Tin tức

Bảo lãnh viện phí: cầu nối khách hàng và đơn vị bảo hiểm

Ngày 28/09/2017
Phòng Bảo hiểm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Với thế mạnh về đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại hàng đầu, cơ sở hạ tầng khang trang, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trở thành đơn vị cung cấp Dịch vụ Bảo lãnh viện phí uy tín tại Hà Nội.

Đa số khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty bảo hiểm thường rất quan tâm tới thời gian làm việc của bệnh viện đến khám, các quyền lợi được hưởng và quy trình khám… Vì vậy, để giúp giải đáp phần nào thắc mắc, cũng như chia sẻ những thông tin tham khảo hữu ích về khám Bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC, Phòng Bảo hiểm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổng hợp qua bộ câu hỏi dưới đây.

1. Chào Quý bệnh viện, nhà tôi hiện có BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại MEDLATEC. Đồng thời tôi được công ty cấp cho thẻ Bảo hiểm của BIC theo chế độ nhân viên. Vậy tôi sẽ được thanh toán như thế nào khi có 2 thẻ bảo hiểm này đến khám tại MEDLATEC? (Nguyễn Thu Trang, 35 tuổi, Hà Đông, Hà Nội)

Trả  lời: Hiện tại với các trường hợp khách hàng có đồng thời thẻ BHYT đúng tuyến (hoặc trái tuyến trong trường hợp khách hàng điều trị nội trú) và Bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm, MEDLATEC chấp nhận thanh toán cả 2 thẻ bảo hiểm để tối đa quyền lợi cho khách hàng. Khách hàng sẽ được thanh toán BHYT các chi phí dịch vụ nằm trong danh mục BHYT thanh toán, phần chi phí còn lại MEDLATEC sẽ làm thủ tục bảo lãnh viện phí yêu cầu thanh toán với Công ty bảo hiểm sức khỏe. Khách hàng chỉ phải chi trả trực tiếp phần viện phí nằm ngoại phạm vi thanh toán của 2 loại bảo hiểm trên.

2. Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi có thẻ bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt muốn đến khám tại MEDLATEC thì phải làm những thủ tục gì ạ? Tôi có cần đặt khám trước hay chỉ cứ đến là được khám luôn ạ? (Thanh Nga, Ba Vì)

Trả  lời: Hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tiếp nhận bảo lãnh viện phí với các khách hàng có Bảo hiểm sức khỏe của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Do vậy khi đến thăm khám tại MEDLATEC, quý khách hàng chỉ cần:


Khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm y tế để được hưởng quyền lợi khi đi khám bệnh.

Bước 1: Xuất trình Thẻ Bảo hiểm Bảo Việt, Thẻ BHYT (nếu có) và Giấy tờ tùy thân tại quầy đăng ký khám, hoặc xuất trình các giấy tờ này trong vòng 24 giờ đối với trường hợp nhập viện.

Nếu trẻ em đi khám cần có thêm bản sao Giấy khai sinh nộp cho bệnh viện.

Bước 2: Sau khi nhận được yêu cầu bảo lãnh viện phí từ khách hàng, MEDLATEC sẽ xác nhận thông tin bảo hiểm của khách hàng với Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và xác nhận các chi phí Bảo hiểm chấp nhận thanh toán.

Bước 3: Quý khách hàng thanh toán những chi phí nằm ngoài danh mục công ty bảo hiểm chi trả (nếu có).

Bước 4: Quý khách hàng ký xác nhận những giấy tờ liên quan để Bệnh viện hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

- Khám bảo lãnh viện có cần đặt lịch khám trước? Các trường hợp khách hàng khám theo Bảo lãnh viện phí không cần đặt khám trước.

3. Chào bác sĩ, tôi có thẻ bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt, còn vợ tôi có thẻ bảo hiểm của PVI thì có được khám Bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC không? Vì có nhiều bạn bè tôi khuyên đến MEDLATEC khám thì chúng tôi sẽ được hưởng những quyền lợi gì. Trân trọng cảm ơn quý bệnh viện.

