề nhạy cảm. Đối với những trường hợp có cơ địa da lành thì vết rách ở phần bao quy đầu cũng có thể tự lành trở lại. Tuy nhiên, sau đó, nó có thể để lại những vết sẹo gây mất thẩm mỹ, khiến cho những lần quan hệ tiếp theo gặp nhiều trở ngại và rất đau đớn. 

Rách bao quy đầu làm suy giảm ham muốn tình dụcRách bao quy đầu làm suy giảm ham muốn tình dục

- Tình trạng rách bao quy đầu còn gây tổn thương đến dương vật và làm tăng nguy cơ gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. 

- Khi bao quy đầu bị rách, vi khuẩn sẽ có cơ hội thuận lợi để xâm nhập vào vùng kín của nam giới để gây viêm nhiễm. Đáng lo ngại hơn khi nó cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục chẳng hạn như viêm gan B, sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu,…

- Bị rách bao quy đầu cũng là một trở ngại lớn khiến cho nam giới mất tự tin trong chuyện “chăn gối”. 

- Thậm chí, nếu không được điều trị sớm, tình trạng này còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, phải cắt bỏ dương vật và mất đi khả năng sinh sản ở nam giới. 

3. Phải làm sao khi bị rách bao quy đầu?

Bao quy đầu là một lớp da rất nhạy cảm, do đó khi phát hiện có những biểu hiện bị rách bao quy đầu, bạn không nên chủ quan, cũng không nên ngần ngại mà cần nhanh chóng đi khám để được các bác sĩ có những can thiệp điều trị sớm nhất. Điều này là vô cùng quan trọng để giúp cho vết rách nhanh chóng hồi phục và tránh được những nguy cơ biến chứng trong tương lai. 

Nên đi khám để được xử trí rách bao quy đầu đúng cách

Nên đi khám để được xử trí rách bao quy đầu đúng cách

Lưu ý: Nam giới mắc phải tình trạng này không nên tự mua thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Khi sử dụng loại thuốc không phù hợp và dùng thuốc không đúng cách, bệnh nhân có thể vô tình khiến cho những tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn và việc điều trị bệnh sau này sẽ trở nên khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn. 

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp xử trí phù hợp. Mục tiêu điều trị là giảm đau rát cho người bệnh và giúp cho những tổn thương ở vùng da bao quy đầu được nhanh chóng hồi phục. Có thể áp dụng tiểu phẫu để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm,…

Khi bị rách bao quy đầu, nam giới cần lưu ý đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ để giảm nguy cơ bị vi khuẩn tấn công. Đồng thời, cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi những tổn thương được khôi phục hoàn toàn. 

Các phương pháp xử trí rách da bao quy đầu tuy rất đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế, chính xác tuyệt đối. Nếu không có trình độ chuyên môn cao, xử trí không tốt sẽ gây trở ngại cho những lần quan hệ sau của người bệnh, khiến bao quy đầu dễ bị rách trở lại hoặc hình thành sẹo gây khó khăn và ảnh hưởng đến tâm lý khi quan hệ. 

Chính vì thế, nam giới cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để khắc phục tình trạng này. Hiện nay, Chuyên khoa Nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh của nam giới.

Khách hàng sẽ được thăm khám bởi các chuyên gia đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm. Hơn nữa, MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư các loại máy móc hiện đại nhất để đảm bảo mang đến kết quả khám bệnh chính xác và hỗ trợ các bác sĩ tối đa trong quá trình điều trị bệnh. 

Khách hàng sẽ được hướng dẫn tận tình và chi tiết. Các thông tin cá nhân và thông tin bệnh án của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC. 

Nếu có thắc mắc về vấn đề bị rách bao quy đầu, các bệnh nam khoa khác hay bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ, tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.