Tin tức

Bảng giá xét nghiệm máu tổng quát là bao nhiêu?

Ngày 30/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu tổng quát cung cấp thông tin về các chỉ số phản ánh tình trạng sức khỏe của người bệnh. Nhờ vậy bác sĩ có thể phát hiện, chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Vậy bảng giá xét nghiệm máu tổng quát là bao nhiêu? Nên thực hiện ở cơ sở nào nhanh chóng, chính xác?

1. Tìm hiểu chung về xét nghiệm máu tổng quát

Xét nghiệm máu tổng quát cần từ 2 - 6ml máu của bệnh nhân và lấy qua đường tĩnh mạch. Phương pháp này được phân thành nhiều danh mục khác nhau, cụ thể là:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: giúp kiểm tra 3 dòng tế bào máu trong cơ thể (gồm hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu);

  • Xét nghiệm mỡ máu, bao gồm các chỉ số như HDL-C, Cholesterol, LDL-C, Triglyceride;

  • Xét nghiệm chức năng gan;

  • Xét nghiệm acid uric máu;

  • Xét nghiệm kiểm tra chức năng thận gồm những chỉ số như Creatinine và Ure;

  • Xét nghiệm đường máu: glucose máu, HbA1c;

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp: THS, T3, FT4;

  • Các bệnh truyền nhiễm: viêm gan B, HIV,...;

  • Các loại chỉ số khác có thể kiểm tra nếu cần thiết: xét nghiệm hormone nội tiết, marker ung thư, các yếu tố vi lượng,...

Xét nghiệm máu tổng quát cần từ 2 - 6ml máu của bệnh nhân

Xét nghiệm máu tổng quát cần từ 2 - 6ml máu của bệnh nhân

Dựa trên các kết quả xét nghiệm thu thập được có thể giúp phát hiện và đánh giá nguy cơ bệnh lý sau:

  • Những bệnh về máu như thiếu máu, nhiễm trùng máu,...;

  • Những bệnh lý liên quan đến rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, mỡ máu, bệnh lý nội tiết tuyến  giáp,...;

  • Bệnh lý liên quan đến chức năng của các cơ quan như rối loạn chức năng gan thận, viêm gan, suy thận,...;

  • Bệnh lý khác như thiếu chất, suy dinh  dưỡng, tầm soát ung thư sớm,...

Trong trường hợp, bác sĩ cần kết  hợp với các phương pháp thăm dò hình ảnh khác như chụp X-quang, siêu âm, chụp CT,... hay các xét nghiệm chuyên sâu hơn như sinh thiết. Thông qua những xét nghiệm và chẩn đoán này cũng như những triệu chứng lâm sàng mà người bệnh gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra được kết luận về bệnh chính xác hơn. 

Lưu ý: ngay cả khi xét nghiệm máu tổng quát không phát hiện có điều gì bất thường, nhưng sau đó trong quá trình bạn sinh hoạt, ăn uống, thay đổi môi trường sống hoặc gặp phải những yếu tố khác tác động cũng có thể ảnh hưởng đến chỉ số xét nghiệm máu. Do đó mặc dù không có dấu hiệu bất thường nào xảy ra, bạn cũng nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần. Nhất là những đối tượng như bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, người già, trẻ nhỏ thì nên làm xét nghiệm thường xuyên hơn.

2. Bảng giá xét nghiệm máu tổng quát là bao nhiêu?

Rất nhiều người quan tâm đến bảng giá xét nghiệm máu tổng quát vì ai cũng mong muốn mức chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên điều này là do nhiều yếu tố quyết định, ví dụ như:

  • Phụ thuộc vào từng loại xét nghiệm cụ thể sẽ có mức giá khác nhau, danh mục xét nghiệm càng chuyên sâu, càng phức tạp hoặc thực hiện nhiều danh mục cùng lúc thì chi phí sẽ đắt hơn loại xét nghiệm đơn giản;

  • Mỗi cơ sở y tế, bệnh viện sẽ áp dụng mức phí xét nghiệm khác nhau;

  • Nếu kết quả xét nghiệm máu bất thường, đòi hỏi bệnh nhân cần thực hiện thêm những loại xét nghiệm bổ sung khác thì chi phí cũng cao hơn.

Hiện nay có nhiều nơi cung cấp dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà. Khi đăng ký dịch vụ này khách hàng sẽ không cần đến lấy mẫu trực tiếp tại viện mà kỹ thuật viên sẽ đến tận địa chỉ mà khách hàng đăng ký để lấy mẫu. Dịch vụ này thích hợp cho những người bận rộn hoặc người già, trẻ nhỏ, người gặp khó khăn trong việc di chuyển. 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá xét nghiệm máu tổng quát

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá xét nghiệm máu tổng quát

3. Trước khi xét nghiệm máu cần lưu ý những gì?

Sau đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ trước khi tiến hành xét nghiệm máu tổng quát:

  • Nhịn ăn trước khi xét nghiệm trong khoảng 6 - 10 tiếng: bởi vì sau khi ăn xong thành phần chứa trong thức ăn sẽ chuyển hóa thành năng lượng và các chất khác nhau, qua đó làm gia tăng lượng đường và lượng mỡ trong máu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Nhưng không phải danh mục xét nghiệm nào cũng cần nhịn ăn nên bạn có thể hỏi trước ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện xét nghiệm;

  • Ngoại trừ nước lọc thì không nên uống các loại đồ uống khác như rượu bia, nước ngọt, nước uống có gas, trà, cà phê,... trước khi xét nghiệm;

  • Không dùng chất kích thích, không hút thuốc lá;

  • Nếu đang dùng loại thuốc nào đó để điều trị bệnh, bạn hãy thông báo cho bác sĩ về việc có nên tiếp tục dùng loại thuốc này không hay phạm tạm dừng dùng thuốc trước xét nghiệm.

4. Địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát uy tín cho bạn tham khảo

Ngay cả khi cơ thể chưa bộc lộ các triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm máu cũng có thể giúp chúng ta phát hiện ra các bất thường cảnh báo nguy cơ bệnh lý. Nhờ đó giúp điều trị hiệu quả hơn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian điều trị bệnh. Ngoài ra dựa trên kết quả thu thập được từ xét nghiệm, bác sĩ cũng sẽ tư vấn về cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho hợp lý, kết hợp với phác đồ điều trị sẽ giúp phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Bên cạnh bảng giá xét nghiệm máu tổng quát thì một trong những vấn đề cũng được nhiều người quan tâm đó là địa chỉ thực hiện dịch vụ này. Việc tìm kiếm cho mình một cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện xét nghiệm với chi phí phải chăng cũng là một điều vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định độ chính xác của kết quả.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ thăm khám và xét nghiệm đã được hàng nghìn khách hàng tin tưởng chọn lựa. Điều này là nhờ MEDLATEC quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị hệ thống máy móc công nghệ cao giúp đem lại kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng. Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC còn được cấp song hành 2 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế như ISO 15189:2012 và CAP.

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC được trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC được trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại viện, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Tại MEDLATEC dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà được rất nhiều khách hàng đăng ký với nhiều ưu điểm và sự thuận tiện, nhưng chi phí xét nghiệm niêm yết như khi thực hiện trực tiếp tại bệnh viện và khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng cho phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về bảng giá xét nghiệm máu tổng quát và các dịch vụ khám bệnh khác tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên hỗ trợ thêm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.