Tin tức

Các bước cạo râu cho nam giới đúng chuẩn, hạn chế tổn thương

Ngày 03/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cạo râu là “công việc” rất đỗi quen thuộc của cánh mày râu. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách cạo râu đúng cách rất dễ gây trầy xước và nhiễm trùng trên da. Do vậy, bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp các bước cạo râu cho nam giới đúng chuẩn để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

1. Sản phẩm cần có trong các bước cạo râu cho nam giới

Râu mọc rậm khiến cho khuôn mặt của bạn mất đi vẻ đẹp vốn có dẫn đến mất khá nhiều thời gian cho việc cạo râu. Việc này đến từ quá trình trao đổi hormone trong cơ thể nam giới diễn ra quá mạnh mẽ. Đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, hormone tăng cao đột ngột khiến râu mọc nhanh và rậm hơn. 

Do đó, cạo râu giúp cho khuôn mặt của bạn bớt nặng nề và có thiện cảm hơn rất nhiều. Dưới đây là một số sản phẩm thiết yếu trước khi thực hiện các bước cạo râu cho nam giới:

1.1. Máy cạo hoặc dao cạo râu

Việc đầu tiên trước khi tiến hành các bước cạo râu cho nam giới đó là bạn cần chuẩn bị một máy cạo râu hoặc dao cạo râu. Sản phẩm này cần thích hợp với độ cứng của râu, kết cấu cũng như tính chất trên da mặt của người sử dụng. 

Máy cạo râu là sản phẩm cần có trong các bước cạo râu của nam giới 

Máy cạo râu là sản phẩm cần có trong các bước cạo râu của nam giới 

Trường hợp da của bạn nhạy cảm, hay bị dị ứng thì dùng dao cạo truyền thống vẫn là lựa chọn an toàn. Bạn nên tránh chọn các loại dao lam vì khi không cạo râu cẩn thận dễ làm da bị tổn thương, chảy máu, sưng và thâm da.

1.2. Kem chuyên dùng cho cạo râu

Sử dụng kem cạo râu hay bọt cạo râu là những sản phẩm không thể thiếu được trong các bước cạo râu cho nam giới. Kem hoặc bọt cạo râu giúp làm mềm râu cho phái mạnh. Từ đó bạn có thể cạo râu một cách dễ dàng (cạo lướt trên bề mặt da) mà không hề gây ra tình trạng xước da, đau rát.

1.3. Kem dưỡng sau khi cạo râu

Nếu râu của bạn thuộc “tuýp” râu quá cứng thì bạn đặc biệt không nên bỏ qua kem dưỡng. Vì sản phẩm có đặc tính làm dịu da nhanh chóng, ngay lập tức cho vùng da vừa được cạo râu. 

Hơn nữa, trong quá trình bạn thực hiện các bước cạo râu cho nam giới nhưng bị xước da hoặc sưng tấy thì kem dưỡng sẽ hoạt động hết công hiệu đó là điều trị ngay cả vùng thương tổn khó nhằn.

1.4. Cọ dùng để bôi kem cạo râu

Cọ bôi kem cạo râu là một dụng cụ có công dụng hữu hiệu trong việc phủ lớp kem cạo râu một cách đều nhất. Sản phẩm cũng được ví như một chiếc gậy dùng để massage râu. Giúp bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái mỗi khi thực hiện các bước cạo râu cho nam giới mỗi ngày. 

Trên thị trường hiện nay có không ít sản phẩm nên bạn hãy để lựa chọn cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

2. Hướng dẫn các bước cạo râu cho nam giới đúng chuẩn “salon”

Sau đây là những bước giúp nam giới hình dung được rõ nhất về trình tự các bước cạo râu cho nam giới:

2.1. Làm sạch da mặt và làm ẩm râu

Để có được tiến trình cạo râu hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị cho làn da và chỗ râu được cạo trở nên mềm mại. Tắm nước nóng giúp bạn đạt được tối đa về hiệu quả cũng như là bước chuẩn bị tốt nhất trong các bước cạo râu cho nam giới. Việc này giúp loại bỏ sạch sâu các bụi bẩn và dầu thừa, bụi bặm bám trên da từ lỗ chân lông. 

