Tin tức

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu - Thực hiện bao lâu thì có kết quả?

Ngày 11/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Điều trị vô sinh đòi hỏi kỹ thuật cao và sử dụng nhiều máy hiện đại. Từ lâu nay ai cũng biết, chi phí thực hiện những phương pháp hỗ trợ sinh sản rất tốn kém. Trong những kỹ thuật này, phương pháp bơm tinh trùng IUI là phổ biến nhất và không quá tốn kém. Vậy cụ thể bơm tinh trùng giá bao nhiêu? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung IUI 

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung có tên tiếng Anh là intrauterine insemination, kí hiệu là IUI. Đây là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được phát triển và áp dụng sớm nhất. Thủ thuật bơm tinh trùng này sẽ giúp các tinh binh khỏe mạnh nhất có thể gặp trứng dễ dàng hơn. Giai đoạn còn lại của việc thụ thai được diễn ra như tự nhiên. 

IUI giúp tinh trùng dễ dàng tiếp cận trứng

IUI giúp tinh trùng dễ dàng tiếp cận trứng

Vì sao kỹ thuật bơm tinh trùng có thể giúp cơ hội thụ thai thành công lớn hơn? Câu trả lời là bởi phương pháp này sẽ hạn chế tối đa những cản trở có thể ảnh hưởng tới việc trứng và tinh trùng gặp nhau. Có nhiều trường hợp khó thụ thai dù trứng và tinh trùng không có nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân có thể do tính acid của môi trường âm đạo, dịch nhầy cổ tử cung quá dày,… Bằng cách đưa tinh trùng tới gần buồng trứng nhất, việc thụ tinh sẽ tránh được những bất lợi ấy. 

2. Bơm tinh trùng giá bao nhiêu? So sánh giá dịch vụ của này ở một số bệnh viện lớn

Trước đây, việc điều trị vô sinh hiếm muộn trước đây tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Ngày nay những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có hiệu quả cao hơn mà lại tiết kiệm chi phí. Để trả lời cho câu hỏi “Bơm tinh trùng giá bao nhiêu?”, hãy cùng tham khảo một vài bệnh viện khác nhau. Dịch vụ Bơm tinh trùng IUI hiện được thực hiện chủ yếu ở những bệnh viện lớn.

Giá dịch vụ bơm tinh trùng IUI tại một bài bệnh viện lớn dao động từ 5 - 8 triệu đồng

Giá dịch vụ bơm tinh trùng IUI tại một bài bệnh viện lớn dao động từ 5 - 8 triệu đồng

  • Bệnh viện Phụ sản trung ương: 2.500.000 - 5.000.000đ

  • Bệnh viện Từ Dũ - Hồ Chí Minh: 6.000.000 - 8.000.000đ

  • Bệnh viện Bưu điện: 5.000.000 - 10.000.000đ

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 3.800.000 - 8.000.000đ

So với các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác, IUI có giá thành tương đối dễ chịu. Giá dịch vụ bơm tinh trùng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Trong đó chủ yếu là trình độ, kinh nghiệm của ekip bác sĩ thực hiện và điều kiện trang thiết bị. 

3. Cần thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng bao nhiêu lần thì có thai?

Sau khi đã biết được bơm tinh trùng giá bao nhiêu, các cặp vợ chồng sẽ có những thắc mắc khác. Đó chính là “Bơm tinh trùng khả năng thụ thai có cao không? Phải thực hiện bao nhiêu lần?". 

Tỷ lệ của phương pháp bơm tinh trùng được đánh giá khá tốt. Nếu kết hợp với hormone kích thích rụng trứng, tỷ lệ này có thể đạt 26% trong lần đầu tiên. Các bác sĩ cũng cho biết nếu thực hiện liên tục từ 6 lần trở lên thì xác suất thành công có thể lên đến hơn 60%. Dưới đây là thống kê cơ hội thành công khi thực hiện IUI theo độ tuổi của người phụ nữ:

Phụ nữ càng lớn tuổi thì tỷ lệ IUI thành công càng thấp

Phụ nữ càng lớn tuổi thì tỷ lệ IUI thành công càng thấp

  • Phụ nữ dưới 30 tuổi: xác suất đậu thai khoảng 25%.

