Tin tức

Các loại thuốc tăng testosterone nam giúp tăng sinh lý hiệu quả

Ngày 17/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Testosterone là hormone nội tiết đóng vai trò quan trọng với sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh sản và ham muốn tình dục của nam giới. Khi nồng độ hormone này suy giảm, nhiều quý ông có xu hướng sử dụng thuốc tăng testosterone nam để cải thiện. Vậy đó là những loại thuốc nào và sử dụng sao cho hiệu quả?

1. Các loại thuốc tăng testosterone nam

Thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc tăng testosterone nam, nổi bật trong đó phải kể đến:

Thuốc Androgel 50mg

Thuốc có xuất từ Pháp, được sản xuất bởi hãng Dược phẩm Laboratoires Besins International. Thuốc bào chế dưới dạng gel, khi sử dụng sẽ bôi ngoài da, thường là da vùng bụng hoặc dưới 2 cánh tay. Không bôi vào vùng sinh dục vì có thể gây kích ứng. Liều dùng là 5 - 10g/ ngày, thời điểm tốt nhất để dùng là buổi sáng.

Androgel 50mg là thuốc tăng testosterone nam bào chế dạng gel

Androgel 50mg là thuốc tăng testosterone nam bào chế dạng gel

Thuốc Androgen Provironum 25

Thuốc có xuất xứ từ Đức, do Công ty Bayer sản xuất. Thuốc bào chế dưới dạng viên uống, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Luôn đảm bảo khoảng cách giữa 2 lần uống là 4 tiếng. Tác dụng chính của thuốc là hỗ trợ điều trị rối loạn tình dục và tăng cường chức năng sinh lý.

Testosterone 40mg Softgel

Đây là thuốc tăng testosterone nam được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú - Việt Nam. Thuốc bào chế dạng viên uống, trước khi uống nên bóp hoặc cắn, nhai nát viên thuốc. Liều lượng uống là 3 - 4 viên/ ngày hoặc 1 - 3 viên/ ngày tùy trường hợp. Nên uống ngay sau khi ăn. 

Tinh chất hàu Úc Oyster Plus

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Good Health nổi tiếng toàn cầu và là giải pháp tăng cường sinh lực, cải thiện chất lượng tinh trùng được nhiều quý ông lựa chọn. Thuốc bào chế dạng viên, mỗi ngày uống 1 - 2 viên ngay sau khi ăn và nên uống liên tục trong 3 tháng để đạt hiệu quả. 

Tinh chất hàu Nhật Orihiro

Tương tự, đây cũng là thuốc tăng testosterone nam quen thuộc của nhiều quý ông, không chỉ có tác dụng cải thiện sinh lý mà còn bồi bổ sức khỏe thể chất cho nam giới. Thuốc bào chế dạng viên nang mềm, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 2 viên và thời điểm uống tốt nhất là sau khi ăn được 30 phút. 

Tinh chất hàu Nhật Orihiro viên nang mềm rất dễ uống

Tinh chất hàu Nhật Orihiro viên nang mềm rất dễ uống

2. Lưu ý khi sử dụng thuốc tăng testosterone nam

Tuy mang đến nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe nam giới nhưng thuốc tăng testosterone nam cũng tiềm ẩn không ít tác dụng phụ. Đó là lý do khi sử dụng, người dùng cần lưu ý:

  • Trao đổi với bác sĩ trước về tình trạng sức khỏe mình đang gặp phải. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ đo nồng độ testosterone trước khi cân nhắc liệu pháp hormone bằng thuốc.
  • Nếu đang mắc các bệnh mãn tính như ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch, bệnh về gan thận,… thì nên thận trọng khi sử dụng thuốc. 
  • Thuốc tăng testosterone nam có thể tương tác với một số loại thuốc khác như thuốc hạ đường huyết, thuốc chống đông máu, thuốc điều trị chức năng tuyến giáp,… nên tránh sử dụng kết hợp. 
  • Các tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng thuốc tăng testosterone nam là nổi mụn trứng cá và kích ứng da, rối loạn giấc ngủ, suy giảm tinh trùng, co rút tinh hoàn,… 
  • Luôn tuân thủ nguyên tắc dùng thuốc đúng cách và đúng liều theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý ngưng dùng hoặc dùng nhiều hơn chỉ định.
  • Để đạt hiệu quả cao thì người dùng phải sử dụng thuốc tăng testosterone nam đúng liệu trình, có khi là vài tháng hoặc lâu hơn.
  • Chọn mua thuốc ở cơ sở y tế, nhà thuốc uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, dẫn đến “tiền mất tật mạng”. 

Nam giới nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tăng testosterone nam

Nam giới nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tăng testosterone nam

3. Biện pháp tăng testosterone không cần dùng thuốc

Không phải trường hợp suy giảm testosterone nào cũng được chỉ định dùng thuốc tăng testosterone nam. Chẳng hạn, nếu là do tuổi tác, lão hóa mà không phải do bệnh lý thì bạn có thể thực hiện các biện pháp sau để tăng cường hormone này.

Chế độ ăn khoa học

Có rất nhiều thực phẩm giúp bạn tăng cường testosterone, từ đó, cải thiện được chức năng sinh lý. Theo đó, bạn cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin D như sữa, cá hồi, cá ngừ, cá trích,… Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt đỏ, hải sản, ngũ cốc và thực phẩm giàu magie như các loại hạt, đậu, rau xanh cũng rất tốt trong trường hợp muốn tăng cường testosterone.

Tập thể dục thường xuyên

Những bài tập như kegel, nâng tạ, chống đẩy,... giúp nam giới tăng cường cơ bắp và thể chất hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có tác dụng ngăn ngừa thừa cân, béo phì - là yếu tố gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đó là lý do bạn nên dành 30 - 45 phút mỗi ngày để luyện tập. 

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Nếu ngủ đủ giấc, tuyến yên sẽ tăng cường sản xuất testosterone. Vì vậy, đây chính là biện pháp đơn giản nhất để gia tăng nồng độ testosterone đang bị suy giảm do tuổi tác, lão hóa. Hãy cố gắng ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ ngày và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Cải thiện giấc ngủ cũng là cách giúp tăng cường hormone testosterone

Cải thiện giấc ngủ cũng là cách giúp tăng cường hormone testosterone

Sống lành mạnh

Các vấn đề về sức khỏe nói chung còn xuất phát từ thói quen sinh hoạt. Nếu bạn thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích thì nên từ bỏ vì chúng ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản, ham muốn tình dục cùng nhiều bất thường khác về sức khỏe.

Ngoài ra, tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của hormone nội tiết. Do đó, trong sinh hoạt hàng ngày, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ; tránh xa suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng. Có như vậy thì cơ thể mới tăng cường sản sinh hormone nội tiết để duy trì các chức năng quan trọng của cơ thể.

Trên đây là tổng hợp một số loại thuốc tăng testosterone nam cùng lưu ý quan trọng khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn. Nếu không biết ở đâu khám tốt nhất, bạn có thể lựa chọn Chuyên khoa Nam khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC

Quý khách cũng có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được Tổng đài viên hỗ trợ đặt lịch 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.