Tin tức

Bộ xét nghiệm dành cho phụ nữ có tiền sử sảy thai và thai lưu

Ngày 30/11/2020
Ban biên tập
Là phụ nữ ai cũng có khao khát được làm mẹ, nhưng thật khó khăn khi nhiều mẹ không may gặp vấn đề khó giữ thai do sảy thai, thai lưu. Với bộ xét nghiệm tìm nguyên nhân thai lưu, sảy thai liên tiếp sẽ giúp con yêu mau đến với cha mẹ. 

1. Khao khát thiên chức làm mẹ sau 5 năm kết hôn chưa có tin vui 

Chị H.T.M, 32 tuổi, ở Hoàng Mai (Hà Nội) kết hôn năm 27 tuổi ở cái tuổi mà chị đã có trong tay sự nghiệp thành công, là trưởng phòng kế hoạch, xinh đẹp và rạng rỡ, cứ nghĩ cuộc đời trải đầy hoa hồng khi kết hôn với người chồng tài giỏi. Nhưng hơn 5 năm nay, hai vợ chồng chị vẫn mong con sau hai lần sảy thai liên tiếp.   

Là người phụ nữ sống thời đại 4.0, chị H.T.M hiểu việc thăm khám và xác định các yếu tố gây ra tình trạng khó mang thai rất quan trọng, đặc biệt với trường hợp có tiền sử thai liên tiếp như chị.   

Bộ xét nghiệm dành cho phụ nữ có tiền sử sảy thai, thai lưu

Sảy thai, thai lưu gây ra nhiều ảnh hưởng về tâm lý và sức khỏe của phụ nữ 

Với tâm lý “Có bệnh thì vái tứ phương”, từ bỏ công việc đang trên đà thăng tiến, chị lùi lại phía sau và đi khám xét đủ loại từ Nam ra Bắc. Nghe lời bạn mách, chị tìm đến Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC để thực hiện thăm khám và chữa bệnh.  

Thấu hiểu và cảm thông với chị H.T.M, bác sĩ Nguyễn Thị Hiền - Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân tình trạng khó có thai và khả năng mang thai sau khi sảy thai, thai lưu, cần thực hiện thăm khám tổng quát, các xét nghiệm chuyên sâu. 

Vì vậy, vợ chồng chị đã được bác sĩ chị định làm các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân gây khó mang thai của chị trong thời gian vừa qua. 

Khi biết được nguyên nhân do rối loạn nội tiết cùng với antiphospholipd, chị M như “bắt được vàng”, bởi nhờ đó bác sĩ kê đơn điều trị và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chị đã đậu thai thành công. 

Bây giờ, căn nhà vợ chồng chị luôn tràn ngập tiếng cười của trẻ thơ nô đùa.  

2. Nguyên nhân nào gây sảy thai, thai lưu liên tiếp? 

Theo bác sĩ các yếu tố nguy cơ, nguyên nhân gây không ít ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Nguyên nhân gây khó mang thai cùng với thai lưu, sảy thai cũng là mối lo của rất nhiều thai phụ.  

BS Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: Nguyên nhân gây sảy thai, thai lưu liên tiếp phần lớn (40-50%) là do di truyền, bất thường phôi thai gây sảy thai. Ngoài ra, còn do các nguyên nhân khác như: 

- Tự miễn do xuất hiện kháng thể kháng phospholipid; 

- Bất đồng nhóm máu mẹ con; 

- Mang gen tan máu bẩm sinh, gen tăng đông Thrombophilia; 

- Bất thường tử cung phần phụ của mẹ: Tử cung có vách ngăn, u xơ.  

- Nội tiết, mẹ mắc một số bệnh lý toàn thân: tiểu đường, suy giáp, suy tim; 

- Người mẹ nhiễm virus - vi khuẩn trong lúc mang thai như: rubella, toxo, CMV, giang mai, thuỷ đậu...  

Bên cạnh đó 10% trường hợp sảy thai không rõ nguyên nhân hoặc không tìm thấy nguyên nhân.  

Bộ xét nghiệm dành cho phụ nữ có tiền sử sảy thai, thai lưu

Xác định nguyên nhân giúp sớm tìm ra phương pháp để điều trị tăng hiệu quả 

Vì vậy, để việc sinh con đạt được kết quả như mong muốn và bảo đảm hạnh phúc gia đình, bác sĩ Hiền lưu ý: 

- Những cặp đôi có kế hoạch sinh con nên kiểm tra sức khỏe trước mang thai như kiểm tra các bệnh di truyền, bệnh truyền nhiễm, quan hệ huyết thống. 

