Tin tức

Bảo hiểm y tế có thể giúp tiết kiệm giá tiền cắt bao quy đầu không?

Ngày 04/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu là dạng tiểu phẫu ngoại khoa giúp loại bỏ lớp da thừa bao bọc vùng quy đầu dương vật của nam giới. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cũng như không mất quá nhiều phục hồi sau khi thực hiện. Nhưng chắc hẳn, nhiều người vẫn còn băn khoăn về giá tiền cắt bao quy đầu cùng một số vấn đề liên quan khác, khiến họ mang tâm lý lo lắng, chần chừ việc thăm khám và điều trị.

1. Đôi nét thông tin về cắt bao quy đầu

Vùng da bao bọc vùng quy đầu dương vật được gọi là bao quy đầu. Theo cơ chế phát triển sinh lý tự nhiên, bao quy đầu sẽ dần tuột xuống và để lộ quy đầu ra ngoài lúc bé trai khoảng 4 - 5 tuổi mà không cần phải tác động đến. Tuy nhiên, một số trường hợp lớp da này không lộn xuống, gây ra nhiều phiền toái về vấn đề vệ sinh và thẩm mỹ, đồng thời khiến nam giới đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe sinh dục có thể kể đến như: 

Các bệnh lý viêm nhiễm

Bao quy đầu là nơi tích tụ nhiều các chất bẩn (hay còn gọi là lớp bựa), đồng thời cũng là địa điểm lý tưởng cho các loài mầm bệnh phát triển, điển hình như viêm bao quy đầu, nấm sinh dục, viêm đường tiết niệu,… Ngoài ra, các bệnh lý này có thể tái đi tái lại nếu vấn đề vệ sinh vùng kín không được đảm bảo và giải quyết triệt để.

Nguy cơ lây nhiễm STDs

Song song với nguy cơ viêm nhiễm chính là vấn đề lây truyền. Người mang bệnh hoặc chỉ mang mầm bệnh đều có thể lây truyền các bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục.

Mặc dù là một thủ thuật hữu ích nhưng giá cắt bao quy đầu vẫn là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn

Mặc dù là một thủ thuật hữu ích nhưng giá cắt bao quy đầu vẫn là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến bao quy đầu 

  • Hẹp bao quy đầu: quy đầu dương vật bị chít hẹp do vòng bao nhỏ, chỉ tuột xuống một phần hoặc không thể tuột xuống được. Tình trạng này có thể dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm hoặc gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục (gây đau khi quan hệ, xuất tinh sớm,…).

  • Nghẹt bao quy đầu: sưng nghẹt là một trong những biến chứng của bao quy đầu bị hẹp. Vì lớp da không thể lộn xuống, đồng thời bị siết chặt hoặc một số trường hợp bị dính luôn vào dương vật. Từ đó khiến tuần hoàn máu không thể lưu thông như bình thường, dẫn đến sưng nghẹt. Với trường hợp này, người bệnh cần được điều trị khẩn cấp để tránh gây hoại tử.

  • Dài bao quy đầu: lớp da quy đầu quá dài và che phủ một phần hoặc toàn bộ dương vật, tạo điều kiện cho chất bẩn cùng các loại vi khuẩn gây bệnh trú ngụ và gây bệnh. Lớp bao quy đầu dài cũng là một trong những yếu tố gây nên tình trạng xuất tinh sớm, khiến cánh mày râu khó có thể trụ lâu và làm giảm cuộc vui.

  • Tình trạng tái phát các bệnh lý nam khoa có mối liên hệ mật thiết với các biểu hiện bất thường của bao quy đầu. Vì vậy, loại bỏ nó là việc làm cần thiết giúp bạn ngăn ngừa một số căn bệnh viêm nhiễm, cũng như sự hình thành dị tật trong quá trình phát triển.

Tình trạng bất thường do bao quy đầu tác động không ít đến sinh hoạt hằng ngày

Tình trạng bất thường do bao quy đầu tác động không ít đến sinh hoạt hằng ngày

2. Giá tiền cắt bao quy đầu ở Hà Nội rơi vào tầm bao nhiêu?

Chi phí luôn là vấn đề hàng đầu mà mọi người đều quan tâm trước khi thực hiện phẫu thuật. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, giá tiền cắt bao quy đầu rơi vào khoảng 5 - 6 triệu/ca (đối với bệnh nhân gây tê) và tầm 10 - 12 triệu/ca (đối với trường hợp cần thực hiện gây mê). Bệnh nhân thường sẽ được áp dụng một số phương pháp điều trị như sau:

