Tin tức

Cách chữa yếu sinh lý giúp nam giới lấy lại bản lĩnh phái mạnh

Ngày 03/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nam giới bị yếu sinh lý thường rất tự ti và theo thời gian, tình trạng này có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của phái mạnh cũng như hạnh phúc hôn nhân. Không những vậy, yếu sinh lý không được điều trị còn có thể gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe. Vậy chữa yếu sinh lý nam bằng cách nào?

1. Yếu sinh lý nam và những vấn đề cơ bản

Trước khi tìm cách chữa yếu sinh lý cho nam giới, bạn cần hiểu rõ căn bệnh này là gì, có những triệu chứng ra sao và vì sao nam giới lại bị yếu sinh lý. Dưới đây là lời giải đáp cho tất cả những thông tin cơ bản này: 

Nam giới tự ti vì yếu sinh lý

Nam giới tự ti vì yếu sinh lý

- Yếu sinh lý nam là như thế nào?

Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng như bình thường hoặc có thể cương cứng được nhưng không duy trì trong thời gian quan hệ và có thể kèm theo xuất tinh sớm. 

- Yếu sinh lý là do đâu?

Nam giới phải đối mặt với tình trạng yếu sinh lý vì những lý do phổ biến như sau: 

+ Do độ tuổi: Khi tuổi càng cao thì lượng hormone testosterone càng suy giảm và khiến nam giới không còn phong độ như thời trai trẻ. 

+ Do một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, Parkinson, đột quỵ, thận mạn tính,....

+ Do tình trạng thừa cân, béo phì. 

+ Do nam giới gặp phải những chấn thương như chấn thương vùng chậu, gãy dương vật, nam giới đã từng xạ trị để điều trị bệnh ung thư,...

+ Do tác dụng phụ của thuốc điều trị, chẳng hạn như thuốc an thần, thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm,...

+ Sử dụng quá nhiều chất kích thích. 

+ Do căng thẳng trong suốt một thời gian dài cũng khiến nam giới không còn mặn mà với chuyện chăn gối. 

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

- Triệu chứng yếu sinh lý

Nếu gặp phải những triệu chứng sau, rất có thể nam giới đang bị yếu sinh lý: 

+ Khó khăn khi cương cứng dương vật khi quan hệ tình dục

+ Thời gian duy trì độ cương cứng của “cậu nhỏ” là rất ngắn. 

+ Nam giới bị “bất lực” hay chính là những trường hợp hoàn toàn không thể cương cứng dương vật. 

+ Rối loạn xuất tinh. 

+ Suy giảm ham muốn. 

+ Không thấy thỏa mãn sau khi quan hệ. 

+ Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục. 

2. Cách chữa yếu sinh lý

Vấn đề yếu sinh lý nam có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, trên thực tế, “cánh mày râu” thường rất e ngại về việc thăm khám, thường giấu bệnh. Đó chính là lý do khiến bệnh ngày càng trầm trọng và khó điều trị bệnh về sau. 

Để chữa yếu sinh lý hiệu quả, bác sĩ cần chẩn đoán bệnh bằng cách thăm khám lâm sàng và chỉ định nam giới thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm nội tiết như testosterone, xét nghiệm các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm doppler dương vật, tinh hoàn và tuyến tiền liệt,...

Có thể chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Có thể chữa yếu sinh lý bằng thuốc

- Dùng thuốc:

Nếu yếu sinh lý là do bệnh lý, cần điều trị dứt điểm các bệnh lý này và nam giới cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Một số loại thuốc có thể giúp tăng cường ham muốn cho nam giới, tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp “cậu nhỏ” cương cứng lâu hơn. Các loại thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới có thể kể đến như nhóm thuốc ức chế PDE-5, thuốc tiêm vào thể hang, thuốc đặt vào dương vật, thuốc bôi dạng gel hoặc xịt. Chỉ dùng khi có sự cho phép của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng để tránh khỏi những nguy cơ hậu quả không thể lường trước. 

- Phẫu thuật: 

Nếu thuốc không mang lại tác dụng và tình trạng yếu sinh lý gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của bệnh nhân thì có thể thực hiện phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo. Việc phẫu thuật cần thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn và thực hiện dựa trên những trang thiết bị máy móc hiện đại. 

- Phương pháp tự nhiên: 

Trong một số trường hợp, yếu sinh lý do tâm lý, thói quen xấu,... có thể cải thiện bằng những phương pháp tự nhiên và ngay tại nhà như sau: 

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học: Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện tình trạng yếu sinh lý và nâng cao sức khỏe. Nên lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và ưu tiên các loại rau củ quả. Hạn chế ăn quá nhiều tinh bột, kiêng thuốc lá, rượu bia, các loại đồ ăn đóng hộp, có chứa nhiều chất bảo quản,...

+ Cân bằng chế độ làm việc và chế độ nghỉ ngơi: Nam giới không nên làm việc quá sức và cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thư giãn. Nếu làm việc quá sức, thường xuyên gặp áp lực thì tình trạng bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn. 

+ Thường xuyên tập thể dục: Điều này rất quan trọng đối với nam giới, nhất là những trường hợp bị thừa cân, béo phì,.. Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa, tăng cường lưu thông máu, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng tiết testosterone và giúp các anh sớm lấy lại phong độ

+ Tâm lý trị liệu: Phương pháp này rất cần thiết và có thể mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với những nam giới gặp phải các vấn đề về tâm lý. Tâm lý trị liệu có tác dụng giúp cho các anh có thể vượt qua sự e ngại, những nỗi sợ vô hình về “chuyện ấy”. Từ đó, các anh có thể lấy lại tinh thần và tự tin hơn. Tuy nhiên, không chỉ lệ thuộc vào bác sĩ tâm lý, cánh mày râu cũng nên dành thời gian thư giãn, làm những việc mình yêu thích để giải tỏa áp lực, căng thẳng một cách hiệu quả. 

3. Những lưu ý khi chữa yếu sinh lý nam 

Trong quá trình điều trị yếu sinh lý, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau: 

- Hãy lựa chọn những cơ sở y tế chất lượng. 

- Nếu điều trị bằng thuốc thì người bệnh cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu có biểu hiện bất thường sau khi dùng thuốc, hãy thông báo với bác sĩ điều trị. Không tự ý mua thuốc, không tự ý dừng thuốc hay tăng liều thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Dù bệnh đã được cải thiện cũng không được bỏ thuốc. 

- Những phương pháp tự nhiên thường có kết quả chậm vì thế, nam giới cần kiên nhẫn thực hiện để có được kết quả tốt nhất. 

Khách hàng được hướng dẫn tận tình khi thăm khám tại MEDLATEC

Khách hàng được hướng dẫn tận tình khi thăm khám tại MEDLATEC

Mọi thắc mắc về phương pháp chữa yếu sinh lý hoặc có nhu cầu khám nam khoa, nam giới có thể liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.