Tin tức

Cách làm thơm vùng kín tại nhà an toàn, không hương liệu

Ngày 29/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vùng kín là nơi bí ẩn của người phụ nữ và là nơi cánh mày râu muốn khám phá nhất. Do đó, giữ cho vùng kín sạch sẽ, thơm tho càng giúp cho bạn tự tin hơn trong chuyện vợ chồng. Bài viết sau MEDLATEC sẽ chỉ ra một số cách làm thơm vùng kín tại nhà để giúp chị em mỗi lần gần gũi với nửa kia luôn đắm chìm như ngày đầu tiên.

1. Nguyên nhân khiến vùng kín có mùi 

Mùi thơm từ vùng kín là điểm mạnh giúp chị em quyến rũ hơn trong quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, vùng kín có mùi khó chịu như mùi hôi, mùi chua dần làm cho chị em thiếu tự tin chốn phòng the. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

  • Vệ sinh chưa đúng cách: Vùng kín ở gần với hậu môn, do vậy việc nhiễm khuẩn hay vi khuẩn tích tụ tại đây là điều dễ dàng. Những loại vi trùng làm cho vùng kín bốc mùi, mất độ pH bên trong âm đạo dẫn đến sức khỏe phụ khoa của chị em bị ảnh hưởng.

Vùng kín có mùi hôi khiến chị em ái ngại khi gần gũi với bạn tình

Vùng kín có mùi hôi khiến chị em ái ngại khi gần gũi với bạn tình

  • Đồ lót chưa phù hợp: Đồ lót quá chật, chất liệu thấm mồ hôi kém gây ra sự ma sát vào âm đạo đồng thời khiến cho mồ hôi tích tụ lại dễ khiến vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây mùi tanh. 

  • Chu kỳ kinh nguyệt: Trong thời gian hành kinh, dịch tiết của âm đạo được đào thải ra nhiều hơn, vì vậy vi khuẩn có hại càng có cơ hội phát triển. Việc bạn thay băng vệ sinh không đảm bảo tần suất từ 3-4 tiếng một lần dễ làm cho “cô bé” bốc mùi khó chịu.

2. Cách làm thơm vùng kín tại nhà giúp “cô bé” khỏe mạnh

Cơ quan sinh dục của phụ nữ vốn dĩ phức tạp và nhạy cảm. Với đặc điểm ẩm ướt nên dễ viêm nhiễm từ đó có mùi không mấy dễ chịu. Do vậy, cách làm thơm vùng kín tại nhà là điều phái nữ quan tâm để giúp cho “cô bé” luôn có mùi thơm tự nhiên.

Uống nước đầy đủ mỗi ngày

Cơ thể của bạn thiếu nước dẫn đến nước tiểu có nhiều tính axit. Từ đó, vùng kín có một mùi chua và tanh gây khó chịu. Hơn nữa, thiếu nước dẫn đến chất độc tích tụ lại vùng kín và gây mùi. Cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản đó là bổ sung nước cho quá trình trao đổi chất cùng hoạt động thường ngày. 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng như là khô miệng, mệt mỏi, khô da, nước tiểu sẫm màu,… bạn cần bổ sung nước ngay

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng như là khô miệng, mệt mỏi, khô da, nước tiểu sẫm màu,… bạn cần bổ sung nước ngay

Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách

Bạn nên vệ sinh cho “cô bé” bằng nước máy sạch đúng cách để giúp cho các tác  nhân bụi bẩn và mồ hôi được loại bỏ. Cách làm thơm vùng kín tại nhà bằng việc vệ sinh vùng kín là bạn nên lau vùng nhạy cảm từ trước ra sau vì nếu lau “cô bé” từ sau ra trước dễ làm cho vi khuẩn từ hậu môn di chuyển lên âm đạo. 

Cẩn trọng khi dùng dung dịch vệ sinh hay hương liệu vì có thể gây ra tình trạng kích ứng cho “cô bé”. Ngoài ra, cần tránh việc thụt rửa vùng âm đạo vì có thể gây ra mất cân bằng pH tại vùng kín. Sau khi đã vệ sinh xong vùng nhạy cảm, cần lau khô vùng kín vì ẩm ướt có thể làm gia tăng vi khuẩn tích tụ. 