 Nếu phát hiện ra bất thường thì tuân thủ điều trị. 

- Nếu thai phụ có tiền sử sảy thai, thai lưu cần đi kiểm tra tìm nguyên nhân. 

- Nếu chị em có tiền sử mắc các bệnh lý tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao,... thì nên trao đổi bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. 

3. Bộ xét nghiệm tìm nguyên nhân gây sảy thai, thai lưu 

Bằng kinh nghiệm của người đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình, bác sĩ Hiền chia sẻ bộ xét nghiệm tìm nguyên nhân sảy thai, thai lưu để an tâm chuẩn bị cho kế hoạch mang thai lần tiếp đạt theo hiệu quả:  

Về phía vợ nên thực hiện khám và các xét nghiệm sau: 

- Khám phụ khoa, siêu âm tử cung phần phụ, siêu âm bơm nước buồng tử cung (BTC); 

- Làm xét nghiệm nội tiết đểánh giá nội tiết cơ bản cần cho sự phát triển và phóng noãn và làm tổ của thai; 

- Kháng thể kháng phospholipid nguyên nhân gây sảy thai, thai lưu liên tiếp; 

- Gen tăng đông Throbophilia; 

- Các virus: toxo, CMV, rubella,... 

- Sàng lọc bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, gan, thận,…  

Về phía chồng nên thực hiện khám và các xét nghiệm sau:  

- Tinh dịch đồ đánh giá chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản; 

- Xét nghiệm đánh giá đứt gãy ADN của tinh trùng là Halosperm để bác sĩ có thể quyết định lựa chọn kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phù hợp nhất cho mỗi cặp vợ chồng. 

Ngoài ra, cả 2 vợ chồng cần thực hiện thêm các xét nghiệm: 

- Tổng phân tích (TPT) máu để đánh giá tổng quan 3 dòng tế bào máu, tình trạng thiếu máu, sàng lọc bệnh lý về máu như Thalassemia,... 

- Nhóm máu xác định nhóm máu, dự phòng bất đồng nhóm máu mẹ và con; 

- Xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục: viêm gan B- C, HIV, giang mai; 

- Điện di huyết sắc tố sàng lọc bệnh gen tan máu bẩm sinh; 

- Nhiễm sắc thể đồ đánh giá bất thường bộ nhiễm sắc thể về số lượng, cấu trúc… 

Bên cạnh đó các chị em cũng cần bổ sung vitamin, acid folic, DHA trước mang thai ít nhất 3 tháng, ăn uống đủ chất, tinh thần thoải mái để dễ thụ thai và tốt cho sức khoẻ của mẹ và thai trong thời gian tới. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - an tâm trao tin tưởng thực hiện xét nghiệm  

Với bề dày hơn 24 năm thành lập và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn có tinh thần tận tâm phục vụ và hệ thống trang thiết bị hiện đại, trong đó có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 cho kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng. Đặc biệt, đáp ứng đầy đủ những bộ xét nghiệm phục vụ chẩn đoán nguyên nhân cho phụ nữ khó mang thai có tiền sử sảy thai, thai lưu.   

Bác sĩ chuyên khoa Sản - BVĐK MEDLATEC khám cho bệnh nhân

Bác sĩ chuyên khoa Sản - BVĐK MEDLATEC khám cho bệnh nhân 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cho nhiều khách hàng ở xa, hoặc khó đi lại, MEDLATEC triển khai nhiều gói xét nghiệm tại nhà, thông qua những xét nghiệm máu này giúp các mẹ có được phương pháp kiểm tra sức khỏe tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.  

Để hành trình đón con yêu được an toàn và khỏe mạnh, bệnh viện còn là địa chỉ tin cậy có đầy đủ năng lực thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh, sau sinh. Khi thăm khám tại đây, các mẹ bầu được tư vấn, quản lý trực tiếp bởi các chuyên gia y tế đầu ngành lĩnh vực Sản khoa, Di truyền. Với những lý đó, hàng ngàn mẹ bầu cả nước an tâm gửi trọn niềm tin sử dụng dịch vụ tại đây.  

Mọi thông tin liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.