Tin tức

BVĐK MEDLATEC tổ chức thành công Hội thảo Mắt với sự tham dự chuyên gia hàng đầu

Ngày 26/03/2021
Ban biên tập
Chiều ngày 25/3, tại hội trường tầng 8, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội thảo: “Tiếp cận thăm khám và chẩn đoán toàn diện bệnh nhân chuyên khoa mắt” nhận được sự tham dự của gần 100 các bác sĩ, chuyên gia, bác sĩ cộng tác viên,...

Thành phần tham dự hội thảo

Về phía ban chủ tọa có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật - Nguyên trưởng bộ môn hóa sinh Đại học Y Hà Nội - Chuyên gia xét nghiệm MEDLATEC; TS Đinh Viết Nghĩa: Chủ nhiệm khoa Mắt - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn MED-Group.

Thành phần ban chủ tọa

Thành phần ban chủ tọa của hội thảo 

Về phía báo cáo viên: BSCKI Đoàn Thu Hiền: Chuyên khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; ThS.BS Trịnh Thị Quế: Giám đốc Trung tâm xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; TS.BS Đinh Viết Nghĩa: Chủ nhiệm khoa Mắt - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; BSCKI: Đoàn Minh Đức - Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản.

Hội thảo nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện. Tại đây, các báo cáo viên đã đem đến quý bác sĩ, đồng nghiệp thông tin khoa học qua các bài báo cáo chuyên môn về chuyên khoa mắt.

Nội dung chương trình

Với chuyên đề “Các case lâm sàng bệnh mắt liên quan tới bệnh toàn thân tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC”, BSCKI Đoàn Thu Hiền đã đưa ra các case bệnh nhân đã từng thăm mắt khám tại bệnh viện, để từ đó tìm ra mối liên quan giữa bệnh lý ở mắt và bệnh lý toàn thân. Thông qua bài báo cáo, việc thăm khám toàn diện được nhấn mạnh và nêu bật được lợi ích cho bệnh nhân.

BSCKI Đoàn Thu Hiền trình bày phần báo cáo

BSCKI Đoàn Thu Hiền đã đưa ra các case bệnh nhân đã từng thăm mắt khám tại bệnh viện trong bài báo cáo

Ngoài ra, với tầm quan trọng của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh về mắt, ThS.BS Trịnh Thị Quế đã đề cập bài báo cáo “Ứng dụng lâm sàng của các xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh về mắt”. Theo đó, các xét nghiệm trong chuyên khoa mắt rất đa dạng.

ThS BS Trịnh Thị Quế trình bày phần báo cáo

ThS.BS Trịnh Thị Quế đã đề cập vai trò của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh về mắt

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều xét nghiệm trong tự miễn và di truyền vẫn chưa được chú trọng. Việc sử dụng các xét nghiệm giúp các bác sĩ chuyên khoa mắt có thể chẩn đoán chính xác và rút ngắn thời gian điều trị.

TS BS Đinh Viết Nghĩa báo cáo chuyên đề của mình

Ứng dụng của chẩn đoán hình ảnh trong điều trị các bệnh lý về mắt

Bên cạnh đó, để phục vụ được công tác phát hiện và điều trị nhanh chóng, việc ứng dụng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh trong nhãn khoa đã được TS.BS Đinh Viết Nghĩa đề cập trong báo cáo “Ý nghĩa của chẩn đoán hình ảnh trong việc phát hiện và điều trị các bệnh về mắt”.

BSCKI Đoàn Minh Đức báo cáo

Phần báo cáo của BSCKI Đoàn Minh Đức

Kết thúc hội thảo là phần báo cáo của BSCKI: Đoàn Minh Đức về chuyên đề: “Vai trò của đánh giá võng mạc góc rộng trong lâm sàng”. Phần báo cáo nhấn mạnh vấn đề đánh giá võng mạc nói chung và võng mạc chu biên nói riêng nhằm tránh bỏ sót bệnh lý khi thăm khám về chuyên khoa mắt.

MEDLATEC - không ngừng nâng cao, cập nhật kỹ thuật, kiến thức để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng

Với sứ mệnh phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong suốt 25 năm thành lập và phát triển, MEDLATEC không ngừng đầu tư, cập nhật những kỹ thuật cận lâm sàng, xét nghiệm chuyên sâu nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu và mang đến chất lượng dịch vụ tốt cho khách hàng. Chuyên khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngoài chẩn đoán , điều trị đa dạng các bệnh lý mắt qua phẫu thuật, tiểu phẫu.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Toàn cảnh buổi hội thảo thu hút được sự tham dự đông đảo của chuyên gia, y bác sĩ, bác sĩ cộng tác viên

Hội thảo khép lại thành công tốt đẹp, thể hiện sự đầu tư, chuyên nghiệp của MED-Group nói chung và hệ thống y tế MEDLATEC nói riêng giúp người dân được thụ hưởng chất lượng khám chữa bệnh tiên tiến, hiện đại nhất.

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp

Đồng thời, qua những kiến thức được cập nhật, chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp bác sĩ tham dự hiểu rõ hơn ý nghĩa về công tác tiếp cận thăm khám và chẩn đoán toàn diện bệnh nhân chuyên khoa mắt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.