  • Phụ nữ trong khoảng từ 30 - 35 tuổi: xác suất đậu thai khoảng 15%.

  • Phụ nữ từ 35 - 38 tuổi: xác suất đậu thai khoảng 10%.

  • Phụ nữ trong độ tuổi 38 - 40: xác suất đậu thai khoảng 7%.

  • Phụ nữ 40 - 42 tuổi: xác suất đậu thai khoảng 3%.

  • Phụ nữ từ 44 tuổi trở lên: xác suất đậu thai là 0%.

Có rất nhiều yếu tố chi phối cơ hội thụ thai thành công nhờ IUI. Trong đó, chất lượng trứng, tinh trùng và đặc điểm cơ địa của người phụ nữ nắm vai trò quyết định. Có nhiều gia đình có thể thành công ở lần bơm đầu tiên hoặc thứ 2. Cũng có không ít gia đình sau 4, 5 lần thử mới có tin vui. Phương pháp bơm tinh trùng sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai chứ không thể đảm bảo chắc chắn. Vì vậy tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Số lần thực hiện bơm tinh trùng sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp

Số lần thực hiện bơm tinh trùng sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp

4. Dịch vụ bơm tinh trùng IUI tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Như vậy, bạn đã có cho mình lời giải đáp cho thắc mắc bơm tinh trùng giá bao nhiêu và phải thực hiện bao nhiêu lần. Về cơ bản thì kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung khá đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên nếu người thực hiện không có kinh nghiệm và chuyên môn, có thể gây nhiễm trùng tử cung. Điều này có thể ảnh hưởng rất xấu tới khả năng sinh nở sau này. Vì thế lựa chọn cơ sở y tế uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi bệnh nhân. Nếu bạn đang tìm một nơi như vậy để làm IUI thì bạn không nên bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã hoạt động hơn 23 năm và có rất nhiều cơ sở khắp cả nước. Các bác sĩ tại đây đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đã từng công tác tại những bệnh viện tuyến trung ương. Tại đây, mọi trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh đều được đầu tư rất hiện đại. Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn ISO 15189:2012. Điều này phần nào phản ánh được sự chuyên nghiệp mà bệnh viện đang hướng đến.

Nhắc đến khoa sản của bệnh viện không thể không nhắc tới TS.BS Lê Minh Châu. Đây là vị chuyên gia đầu ngành đã có hơn 33 năm kinh nghiệm trong việc điều trị vô sinh. Bác sĩ Châu cũng là Nguyên Phó trưởng Khoa khám bệnh, BV Phụ sản Trung Ương. Vì vậy rất nhiều gia đình đã gửi gắm niềm tin vào các dịch vụ sản khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu và đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện IUI

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu và đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện IUI?

Bệnh viện luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ và tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, bệnh viện đang đồng hành cũng rất nhiều công ty bảo hiểm, cho phép bảo lãnh viện phí. Dưới đây là vài đơn vị nổi bật mà Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang hợp tác để tiếp nhận bảo lãnh:

  • Bảo hiểm nhân thọ Prudential

  • Bảo hiểm Bảo Việt

  • Bảo hiểm dầu khí PVI

  • Công ty Insmart

  • Bảo hiểm Vietinbank (VBI),...

Danh sách còn rất nhiều cái tên nữa, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900565656 để có thêm thông tin. Hai cơ sở của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang thực hiện bảo lãnh viện phí gồm:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ Bơm tinh trùng IUI. Giá thành các nơi sẽ có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên, giá cả luôn đi đôi với chất lượng. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định vì sức khoẻ của chính bản thân mình. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải tỏa được băn câu hỏi “Bơm tinh trùng giá bao nhiêu?”. Chúc bạn và gia đình sớm có tin vui!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.