Bạn nên sử dụng thêm dầu cạo râu với chiết suất tự nhiên để giúp râu trở nên mềm mại nhanh nhất

Bạn nên sử dụng thêm dầu cạo râu với chiết suất tự nhiên để giúp râu trở nên mềm mại nhanh nhất

2.2. Dùng kem cạo râu chuyên dụng

Sử dụng kem cạo râu là bước thứ 2 trong các bước cạo râu cho nam giới. Bạn hãy lấy một lượng kem cạo râu ra bát chuyên dùng rồi lấy cọ để bôi kem cạo râu và đánh thật đều. Tiếp đó, là bạn hãy bôi kem cạo râu phủ đều lên vùng da cần cạo. 

Trường hợp bạn không có cọ bôi thì có thể dùng tay.  Bạn hãy giữ cho lớp kem được thẩm thấu, làm mềm râu trong khoảng 60s để thuận tiện cho cạo lướt.

2.3. Bắt đầu cạo râu

Bạn có thể sử dụng máy cạo râu hoặc dao cạo râu để bắt đầu cạo theo chiều mà lông mọc. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng cạo râu mà còn ngăn chặn hiệu quả các vết cắt và tổn thương khi thực hiện các bước cạo râu cho nam giới. Bạn giữ dao cạo thật nhẹ nhàng để lướt trên vùng da loại bỏ được các lông mặt. 

 Hãy rửa dao cạo của bạn bằng nước ấm để đảm bảo sạch sẽ trước khi dùng

 Hãy rửa dao cạo của bạn bằng nước ấm để đảm bảo sạch sẽ trước khi dùng

2.4. Cạo râu lặp lại lần sau

Sau khi thực hiện cạo râu trong lần đầu tiên, bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước. Tiếp tục, bước tiếp theo trong các bước cạo râu cho nam giới đó là lặp lại việc cạo râu để có làn da căng mịn. Bạn cần lưu ý là lướt dao cạo ngược lại với chiều của lông mọc. 

Trường hợp bạn đang dùng dao cạo 1 lần thì hãy bỏ nó vì chỉ được phép dùng tối đa là 3 lần. Bên cạnh đó, bạn hãy thay lưỡi dao cạo theo chu kỳ từ 6 - 7 lần sau cạo râu.

2.5. Chăm sóc da sau khi cạo râu

Sau khi bạn đã thực hiện xong các bước cạo râu cho nam giới, bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước lạnh hoặc nước ấm. Tiếp đó, một việc quan trọng không kém đó chính là bạn nên sử dụng gel hoặc kem dưỡng da để chăm sóc da sau cạo râu. Điều này giúp làn da của bạn được bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn, da mẩn đỏ hay bị kích ứng.

3. Bật mí mẹo cạo râu cho nam giới an toàn 

Để giúp nam giới hoàn thành các bước cạo râu cho nam giới thuận lợi, dưới đây là một số bí quyết về cạo râu an toàn:

  • Trước khi cạo râu bạn nên làm sạch da mặt, loại bỏ những bụi bặm và các tế bào da chết từ lỗ chân lông trên vùng da của bạn để tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất khi cạo râu.

  • Kiểm tra lưỡi dao cạo, nếu bị xỉn màu hay đã cũ thì hãy bỏ ngay vì dễ gây ra mụn cóc, mụn mủ, viêm nang lông.

  • Sử dụng cọ lông mềm để thoa kem cạo râu, tránh dùng cọ lông cứng vì gây nên các vết cắt trong khi cạo râu.

  • Chú ý bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài vì da dễ nhạy cảm sau khi cạo râu. Đồng thời tránh việc phát ban trong quá trình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi thực hiện cạo râu

Thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi thực hiện cạo râu

Các bước cạo râu cho nam giới là một chu trình cụ thể để giúp phái mạnh không gặp trở ngại khi cạo râu. Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc tham khảo.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.