Tin tức

Bệnh nam khoa là gì? Gợi ý phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội

Ngày 21/03/2020
Bệnh nam khoa đang ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi. Mặc dù đây là các bệnh có tỷ lệ điều trị thành công cao nhưng thường không được điều trị sớm. Bởi vì, nam giới thường có cảm giác mặc cảm, tự ti và ngại đến các phòng khám. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về bệnh nam khoa nhé. Và chúng tôi cũng sẽ gợi ý cho bạn phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội.

1. Bệnh nam khoa là gì? 

Bệnh nam khoa là một thuật ngữ y khoa chỉ những bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục nam. Bệnh nam khoa thường xảy ra do nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân tiêu biểu như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt tình dục,… Không chỉ người trưởng thành mắc phải các bệnh này mà hiện nay chúng ngày càng phổ biến ở trẻ em và trẻ vị thành niên. 

Nam giới rất dễ mắc phải các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục do nhiều nguyên nhân

Các bệnh nam khoa sẽ gây khó khăn cho bệnh nhân trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, nam giới sẽ trở nên tự ti, mặc cảm khi biết mình mắc bệnh. Vì vậy, chúng cần được phát hiện và chữa trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý người bệnh. 

2. Một số bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới

Trước khi giới thiệu phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội, chúng ta sẽ điểm qua 1 số căn bệnh nam khoa phổ biến hiện nay. Cụ thể như sau

2.1. Viêm tuyến tiền liệt 

Tuyến tiền liệt là một bộ phận trong cơ quan sinh dục nam. Bệnh viêm tuyến tiền liệt là bệnh hay gặp ở nam giới độ tuổi trung niên trở lên. Đây là tình trạng viêm nhiễm do 2 nhóm yếu tố chính: do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn. 

Cho dù Viêm tuyến tiền liệt do bất kì nguyên nhân gì cũng khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Một số dấu hiệu dễ nhận biết như: đau tức hạ vị sau đi tiểu, đau thắt lưng, đau sau quan hệ,… Khi có những dấu hiệu trên người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thực hiện khám và làm các xét nghiệm sớm nhất.

2.2. Viêm quy đầu- bao quy đầu dương vật

Bao quy đầu là bộ phận da bao quanh quy đầu dương vật che phủ đầu dương vật và lỗ tiểu. Đây là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nước tiểu vì vậy nên dễ viêm nhiễm. Sau khi đi tiểu nếu không được vệ sinh kỹ sẽ còn các chất bẩn từ nước tiểu. Điều này khiến cho khu vực bao quy đầu luôn trong tình trạng ẩm ướt và không vệ sinh. Và đây chính là môi trường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Từ đó sẽ dẫn đến bệnh viêm bao quy đầu. Ngoài ra, tình trạng viêm bao quy đầu có thể là do nhiễm khuẩn, nấm, quan hệ tình dục không an toàn.

Nên vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm

Viêm bao quy đầu dễ dàng nhận biết bởi vì nó nằm ngoài cơ thể. Một số dấu hiệu cơ bản như sưng, đỏ tấy, ngứa, nổi mẩn đỏ, đau rát, có mùi,… Trong trường hợp nặng hơn có thể sẽ phồng rộp hoặc lở loét. Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát khi đi tiểu hoặc ma sát khi mặc quần lót. Nếu không được can thiệp kịp thời sẽ dễ gây ra bệnh viêm đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. 

2.3 Viêm tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục nam. Tinh hoàn được bao bọc bởi lớp da bên ngoài và liên kết chặt chẽ với dương vật. Tinh hoàn không chỉ là nơi sản xuất tinh trùng mà còn là bộ phận tiết ra hóc môn nam Testosterone.

Viêm tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn bị vi khuẩn hoặc virus xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Dễ thấy nhất chính là tinh hoàn sẽ sưng đỏ và cứng bất thường. Ngoài ra có thể sẽ có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, số lần đi tiểu cũng nhiều hơn. Tuy nhiên hiện tượng này thường bị nhầm lẫn với viêm đường tiết niệu. Vì thế, mà nhiều người ngại đến phòng khám mà để chúng hết tự nhiên thì hoàn toàn không thể. 

Ngoài ra còn rất nhiều các bệnh lý nam giới hay gặp khác như hẹp-dài bao quy đầu, giãn tĩnh mạch thừng tinh, đau tinh hoàn,...

3. Khi nào nên đi khám nam khoa?

Hiện nay, các bệnh nam khoa rất phổ biến và tỷ lệ chữa trị thành công rất cao. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời và có cách chữa trị thích hợp sẽ để lại nhiều biến chứng. Một số trường hợp không chữa trị hoặc chữa sai cách lâu ngày dẫn đến thành mạn tính điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Bởi vì bệnh nam khoa dễ gây mặc cảm cho bệnh nhân nên họ thường không muốn đến khám bác sĩ. Thay vào đó là sử dụng các mẹo hay thuốc không rõ nguồn gốc tự trị tại nhà. Như vậy rất nguy hiểm đến sức khoẻ, thậm chí là cả tính mạng. 

Tốt nhất, nam giới nên thực hiện các kiểm tra bệnh nam khoa định kỳ 2 - 3 lần/năm. Điều này sẽ giúp bệnh được tầm soát và phát hiện kịp thời. Và điều quan trọng là nên tìm những nơi có uy tín để chữa trị. Vậy lựa chọn phòng khám nam khoa như thế nào để đảm bảo uy tín? Đâu là phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội có thể tin tưởng được?

4. Nên lựa chọn phòng khám nam khoa như thế nào? 

4.1. Những lưu ý khi lựa chọn nơi khám chữa bệnh nam khoa 

Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn đó là tính pháp lý. Các cơ sở y tế như phòng khám, bệnh viện có giấy phép khám bệnh của bộ y tế. Hiện nay, một số phòng khám kém chất lượng thường sử dụng giấy tờ giả hoặc không hợp pháp. Những phòng khám “chui” này thường không đem lại hiệu quả điều trị mà còn khiến bệnh nặng hơn. 

Chất lượng về cơ sở vật chất là một tiêu chí mà người bệnh cần quan tâm. Nơi khám chữa bệnh phải có đầy đủ các thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng. Điều đó giúp y bác sĩ đánh giá đúng bệnh tình của người bệnh.

Nên lựa chọn các phòng khám có kinh nghiệm khám bệnh nam khoa lâu năm và uy tín. Trước khi đến bất kì nơi khám chữa bệnh nào, người bệnh tìm hiểu rõ thông tin. Không đến những nơi có thông tin mập mờ, không rõ ràng hoặc có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật. 

4.2. Phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội 

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội. Đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 24 năm kinh nghiệm điều trị

Địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội được nhiều người tin tưởng

Địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội được nhiều người tin tưởng

Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang áp dụng chính sách bảo hiểm y tế để giảm chi phí cho người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn triển khai dịch vụ Bảo lãnh y tế. Bệnh nhân sẽ được giảm chi phí khi xuất trình thẻ bảo hiểm thuộc một trong các đơn vị đối tác của bệnh viện. Trong đó có các đơn vị bảo hiểm sau: Bảo hiểm MSIG, Bảo hiểm BIDV (BIC), Bảo hiểm Bảo Việt. Hiện nay phòng khám Nam khoa chính đặt tại cơ sở 1 của Bệnh viện số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Bài viết trên đã đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bệnh nam khoa. Hy vọng gợi ý phòng khám nam khoa uy tín ở Hà Nội giúp bạn tìm được nơi khám bệnh an toàn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.