Tin tức

Bệnh ung thư gia tăng ở các nước đang phát triển

Ngày 24/12/2018
Gia Phong
Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị diễn ra chiều 21-12 tại Hà Nội.

Toàn ảnh hội nghị.

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, hiện nay, ung thư là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, đứng trước cả bệnh tim mạch, đột quỵ, nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính... Các loại ung thư hàng đầu hay gặp ở nữ giới là ung thư vú, cổ tử cung, tuyến giáp. Còn ở nam giới dễ mắc nhất là ung thư phổi, dạ dày, gan, thực quản... Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do chế độ ăn uống, thuốc lá, nhiễm khuẩn, ô nhiễm môi trường... 

Hiện nay, tỷ lệ mắc ung thư có xu hướng giảm đi ở Mỹ, Nhật và châu Âu nhưng gia tăng ở các nước đang phát triển. Riêng tại Việt Nam, theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (Globocal) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Chính vì vậy, làm thế nào để điều trị ung thư hiệu quả đang là vấn đề được ngành Y tế và cả xã hội đặc biệt quan tâm.

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị phát biểu.

Cũng theo PGS.TS Đoàn Hữu Nghị, trong lịch sử y học, điều trị ung thư đã trải qua nhiều hình thức như: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. Đặc biệt, trong năm 2018, giải Nobel Y học đã được trao cho nhà khoa học James Allison (Hoa Kỳ) và Tasuku Honjo (Nhật Bản) với những khám phá quan trọng về liệu pháp miễn dịch trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Liệu pháp miễn dịch là hình thức tăng cường khả năng nhận biết và loại bỏ các tế bào ung thư. 

Với trị liệu bằng nguyên lý mới của liệu pháp miễn dịch đã mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn ở nhiều loại ung thư. Với giá trị được ứng dụng rộng khắp trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị khỏi ung thư, liệu pháp miễn dịch đã nhanh chóng chứng minh được ưu điểm và tiềm năng để trở thành một "trụ cột" mới trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, để điều trị an toàn, hiệu quả cho người bệnh, việc không ngừng nghiên cứu vẫn là những thách thức của các nhà khoa học toàn thế giới.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.