Tin tức

Kết quả xét nghiệm máu tại nhà có chính xác không?

Ngày 05/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rất nhiều người có nhu cầu theo dõi tình trạng sức khỏe bằng cách thực hiện xét nghiệm máu tại nhà. Liệu rằng kết quả xét nghiệm máu tại nhà có đảm bảo chính xác như ở viện hay không và cần những lưu ý gì?

1. Những ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Ngày càng nhiều người lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tại nhà để kiểm tra, theo dõi sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình vì những lý do dưới đây: 

- Nhanh chóng: Đây là ưu điểm đầu tiên của dịch vụ xét nghiệm đặc biệt này. Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn sẽ không cần chờ đợi lâu, cũng không cần xếp hàng như khi đi xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện.

Xét nghiệm tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian

Xét nghiệm tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bạn có thể đặt lịch xét nghiệm phù hợp với quỹ thời gian của mình, do đó có thể tận dụng và tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Đối với những người bận rộn và có mong muốn được kiểm tra hay theo dõi sức khỏe, đây thực sự là một dịch vụ rất lý tưởng. 

Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng rất phù hợp với những đối tượng người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và những người phải thường xuyên xét nghiệm máu để theo dõi tình trạng bệnh nhưng không muốn đến bệnh viện quá nhiều lần. 

Không mất thời gian quá lâu để thực hiện xét nghiệm và cũng không cần chờ kết quả xét nghiệm máu. Thông thường chỉ sau 3 đến 4 tiếng, bạn đã được trả kết quả. Thời gian trả kết quả cũng phụ thuộc vào một số yếu tố khác như loại xét nghiệm mà bạn lựa chọn,...

- An toàn: Nếu bạn lo ngại về rủi ro lây nhiễm chéo khi đến bệnh viện trong bối cảnh dịch bệnh thì dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tại nhà là rất hợp lý. Khi sử dụng hình thức xét nghiệm này, bạn sẽ không cần phải đến trực tiếp bệnh viện, không cần phải tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều người và không còn lo ngại về rủi ro lây nhiễm chéo. 

- Tiện lợi: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà mang lại sự thuận tiện với những đối tượng đặc biệt như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người quá bận rộn. Người bệnh có thể kiểm tra và theo dõi sức khỏe ngay tại nhà mà không mất thời gian xếp hàng, chờ đợi và cũng không cần lo lắng về việc di chuyển tới bệnh viện trong những ngày mưa nắng, gió rét.  

Khi đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức trả kết quả phù hợp với mình. Trong đó bao gồm: Trả kết quả bản cứng tại nhà, trả kết quả qua thư điện tử, qua điện thoại,... Hình thức trả kết quả online được đánh giá là rất tiện lợi và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Sau khi trả kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn, đưa ra hướng dẫn về phác đồ điều trị trong trường hợp phát hiện bệnh. 

2. Kết quả xét nghiệm máu tại nhà có chính xác không?

Để có kết quả xét nghiệm máu tại nhà chính xác, cần đảm bảo những yếu tố sau: 

- Đối với người bệnh: Cần nhịn ăn khoảng 6 đến 8 tiếng trước khi lấy mẫu máu, không sử dụng chất kích thích trước khi lấy mẫu,... và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. 

- Đối với nhân viên y tế: 

+ Thực hiện lấy máu đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho người bệnh và đảm bảo kết quả chính xác. 

+ Sau khi lấy mẫu máu, nhân viên y tế sẽ bảo quản và vận chuyển mẫu máu xét nghiệm về trung tâm xét nghiệm. 

+ Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm giống như các mẫu máu được lấy trực tiếp tại viện. 

Nếu thực hiện đúng quy trình nêu trên, đảm bảo không xảy ra sai sót thì kết quả xét nghiệm sẽ được đảm bảo chính xác.

 Nên xét nghiệm vào buổi sáng  Nên xét nghiệm vào buổi sáng

Nếu lựa chọn những cơ sở chất lượng kém, quy trình thực hiện không được đảm bảo, có thể dẫn tới những rủi ro không đáng có, sai lệch về kết quả xét nghiệm gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Do đó, bạn cũng cần sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. 

3. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm máu tại nhà uy tín, chất lượng

MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Thời gian gần đây, đã có một số cơ sở y tế khác triển khai dịch vụ này, nhưng MEDLATEC vẫn là địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi những lý do dưới đây: 

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC được đào tạo bài bản

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC được đào tạo bài bản

- Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên tại MEDLATEC được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn và tận tâm với người bệnh. 

- Lấy mẫu, bảo quản cũng như vận chuyển mẫu được thực hiện theo đúng quy trình nhằm đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác nhất. 

- MEDLATEC sở hữu Trung tâm xét nghiệm đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa kỳ. 

- Hệ thống máy xét nghiệm hiện đại và có thể thực hiện xét nghiệm nhiều mẫu cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo kết quả xét nghiệm máu nhanh chóng và chính xác. MEDLATEC còn chú trọng đến việc kiểm tra thường xuyên về chất lượng máy, cập nhật những dòng máy tiên tiến nhất, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xét nghiệm để đảm bảo kết quả chính xác tuyệt đối. 

- Phục vụ khách hàng 24/7:

MEDLATEC luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho quý khách những dịch vụ y tế chất lượng nhất. MEDLATEC luôn sẵn sàng có mặt bất cứ khi nào bạn cần. Tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC hoạt động 24/7, kể cả ngày nghỉ và Lễ, Tết. 

- Các danh mục xét nghiệm thực hiện đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu với 2.000 danh mục.

- Chi phí công khai, hợp lý: Bảng giá dịch vụ của MEDLATEC được công khai, rõ ràng. Khi lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán theo đúng giá niêm yết tại viện cộng thêm phụ phí đi lại là 10.000 đồng/lần.

- Trả kết quả nhanh chóng, thông tin tra cứu linh hoạt: Khách hàng sẽ không phải xếp hàng để nhận kết quả xét nghiệm như khi thăm khám tại viện mà chỉ cần lựa chọn hình thức trả kết quả phù hợp với mình chẳng hạn như trả theo bản cứng, trả qua thư điện tử hay truy cập website của MEDLATEC để tra cứu kết quả. 

MEDLATEC được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại

MEDLATEC được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn sẽ không còn e ngại về vấn đề kiểm tra sức khỏe. Bên cạnh việc thực hiện các xét nghiệm tại nhà, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng đến 1 năm/lần. 

Khám sức khỏe định kỳ chính là cách bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất. Qua đó, có thể chẩn đoán sớm những vấn đề bất thường về sức khỏe, kịp thời điều trị, phòng ngừa nguy cơ biến chứng và tiết kiệm chi phí điều trị. Thông qua kết quả thăm khám, bác sĩ cũng đưa ra những lời tư vấn hữu ích về việc điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống, tập luyện để cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Nếu còn có thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sớm, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.