Tin tức

Các loại thuốc yếu sinh lý và những lưu ý khi sử dụng

Ngày 19/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có nhiều cách giúp nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý để lấy lại phong độ và sự tự tin khi “yêu”. Trong đó, bao gồm thuốc chữa yếu sinh lý. Vậy có những loại thuốc yếu sinh lý nào và cần lưu ý gì khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất?

1. Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào?

Nam giới luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm khi mình bị yếu sinh lý. Tình trạng này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống tình dục, tâm lý và làm giảm khả năng sinh sản của “cánh mày râu”.

Giảm hứng thú với “chuyện ấy” là biểu hiện của yếu sinh lý

Giảm hứng thú với “chuyện ấy” là biểu hiện của yếu sinh lý

Yếu sinh lý ở nam giới thường có những biểu hiện như sau: 

- Giảm ham muốn: Khi bị yếu sinh lý, nam giới sẽ rất ngại chuyện chăn gối, thậm chí ở mức độ nặng, các anh cũng không còn hứng thú với “chuyện ấy”. 

- Rối loạn cương dương: Là tình trạng dương vật không thể cương cứng dù đã tác động kích thích trong suốt một thời gian dài. Hoặc dương vật có thể cương cứng nhưng không đủ lâu để đảm bảo cho “chuyện ấy” diễn ra một cách trọn vẹn. 

- Xuất tinh sớm. 

- Không đạt được hưng phấn dù đã xuất tinh. 

- Bị đau dương vật khi quan hệ. 

- Khó có con dù quan hệ đều đặn và không sử dụng các biện pháp tránh thai.

2. Các loại thuốc yếu sinh lý

Rất nhiều loại thuốc có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý của chị em mà nhiều người vẫn thường gọi ngắn gọn là thuốc yếu sinh lý. Những loại thuốc này được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Cùng tham khảo một số loại thuốc dưới đây: 

Một số loại thuốc uống giúp nam giới cải thiện sinh lý

Một số loại thuốc uống giúp nam giới cải thiện sinh lý

- Thuốc uống: Những loại thuốc này được bác sĩ kê đơn, có thể được sử dụng đơn lẻ nhưng cũng có thể được kết hợp với các loại thuốc khác hay các phương pháp khác để có được kết quả điều trị tốt nhất. Trong đó bao gồm: 

+ Thuốc chống trầm cảm: Tác dụng của thuốc là làm chậm cực khoái và trì hoãn xuất tinh sớm. Thông thường, sau 5 đến 10 ngày sử dụng, thuốc sẽ bắt đầu có kết quả và đến khoảng 2-3 tuần sau điều trị, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt hơn. Khi dùng thuốc, nam giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ như đổ mồ hôi, buồn nôn và giảm ham muốn. 

+ Nhóm thuốc ức chế men PDE5: Tác dụng của thuốc này đúng như tên gọi của nó là ức chế sự hoạt động của men PDE5. Điều này sẽ giúp cho lưu thông máu đến dương vật tốt hơn, tăng khả năng cương cứng của “cậu bé”, phù hợp với những người bị rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, khi dùng loại thuốc yếu sinh lý này, nam giới cần lưu ý vì thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, ù tai, dương vật cương cứng quá lâu, thậm chí là liệt dương. 

+ Thuốc giảm đau Tramadol có thể giúp nam giới trì hoãn tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nam giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi dùng thuốc như đau đầu, buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt. 

+ Thuốc bổ sung Testosterone: Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý là suy giảm Testosterone thì có thể bổ sung loại hormone này để giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý. 

Thuốc có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ như co rút tinh hoàn, ức chế sản xuất tinh trùng hay ngưng thở khi ngủ. 

- Thuốc gây tê tại chỗ: Là các dạng thuốc có chứa chất gây tê như Lidocain, hay Prilocaine giúp giảm cảm giác và từ đó thời gian quan hệ của các cặp đôi sẽ kéo dài lâu hơn. Cách dùng loại thuốc này rất đơn giản, chỉ cần thoa, xịt trực tiếp lên dương vật. Lưu ý xịt trước khi quan hệ khoảng 10 - 15 phút. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ của thuốc có thể gặp phải là hoa mắt, ù tai, nhịp tim bị rối loạn.

- Các loại thuốc tiêm, chẳng hạn như Prostaglandin E1: Thường được sử dụng khi các loại thuốc uống không cho hiệu quả tốt. Những loại thuốc này có thể được tiêm vào vùng bắp tay hoặc tiêm trực tiếp vào dương vật để giúp dương vật cương cứng nhanh và lâu hơn. Một số tác dụng phụ của thuốc yếu sinh lý dạng tiêm có thể kể đến như bầm tím ở dương vật, tình trạng cong vẹo dương vật hay bị loét niệu đạo,...

3. Lưu ý khi dùng thuốc yếu sinh lý

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần dùng thuốc yếu sinh lý đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể: 

- Cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc, liều lượng thuốc cũng như thời gian dùng thuốc trong bao lâu. Mỗi đối tượng bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cụ thể. Nếu dùng thuốc đúng cách, bạn không những đạt được hiệu quả tốt nhất mà còn hạn chế được nguy cơ tác dụng phụ. 

Kết hợp dùng thuốc với tập luyện và chế độ ăn lành mạnh để sớm lấy lại bản lĩnh đàn ông

Kết hợp dùng thuốc với tập luyện và chế độ ăn lành mạnh để sớm lấy lại bản lĩnh đàn ông

- Thuốc yếu sinh lý rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại thuốc này. Dưới đây là một số trường hợp không nên dùng thuốc: 

+ Những trường hợp bị suy gan, suy thận, trường hợp trên 65 tuổi và đang dùng thuốc ức chế men P450 3A4 thì cần lưu ý đặc biệt khi dùng thuốc ức chế men PDE5 để cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Nên bắt đầu dùng thuốc ở liều thấp và sau đó tăng liều dần để đạt được hiệu quả cương cứng dương vật như mong muốn. 

- Nam giới bị tim mạch và đang dùng thuốc Nitrat thì không điều trị yếu sinh lý bằng thuốc ức chế men PDE5.

- Bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt không nên dùng đồng thời thuốc ức chế chọn lọc alpha và thuốc ức chế men PDE5 để hạn chế nguy cơ hạ huyết áp.

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện yếu sinh lý

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện yếu sinh lý

Trên đây là những thông tin về các loại thuốc yếu sinh lý dành cho nam giới. Ngoài việc dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và không tự ý mua thuốc khi chưa được thăm khám và có sự kê đơn của bác sĩ, bạn cũng nên kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ, kiểm soát căng thẳng để lấy lại bản lĩnh phái mạnh. 

Nếu có biểu hiện yếu sinh lý hoặc những vấn đề sức khỏe khác và có nhu cầu thăm khám bệnh, mời bạn liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC qua Hotline 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên tư vấn trực tiếp và chi tiết hơn.

Từ khoá: xuất tinh đau đầu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.