Trả  lời: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là đối tác của trên 30 công ty bảo hiểm trên cả nước, trong đó có Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty Bảo Hiểm PVI mà hiện vợ chồng bạn đang có. Do vậy, vợ chồng bạn hoàn toàn có quyền đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám, vợ chồng bạn được hưởng các quyền lợi sau:

- Không phải thanh toán những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm.

- Chỉ phải thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức, trách nhiệm bảo hiểm.

- Được sử dụng y tế với chất lượng chuyên môn và dịch vụ tốt nhất tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

- Được giáo sư, bác sĩ các chuyên khoa giàu kinh nghiệm tư vấn, thăm khám và điều trị.

- Kết quả khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, bởi có sự trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại của các lĩnh vực như Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng,…

- Được cán bộ hướng dẫn và tiếp đón tận tâm.

- Chi phí khám hợp lý, khoa học.

- Nhiều dịch vụ tiện ích gia tăng như theo dõi bệnh án cá nhân online, tư vấn dịch vụ bảo hiểm miễn phí,…

- Danh mục thẻ bảo hiểm chấp nhận bảo lãnh viện phí lên tới hơn 20 đơn vị, bao gồm cả thẻ bảo hiểm trong nước và nước ngoài.

4. Tôi mua gói bảo hiểm sức khỏe của Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI, công ty này có tư vấn cho tôi là MEDLATEC có nằm trong danh sách Bệnh viện liên kết với bảo hiểm. Vậy quý bệnh viện có thể cho tôi biết, khi đến MEDLATEC khám thì bệnh viện sẽ bảo lãnh cho tôi những dịch vụ gì, khi nào tôi phải tự thanh toán?

Trả lời: Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã nằm trong danh sách bệnh viện liên kết với Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Với sự liên kết này, các khách hàng có thẻ bảo hiểm của PTI khi đến khám tại MEDLATEC sẽ được giảm trừ trực tiếp các chi phí Công ty bảo hiểm xác nhận bảo lãnh thanh toán cho bệnh viện, và chỉ phải thanh toán các chi phí y tế PTI từ chối bảo lãnh thanh toán. Các chi phí PTI xác nhận thanh toán phụ thuộc vào quyền lợi trên thẻ bảo hiểm khi khách hàng tham gia bảo hiểm với PTI.

Tôi có thẻ bảo hiểm của Bảo Việt muốn đến khám thanh toán trực tiếp bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC tuy nhiên tôi đang bị mất CMT phải làm lại. Vậy tôi có thể sử dụng giấy tờ nào để thay thế được không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời: Trường hợp khách hàng có Thẻ bảo hiểm của các Công ty Bảo hiểm, để sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí cần xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm tại quầy đăng ký khám.

Nếu quý khách bị mất chứng minh nhân dân nhưng chưa được cấp lại, quý khách có thể sử dụng giấy tờ tùy thân có ảnh khác để thay thế, ví dụ: Bằng lái xe, Thẻ học sinh, Thẻ sĩ quan,… để bệnh viện xác nhận được đúng đối tượng được bảo hiểm trên thẻ Bảo hiểm. 

5. Thưa bác sĩ, Tôi muốn đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám bảo lãnh viện phí vào ngày thứ 7, chủ nhật hoặc ngoài giờ hành chính thì có được không ạ, hay chỉ được hưởng khi khám giờ hành chính thôi ạ. Tôi có thể đến những cơ sở nào của MEDLATEC? Trân trọng cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:


Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận bảo lãnh viện phí 24/7 với các trường hợp điều trị nội trú.

- Thời gian tiếp nhận bảo lãnh viện phí phụ thuộc vào thời gian làm việc của Công ty bảo hiểm và Bệnh viện, cụ thể như:

- Đối với các trường hợp điều trị nội trú: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận bảo lãnh viện phí 24/7.

- Đối với các trường hợp khám chữa bệnh ngoại trú: Bảo lãnh viện phí chỉ áp dụng thực hiện trong giờ hành chính các ngày trong tuần.

- Tuy nhiên, quý khách lưu ý một số đơn vị bảo hiểm chỉ áp dụng bảo lãnh viện phí ngoại trú trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, bao gồm: BIC, PTI, Liberty, PJICO, Bảo Minh, Pacific Cross.

