Tin tức

Bật mí: Ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh cho cánh mày râu?

Ngày 12/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Tinh trùng càng khỏe mạnh và chất lượng thì khả năng thụ thai ở nữ giới cũng tăng cao. Chính vì vậy mà vấn đề ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh được cánh mày râu và các chị em đặc biệt quan tâm. Mặc dù sức khỏe tinh trùng phụ thuộc rất nhiều yếu tố, tuy nhiên, vai trò của chế độ dinh dưỡng luôn là khía cạnh hàng đầu mà bất kể nam giới nào cũng cần phải chú ý.

1. Những dưỡng chất cần thiết cho tinh trùng khỏe mạnh 

Nếu muốn biết ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh thì trước tiên bạn cần phải tìm hiểu những dưỡng chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của “ đội ngũ binh lính”. Để tinh trùng luôn khỏe mạnh, có khả năng di chuyển nhanh và tồn tại được lâu hơn thì các quý ông cần chú ý đến những nhóm dưỡng chất sau: 

  • Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết hormone Testosterone ở nam giới, kích thích cơ thể sản xuất tinh trùng, hỗ trợ khả năng di chuyển của tinh trùng nhanh chóng đến gặp trứng. 

  • Omega 3 là hợp chất đặc biệt có công dụng rất tốt đối với tốc độ di chuyển của tinh trùng. 

  • Acid Lycopene hay Vitamin C, E, B12,... có tác dụng oxy hóa các chất độc hại, tăng cường sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng tinh trùng. 

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả

2. Ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh? 

Bên cạnh chế độ luyện tập, sinh hoạt thì một khẩu phần dinh dưỡng khoa học, ăn uống hợp lý, lành mạnh cũng giữ vai trò chủ chốt quyết định chất lượng tinh trùng. Nếu đấng mày râu đang phân vân không biết nên ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh thì đừng bỏ qua các loại thực phẩm sau: 

Hàu 

Nói đến khả năng phục hồi tinh trùng nhanh thì không thể nào bỏ qua hàu - Một loại thực phẩm bổ sung đa dạng dưỡng chất cần thiết cho tinh trùng được nhiều người biết đến. Hàu biến có chứa các thành phần như Omega 3, các loại khoáng chất như kẽm, canxi,... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện hiệu quả chất lượng tinh trùng. 

Những công dụng của hàu biển đối với sức khỏe tinh trùng của phái mạnh bao gồm: 

  • Hỗ trợ cân bằng hormone Testosterone. 

  • Tăng ham muốn tình dục, giúp nam giới xung mãn hơn mỗi khi quan hệ. 

  • Giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở nam giới như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,...

Hàu biển là thực phẩm bổ dưỡng cho tinh trùng mà nam giới không nên bỏ qua

Hàu biển là thực phẩm bổ dưỡng cho tinh trùng mà nam giới không nên bỏ qua 

Quả óc chó 

Quả óc chó được nhiều người biết đến với vai trò tăng cường độ dẻo dai của cơ thể, tốt cho hệ tim mạch và tiêu hóa. Tuy nhiên, bên cạnh những vai trò trên thì quả óc chó còn là thực phẩm cải thiện chất lượng tinh trùng nhanh, hiệu quả, tăng khả năng sống và di chuyển khi được giải phóng vào đường sinh dục nữ nhờ hàm lượng Omega 3 cao. 

Nếu ai đó hỏi ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh thì quả óc chó là một ý kiến hay. Bạn có thể sử dụng quả óc chó để ăn vặt, chế biến thành các món ăn khác nhau hoặc sử dụng sữa óc chó mỗi ngày nhằm tăng cường sức khỏe tinh trùng. 

Thịt bò 

Thịt bò là một loại thực phẩm phổ biến, xuất hiện rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Thịt bò có chứa nhiều protein và các dưỡng chất như sắt, kẽm, vitamin B6, B12,... Không chỉ tốt cho sức khỏe mà thịt bò còn là loại thực phẩm sinh tinh hiệu quả mà các đấng mày râu không nên bỏ qua. 

Các loại trái cây giàu vitamin C

Cam, quýt, bưới, kiwi,... là các loại trái cây có hàm lượng vitamin C, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch mà còn đóng vai trò quan trọng trong vấn đề cải thiện chất lượng của “các chiến binh”. Các loại trái cây này có chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cho quá trình hấp thụ của cơ thể và có khả năng chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ những chất gây hại đến tinh trùng. 

Các loại trái cây giàu vitamin C sẽ rất tốt cho sức khỏe của tinh trùng

Các loại trái cây giàu vitamin C sẽ rất tốt cho sức khỏe của tinh trùng

Socola 

Socola là một thức ăn yêu thích của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đây cũng nằm trong top những thực phẩm phục hồi sức khỏe tinh trùng nhanh cho phái mạnh. Với thành phần Acid L - Arginine cao, socola giúp cải thiện cả về chất lượng lẫn số lượng của tinh trùng. 

Bên cạnh đó, việc ăn một viên socola nhỏ mỗi ngày còn hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, kích thích ham muốn tình dục, tăng hưng phấn, giúp cho “cuộc yêu” của các cặp đôi thêm phần xung mãn hơn. 

Chuối 

Thành phần của chuối có nhiều Bromelain và vitamin B1, không chỉ cho khả năng phục hồi tinh trùng nhanh mà còn giúp giảm nguy cơ dị tật. Đối với vấn đề sinh lý yếu ở nam giới thì việc ăn mỗi ngày 1 - 2 quả chuối sẽ cho hiệu quả cải thiện rõ rệt. 

Giá đỗ

Với nghi vấn “Ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh?” thì chắc sẽ có nhiều người bất ngờ về câu trả lời giá đỗ. Giá đỗ có chứa nhiều vitamin D, E và protein, có công dụng đặc biệt đối với việc thúc đẩy quá trình sản xuất hormone nội tiết, tăng ham muốn ở nam giới. 

Giá đỗ là thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà ít ai biết

Giá đỗ là thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà ít ai biết

Trên đây là một số gợi ý hữu ích dành cho nam giới khi muốn biết ăn gì để phục hồi tinh trùng nhanh. Tuy nhiên, những chia sẻ trên chỉ mang tính tham khảo, cách tốt nhất và an toàn là bạn đến tìm đến các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm để được tư vấn kỹ hơn. 

Hiện nay, các cơ sở khám và điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản nam giới ngày càng nhiều nhưng không phải đâu cùng là địa chỉ uy tín. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản thì có thể liên hệ với Chuyên khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một trong những bệnh viện được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. 

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ cao, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn, chính sách khám chữa bệnh sử dụng thẻ bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện phí tiện ích,... giúp bạn giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản nam giới. 

Để liên hệ với chuyên gia hoặc đặt lịch tư vấn, khám, chữa bệnh, quý khách hàng vui lòng gọi đến hotline của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 1900 56 56 56, sẽ có nhân viên hướng dẫn cụ thể.

Từ khoá: xuất tinh omega 3

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.