Tin tức

BVĐK MEDLATEC xét nghiệm COVID-19 phục vụ các đơn vị trên toàn quốc

Ngày 21/02/2021
Ban biên tập
Được sự cấp phép của Bộ Y tế theo quyết định số 1550/QĐ-KCB, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đơn vị có nhu cầu trên toàn quốc giúp người lao động an tâm và sớm ổn định công việc, ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Tại sao các đơn vị cần xét nghiệm COVID-19?

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Nguy hiểm hơn khi tính tới thời điểm hiện tại, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người trên toàn thế giới. Dự báo, những tổn thất về người và của do dịch bệnh gây ra vẫn sẽ tiếp tục gia tăng nếu chúng ta không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc tại BVĐK MEDLATEC

Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc tại BVĐK MEDLATEC

Nhắc tới thủ phạm gây bệnh, SARS-CoV-2 là virus nguy hiểm do khả năng lây nhiễm dễ dàng, ngay cả khi người mang mầm bệnh chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng nào. Bởi vậy, ngoài việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế), việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19 là vô cùng quan trọng. Nhờ trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, xét nghiệm hoàn toàn có khả năng phát hiện chính xác sự có mặt của SARS-CoV-2 trong cơ thể từ sớm, nâng cao hiệu quả điều và kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan cho những người xung quanh.

Tại Việt Nam, nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt và tinh thần đoàn kết "chống dịch như chống giặc", chúng ta cơ bản đã kiểm soát được nhiều đợt dịch có tính chất nguy hiểm. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan COVID-19 vẫn luôn thường trực trong cộng đồng, nhất là sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua. Hàng ngàn người lao động di chuyển từ khắp các tỉnh thành trở về nơi làm việc, trong đó, các cơ quan và doanh nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,... cần đặc biệt lưu ý, tuyệt đối không chủ quan, lơ là cảnh giác trong giai đoạn nhạy cảm này.

Cán bộ nhân viên thuộc MED-GROUP đã được xét nghiệm COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết

Hơn 1.500 cán bộ nhân viên thuộc tập đoàn MED-GROUP đã được xét nghiệm COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết

Việc chủ động tổ chức xét nghiệm COVID-19 trở thành lá chắn an toàn cho tất cả đơn vị an tâm hoạt động trở lại. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội thể hiện sự quan tâm tới đời sống sức khỏe, động viên tinh thần người lao động, trước khi bước vào một năm mới với nhiều mục tiêu và thách thức mới. 

BVĐK MEDLATEC - Đơn vị uy tín xét nghiệm khẳng định COVID-19 nhanh chóng, chính xác

Ngày 04/03/2020, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1550/QĐ-KCB cho phép Trung tâm Xét nghiệm của BVĐK MEDLATEC thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2. MEDLATEC chính thức trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc được thực hiện loại xét nghiệm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này. 

Quyết định của Bộ Y tế cho phép BVĐK MEDLATEC thực hiện xét nghiệm COVID-19

Quyết định của Bộ Y tế cho phép BVĐK MEDLATEC thực hiện xét nghiệm COVID-19

Đằng sau thành tích đó, bệnh viện đã trải qua một quá trình kiểm duyệt khắt khe của Bộ Y tế về nguồn nhân lực, trang thiết bị, quy trình an toàn, quản lý chất lượng,... Với kinh nghiệm 25 năm chăm sóc sức khỏe người dân cùng phương châm "Dịch vụ tốt - Công nghệ cao", MEDLATEC đã đáp ứng được mọi tiêu chí để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 

Không chỉ xét nghiệm COVID-19 tại Hà Nội, BVĐK MEDLATEC đang nhận được sự tin tưởng từ chính quyền các địa phương có dịch, để phối kết hợp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân các tỉnh như Hải Dương, thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh,...

BVĐK MEDLATEC từ lâu đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín bởi nơi đây hội tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ chuyên khoa thuộc đầy đủ các chuyên khoa Xét nghiệm, Hô hấp, Truyền nhiễm, Gan mật,... Bằng trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, y bác sĩ tại MEDLATEC luôn tận tâm và trách nhiệm với mỗi người bệnh. 

Hệ thống máy xét nghiệm sử dụng kỹ thuật Real-time PCR hiện đại tại MEDLATEC

Hệ thống máy xét nghiệm sử dụng kỹ thuật Real-time PCR hiện đại tại MEDLATEC

Bên cạnh yếu tố con người làm cốt lõi, MEDLATEC chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nổi bật là Trung tâm Xét nghiệm hoàn toàn tự động, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, được đánh giá là hiện đại nhất miền Bắc. Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại đây được áp dụng kỹ thuật sinh học phân tử Real-time PCR có độ chính xác cao và cho kết quả nhanh chóng, chỉ sau 6-10 giờ kể từ khi lấy mẫu. Đây là một trong những kỹ thuật hiện đại nhất được ưu tiên sử dụng để xét nghiệm COVID-19 trên toàn thế giới. 

Để đảm bảo an toàn cho người người xét nghiệm và nhân viên y tế, mọi quy trình lấy mẫu, bảo quản và xét nghiệm SARS-CoV-2 của MEDLATEC đều tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

BVĐK MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế

BVĐK MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế

Đặc biệt, BVĐK MEDLATEC tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tận nơi theo nhu cầu của các đơn vị trên 50 người. Đây là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích như tiết kiệm thời gian, công sức đi lại và xua tan nỗi lo lây nhiễm chéo do không phải chờ đợi nhiều giờ nơi đông người. Khách hàng chủ động đăng ký lấy mẫu mọi lúc, mọi nơi vào bất kỳ ngày nào trong tuần, kể cả Lễ/Tết. Kết quả bản cứng được trả tận nơi sau 48h hoặc tra cứu online dễ dàng sau 24h trên website medlatec.vn/ứng dụng MedOn của bệnh viện.

Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ 1900 56 56 56 để được MEDLATEC tư vấn tận tình
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.