Tại MEDLATEC, quý khách có thể đến một trong hai địa chỉ sau để được phục vụ khám Bảo lãnh viện phí:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC, địa chỉ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

6. Thưa quý bệnh viện, xin vui lòng cho tôi biết khách hàng mua bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng có những trường hợp đi khám được bảo lãnh, có trường hợp lại không được bảo lãnh. Vậy quý bệnh viện có thể tư vấn cụ thể cho tôi ạ? Xin cảm ơn quý bệnh viện. (Hải Yến, Thanh Trì, Hà Nội)

Trả lời:

Với ý nghĩa an sinh xã hội như giúp giảm bớt gánh nặng chi phí nằm viện hay khám bệnh,… dịch vụ Bảo Lãnh viện phí đã ngày càng thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân. Dịch vụ này ra đời như một cây cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm, từ đó giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Dưới đây là những thông tin về các trường hợp được bảo lãnh và không bảo lãnh, quý khách có thể tham khảo.

Các trường hợp được bảo lãnh: 

- Đến khám đúng cơ sở nằm trong chương trình liên kết của Công ty Bảo hiểm khách hàng mua và Bệnh viện đến khám.

- Trước khi sử dụng dịch vụ y tế, cần xuất trình Thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em).

Các trường hợp không được bảo lãnh:

- Không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh/ giấy tờ tùy thân theo quy định

- Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo hiểm.

- Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm

- Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm. Ví dụ:

+  Trường hợp thông tin y tế về tình trạng bệnh chưa rõ ràng 

+  Trường hợp tái khám: Khách hàng chưa cung cấp được chỉ định tái khám

+  Trường hợp tai nạn: Khách hàng chưa cung cấp được bản tường trình tai nạn, tai nạn chưa xác định rõ nguyên nhân. 

7. Xin hỏi bác sĩ, Bệnh viện MEDLATEC hiện có áp dụng bảo lãnh viện phí với dịch vụ lấy mẫu tận nơi, bác sĩ gia đình không hay chỉ áp dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại viện? Trân trọng cảm ơn BS. (Tấn Minh, Ba Đình)


Tại MEDLATEC, dịch vụ bảo lãnh chưa áp dụng với dịch vụ bác sĩ gia đình.

Trả lời: Hiện nay theo quy định của tất cả các đơn vị bảo hiểm, bảo lãnh viện phí không áp dụng với dịch vụ lấy mẫu tận nơi và dịch vụ bác sĩ gia đình, chỉ áp dụng với các trường hợp khách hàng khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện.

8. Xin hỏi bác sĩ, tôi có thẻ bảo hiểm sức khỏe được công ty cấp cho đang muốn đến khám bệnh theo bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC, vậy tôi có phải đặt cọc chi phí khi khám không? (Trần Mạnh Cường, Hải Dương)

Trả lời: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện áp dụng bảo lãnh thanh toán trực tiếp đối với các khách hàng có thẻ bảo hiểm của đơn vị đã liên kết hợp tác với Bệnh viện MEDLATEC. Theo đó, để biết đơn vị cấp bảo hiểm cho bạn có thuộc đơn vị hợp cùng MEDLATEC hay không, bạn vui lòng tham khảo danh sách đối tác của bệnh viện qua website: medlatec.vn hoặc gọi tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn hỗ trợ.

Trường hợp bạn có thẻ bảo hiểm của Công ty bảo hiểm hợp tác cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, thì bạn không phải đặt cọc chi phí khi đăng ký khám chữa bệnh ngoại trú. Sau khi khám xong, bạn chỉ cần thanh toán chi phí mà Công ty Bảo hiểm từ chối thanh toán bảo lãnh khi Bệnh viện đã nhận được xác nhận từ công ty bảo hiểm.

Trường hợp bạn nhập viện nội trú, bạn chỉ cần nộp khoản tiền tạm ứng theo quy định của bệnh viện. Và khoản tiền này sẽ được hoàn trả sau khi khách hàng ra viện (sau khi đã hoàn tất thanh toán các chi phí Công ty bảo hiểm từ chối thanh toán bảo lãnh chi phí nội trú).

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:Tổng đài: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.