Tin tức

Bật mí địa chỉ uy tín thực hiện test nhanh Covid Nam Định

Ngày 11/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trước diễn biến ngày một phức tạp của Covid-19, công tác sàng lọc, tổ chức xét nghiệm Covid được tiến hành tại nhiều địa phương có ca nhiễm. Vậy có thể test nhanh Covid Nam Định ở đâu? Quy trình xét nghiệm ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất về vấn đề nói trên.

1. MEDLATEC Nam Định -  Địa chỉ test nhanh Covid Nam Định

Với sự lây lan nhanh chóng và khó kiểm soát của virus SARS-CoV-2, không ít người lo lắng và lựa chọn thực hiện xét nghiệm chẩn đoán nhiễm virus với các bộ kit test nhanh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dân chỉ nên sử dụng các bộ test nhanh nằm trong danh mục Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Trên thực tế, mức độ chính xác khi sử dụng các bộ test nhanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật - cách lấy mẫu, chất lượng bộ test,… Do đó, việc tự sử dụng test nhanh tại nhà vẫn chưa phải là giải pháp hiệu quả nhất giúp đáp ứng nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid của người dân.

Với mong muốn hỗ trợ công tác phòng chống dịch và nhu cầu di chuyển của người dân theo quy định của pháp luật, MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ test nhanh Covid Nam Định. Dịch vụ áp dụng với đối tượng là toàn bộ người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu chẩn đoán mắc Covid.

MEDLATEC triển khai dịch vụ test nhanh Covid-19 tại Nam Định

MEDLATEC triển khai dịch vụ test nhanh Covid-19 tại Nam Định

Khi lựa chọn dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại MEDLATEC Nam Định, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm bởi:

  • MEDLATEC Nam Định được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc tiêu chuẩn.

  • Phòng khám có nguồn lực là các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và chắc kiến thức chuyên môn. Do đó, luôn đảm bảo các kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao.

  • Quy trình thực hiện xét nghiệm nghiêm ngặt theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

  • Cung cấp và thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid Nam Định mọi ngày trong tuần. Điều này giúp phòng khám đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân.

2. Mức giá xét nghiệm Covid tại hệ thống MEDLATEC

Hiện nay, mức giá các xét nghiệm Covid tại hệ thống MEDLATEC được áp dụng chung tại bệnh viện và các chi nhánh, phòng khám chuyên khoa như sau:

  • Test nhanh Covid (tìm kháng nguyên): 179.000đ/mẫu.

  • Xét nghiệm khẳng định PCR: 729.000đ/mẫu. Xét nghiệm PCR được thực hiện tại 3 địa chỉ của hệ thống Y tế MEDLATEC là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội), Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội) và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân (số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội).

Lưu ý thêm, hiện MEDLATEC Nam Định cũng như nhiều chi nhánh MEDLATEC ở các tỉnh khác chỉ mới áp dụng phương pháp test nhanh kháng nguyên chẩn đoán Covid. Người dân khi có nhu cầu xét nghiệm cần liên hệ trước để được nhân viên y tế của MEDLATEC hướng dẫn.

3. Quy trình thực hiện xét nghiệm Covid tại MEDLATEC Nam Định

Test nhanh Covid Nam Định tại MEDLATEC được tuân thủ theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, với quy trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi lấy mẫu

Trước quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh, nhân viên y tế của MEDLATEC được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị y tế như: kính, mũ, quần áo bảo hộ, khẩu trang N95, tấm chắn giọt bắn, găng tay,… Đây là giải pháp giúp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể xảy ra trong quá trình tiếp xúc.

Trước khi lấy mẫu, cán bộ y tế cần ghi đầy đủ và chính xác thông tin của người lấy mẫu và dán lên ống bệnh phẩm. Các thông tin gồm có: họ tên, năm sinh, tên xét nghiệm, mã vạch,…

Khi quá trình lấy mẫu bệnh phẩm hoàn tất, toàn bộ các trang thiết bị y tế đã sử dụng sẽ được tiến hành khử khuẩn toàn bộ, loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn virus khi lấy mẫu xét nghiệm.

Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm

Bộ dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được sử dụng gồm có que lấy mẫu bằng tăm bông và môi trường dung dịch chuyên dụng. Quá trình lấy mẫu xét nghiệm với bệnh phẩm là dịch tỵ hầu được tiến hành như sau:

  • Người được lấy mẫu phải ngồi, đầu ngả về sau 1 góc 70 độ.

  • Nhân viên lấy mẫu đưa que lấy mẫu vào mũi một cách nhẹ nhàng đến khoang tỵ hầu. Đồng thời, tiến hành xoay và đẩy nhẹ tay để que lấy có thể đi sâu vào bên trong. Đến vị trí cách khoảng ½ độ dài từ cánh mũi đến dái tai là được.

  • Que lấy mẫu được giữ tại vị trí lấy mẫu nói trên tối thiểu trong 5 giây để lấy được dịch thấm hoàn toàn vào tăm bông.

  • Xoay trong vài giây và rút từ từ tăm bông ra ngoài.

  • Nhanh chóng đặt đầu que mẫu có chứa dịch hô hấp vào ống môi trường vận chuyển. Tiến hành bẻ gãy tăm bông tại điểm đã được đánh dấu.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid của MEDLATEC

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid của MEDLATEC

Bước 3: Bảo quản và ghi chú mẫu

Sau quá trình lấy mẫu xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm cần được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn trước khi được vận chuyển tới phòng phân tích xét nghiệm. Điều này giúp mẫu xét nghiệm không bị thay đổi chất dưới tác động của môi trường và gây sai lệch kết quả.

Bước 4: Di chuyển mẫu đến phòng xét nghiệm

Nhằm đảm bảo mẫu bệnh phẩm nguyên vẹn và hạn chế khả năng lây nhiễm có thể xảy ra (mẫu bệnh có thể chứa virus SARS-Cov-2), các ống chứa mẫu sẽ được đóng gói cẩn thận theo quy định.

test nhanh Covid Nam Định

Bảo quản mẫu bệnh phẩm đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Bước 5: Thực hiện xét nghiệm

Các mẫu bệnh phẩm được tiến hành phân tích trong phòng xét nghiệm để phát hiện sự tồn tại của của các kháng nguyên virus.

4. Cách thức đăng ký test nhanh Covid Nam Định tại MEDLATEC

Khi có nhu cầu thực hiện test nhanh Covid tại chi nhánh MEDLATEC khu vực Nam Định, khách hàng vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đặt lịch đăng ký

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng tới thực hiện test nhanh Covid-19, MEDLATEC nhận hỗ trợ đặt lịch xét nghiệm và khai báo y tế thông qua 3 hình thức là:

  • Gọi điện tới tổng đài 1900.56.56.56.

  • Truy cập và đăng ký tại website medlatec.vn.

  • Đặt lịch qua app MedOn.

Cách thức đăng ký xét nghiệm test nhanh Covid tại MEDLATEC

Cách thức đăng ký xét nghiệm test nhanh Covid tại MEDLATEC

Bước 2: Xác nhận lịch xét nghiệm

Sau khi nhận được yêu cầu đăng ký của khách hàng, nhân viên MEDLATEC tiến hành xác nhận và thông báo lại các thông tin về địa điểm, thời gian xét nghiệm.

Bước 3: Thực hiện xét nghiệm

Khách hàng vui lòng tới chi nhánh của MEDLATEC Nam Định để thực hiện xét nghiệm, đồng thời thực hiện đúng các quy định về an toàn y tế của hệ thống MEDLATEC.

Bước 4: Chờ kết quả

Sau xét nghiệm, khách hàng vui lòng chờ kết quả và thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Tại MEDLATEC, khách hàng có thể lựa chọn hình thức trả kết quả thông qua bản cứng hoặc tra cứu kết quả online tại website Medlatec.vn hoặc app MedOn. 

Trên đây là những thông tin về test nhanh Covid ở Nam Định mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích mà bạn có thể sử dụng khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid. Trong trường hợp còn các thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ với MEDLATEC thông qua tổng đài 1900.56.56.56 để được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.