Cách làm thơm vùng kín tại nhà bằng thảo mộc

Thảo mộc vốn được biết với công dụng thần kỳ giúp cho vùng kín mang mùi đặc trưng. Bạn có thể dùng lá hương thảo không chỉ là cách làm thơm vùng kín tại nhà mà nó còn giúp bạn thư giãn đầu óc. Bạn có thể tận dụng hương thảo thả vào bồn tắm để cảm nhận được hương thơm nồng nàn từ loại thảo dược đặc biệt này. 

Cách làm thơm cô bé tại nhà bằng gừng tươi

Gừng tươi là gia vị được biết đến có công dụng đẩy lùi vi khuẩn rất tốt. Gừng không những giúp cơ thể được làm ấm, mà còn giúp ngăn chặn tác nhân gây ra viêm nhiễm cho vùng kín như là vi khuẩn, nấm. Cách làm đơn giản là đun một nồi nước sôi với gừng tươi đã đập dập cùng một chút muối. Sau đó đun khoảng tầm 5 phút và tắt bếp. Đổ nồi nước gừng ra chậu và bắt đầu vệ sinh cô bé hoặc để ngâm mình trong bồn tắm bằng nước gừng. 

Ăn rau và trái cây hàng ngày

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những loại trái cây như là chanh, cam, bưởi, dứa giúp cho âm đạo thơm tho. Để có được tác dụng này vì hoa quả trên có chứa vitamin C, một chất giúp chống lại oxy hóa và giúp kháng khuẩn cho âm đạo sạch sẽ. 

Trái cây, rau xanh là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Trái cây, rau xanh là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Ngoài ra, rau củ tươi cũng giúp cho việc “cô bé” có mùi thơm. Những loại thịt đỏ hoặc dầu mỡ gây ra mùi nặng cho vùng kín. Vì vậy, để cải thiện có mùi tại vùng kín, bạn có thể ăn thêm nhiều rau củ.

Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn rất dễ mắc những bệnh lây qua đường tình dục (STD). Đây là căn bệnh không chỉ gây mùi mà khiến cho vùng kín bị đau và gây ngứa. Vậy nên, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ giúp bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm bệnh - một trong những tác nhân khiến “cô bé” có mùi. 

3. Địa chỉ uy tín điều trị các bệnh lý phụ khoa hiện nay

Cách làm thơm vùng kín tại nhà trên đây còn giúp bạn đề phòng những bệnh viêm nhiễm về phụ khoa. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như: chảy máu tại vùng âm đạo không phải trong kỳ kinh nguyệt, quan hệ tình dục có cảm giác đau rát, dịch âm đạo bất thường hay ngứa ngáy, có mùi hôi mặc dù đã vệ sinh cẩn thận,… Bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám, điều trị.

Hiện nay, Chuyên khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ thăm khám hàng đầu trong lĩnh vực khám phụ khoa cùng những ưu thế nổi bật dưới đây: 

  • Bệnh viện đã có hơn 26 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực y tế.

  • Được thăm khám bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, có chuyên môn cao, luôn tận tâm với nghề.

MEDLATEC là địa chỉ uy tín, kín đáo được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC là địa chỉ uy tín, kín đáo được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

  • Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp.

  • MEDLATEC trang bị những trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại phục vụ cho quá trình thăm khám như máy siêu âm, máy nội soi,... đảm bảo kết quả đến tay người bệnh nhanh chóng và chính xác.

  • Áp dụng hình thức thanh toán với Bảo hiểm y tế và khám Bảo lãnh viện phí.

Bạn có thể áp dụng những cách làm thơm vùng kín tại nhà được MEDLATEC chia sẻ trong bài viết này thay vì đi mua sản phẩm hương liệu dễ gây kích ứng vùng kín. Tuy nhiên, nếu đang gặp phải vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa, đừng chủ quan mà hãy liên hệ đến hotline: 1900 56 56 56  để đặt lịch khám, các chuyên gia tại MEDLATEC sẽ giúp bạn chẩn đoán tình trạng và đưa ra hướng điều trị hiệu quả.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.