Thủ thuật truyền thống

Thủ thuật này chủ yếu dựa vào các loại dụng cụ phẫu thuật sau khi được khử trùng can thiệp trực tiếp, giúp bệnh nhân loại bỏ phần bao quy đầu, sau đó khâu lại bằng cách thủ công. Phương pháp này được lựa chọn nhiều vì chi phí thấp, tuy nhiên bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn nhiều sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Tia laser

Nhiệt năng của tia laser được điều chỉnh ở mức độ phù hợp có thể dùng để loại bỏ lớp da bao quy đầu một cách nhanh chóng, nhưng ít gây cảm giác đau đớn. Vì vậy, phương pháp này phù hợp với hầu hết các bệnh nhân. Đồng thời, tỷ lệ phát sinh biến chứng sau phẫu thuật rất thấp, thời gian phục hồi không kéo dài cũng là những ưu điểm vượt trội của phương pháp này.

Cắt thẩm mỹ

Kỹ thuật công nghệ hiện đại có thể hỗ trợ loại bỏ phần da quy đầu nhưng không gây đau đớn, cũng như sẹo phẫu thuật và các biến chứng thứ phát. Mặc dù có chi phí khá cao nhưng đây cũng là một biện pháp thường được khuyên áp dụng bởi tính thẩm mỹ và hiệu quả tốt.

Các phương pháp thực hiện tương đối đơn giản và an toàn, vì vậy bảng giá cắt bao quy đầu chỉ ở có mức chi phí vừa phải

Các phương pháp thực hiện tương đối đơn giản và an toàn, vì vậy bảng giá cắt bao quy đầu chỉ ở có mức chi phí vừa phải

3. Quy trình cắt bao quy đầu đảm bảo an toàn cho người bệnh

Toàn bộ quy trình sẽ được thực hiện theo từng bước đã được quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và tránh sai sót cho người bệnh, cụ thể như sau:

Bước 1: Đánh giá sức khỏe tổng quát

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát và đánh giá tình trạng bao quy đầu để được cân nhắc, áp dụng thủ thuật thích hợp nhất. Nếu bệnh nhân đang mắc phải các bệnh lý nam khoa sẽ cần điều trị dứt điểm trước khi làm phẫu thuật, tránh ảnh hưởng đến kết quả sau cùng và không gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Bước 2: Xét nghiệm

Bạn buộc phải thực hiện xét nghiệm các chỉ số trong máu và test một số bệnh lý trước khi thực hiện (như HIV, viêm gan B, C,…) giúp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Thực hiện phẫu thuật

Cắt bao quy đầu là một loại tiểu phẫu ngoại khoa, chính vì vậy thời gian thực hiện sẽ không quá dài, chỉ khoảng 30 phút hoặc hơn. Bạn sẽ được sát khuẩn để loại bỏ tối đa các tác nhân có khả năng gây nhiễm trùng. Sau đó, thuốc tê sẽ được sử dụng để bệnh nhân không phải chịu đau đớn. Khi thuốc tê có tác dụng, bác sĩ sẽ bắt tay vào việc loại bỏ lớp da bao quy đầu.

Bước 4: Phục hồi sau phẫu thuật

Chăm sóc hồi phục là bước quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phẫu thuật. Bệnh nhân sẽ cần được nghỉ ngơi, sinh hoạt nhẹ nhàng nhất có thể và chăm sóc vệ sinh kỹ lưỡng. Đồng thời việc bổ sung dinh dưỡng cũng cần được chú trọng giúp vết thương nhanh lành hơn. 

Trong vòng 2 tháng đầu sau khi thực hiện, bệnh nhân cần tránh quan hệ tình dục và thủ dâm

Trong vòng 2 tháng đầu sau khi thực hiện, bệnh nhân cần tránh quan hệ tình dục và thủ dâm để không làm ảnh hưởng đến vết thương

Nếu bạn đang băn khoăn, tìm kiếm một cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội để giải quyết các tình trạng đang gặp phải với bao quy đầu thì có thể lựa chọn MEDLATEC.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm với giá tiền cắt bao quy đầu vì đơn vị chúng tôi có liên kết với bảo hiểm y tế, đảm bảo chi phí tiết kiệm và hợp lý nhất.

Nhiều người tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu ở MEDLATEC

Nhiều người tin tưởng, lựa chọn cắt bao quy đầu ở MEDLATEC

Để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan về dịch vụ, đặc biệt là bảng giá cắt bao quy đầu mới nhất, vui lòng đến với chi nhánh gần nhất của MEDLATEC để được tư vấn. Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7: 1900.56.56.56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.