Tin tức

Cập nhật chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng mới nhất

Ngày 12/08/2024
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của những ai được chỉ định thực hiện phẫu thuật. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng cùng những vấn đề khác liên quan đến phương pháp phẫu thuật này.

1. Tổng quan về phẫu thuật ngón tay cò súng 

Để có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính thì ngoài việc cập nhật chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng, bạn cần nắm rõ phẫu thuật ngón tay cò súng là gì và khi nào được thực hiện. 

Phẫu thuật ngón tay cò súng là gì?

Phẫu thuật ngón tay cò súng là phương pháp phẫu thuật chỉnh hình cho các ngón tay bị dị tật, dị dạng do bẩm sinh hoặc do chấn thương. Khiếm khuyết này khiến bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt, cụ thể là trong hoạt động cầm nắm. Đặc biệt, ngón tay cò súng còn làm bạn mất tự tin và gặp không ít trở ngại trong giao tiếp, công việc. Đối với trẻ nhỏ, bé có thể bị bạn bè trêu ghẹo, xa lánh, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý.

Phẫu thuật ngón tay cò súng để giảm đau, cải thiện sự linh hoạt và tính thẩm mỹ của ngón tay

Phẫu thuật ngón tay cò súng để giảm đau, cải thiện sự linh hoạt và tính thẩm mỹ của ngón tay

Khi nào thực hiện phẫu thuật ngón tay cò súng?

Ngón tay cò súng - còn gọi là ngón tay lò xo là tình trạng hẹp bao gân gấp có thể xảy ra ở bất kỳ ngón tay nào trên bàn tay. Lúc này, hoạt động duỗi thẳng ngón tay bị tật là rất khó, và khi siết chặt bàn tay thì ngón tay này sẽ bị giật kèm theo tiếng bật hoặc tiếng tách.

Phẫu thuật ngón tay cò súng được chỉ định thực hiện khi bạn có ngón tay cò súng với các triệu chứng nghiêm trọng sau.

  • Ngón tay bị cứng khớp, khi gập thì không duỗi ra được hoặc duỗi ra một cách đột ngột. 
  • Cảm giác đau nhiều khi gập hoặc duỗi ngón tay.
  • Đau nhức và có u trong lòng bàn tay hay tại gốc ngón tay.
  • Sinh hoạt hàng ngày bị cản trở, gặp nhiều khó khăn.
  • Phẫu thuật vì mục đích thẩm mỹ. 

2. Chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng

Hiện nay, chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng rơi vào khoảng 2.000.000 VNĐ/ ngón tay/ lần thực hiện. Nếu điều trị thêm một ngón tay nữa thì chi phí sẽ cộng thêm từ 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ. 

Đây chỉ là mức giá để bạn tham khảo vì chi phí chính xác bao nhiêu còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn thực hiện ở bệnh viện công, bệnh viện tư hay các bệnh viện thẩm mỹ. Bên cạnh đó, ngoài chi phí phẫu thuật, bạn có thể trả thêm phí nằm viện, tiền thuốc thang hoặc các dịch vụ khác đi kèm.

Nhưng nhìn chung, chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng không quá đắt. Nếu bị ngón tay cò súng và được chỉ định phẫu thuật thì bạn nên thực hiện để khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt, đồng thời, không gặp trở ngại trong giao tiếp và công việc.

Chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng không đắt, ai cũng có khả năng thực hiện

Chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng không đắt, ai cũng có khả năng thực hiện

3. Phẫu thuật ngón tay cò súng bao lâu lành?

Ngoài thắc mắc chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng thì nhiều người còn không biết thời gian hồi phục sau khi phẫu thuật ngón tay cò súng là bao lâu. Đây là phương pháp phẫu thuật khá đơn giản, bạn sẽ được gây tê cục bộ trước, sau đó bác sĩ rạch một đường nhỏ tại gốc ngón tay cần điều trị để giải phóng phần gân bị “mắc kẹt” trong bao. Sau khi thực hiện xong, bạn được theo dõi trong vài giờ và xuất viện trong ngày.

Thường thì sau 1 - 2 tuần vết mổ sẽ lành, sau 2-3 tuần, bạn có thể hoạt động bình thường, thậm chí là chơi thể thao. Đương nhiên, thời gian hồi phục nhanh hay mau còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn, nếu là người già thì sẽ lâu hồi phục hơn do hệ miễn dịch yếu và các mô tế bào đã bị lão hóa. Hay trong chế độ ăn uống, nếu bạn ăn các thực phẩm có hại cho vết mổ, khiến vết mổ bị sưng và mưng mủ thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn.

Đó là lý do sau khi phẫu thuật ngón tay cò súng thì bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ điều trị. 

  • Giữ cho vết mổ được sạch sẽ và khô ráo. 
  • Uống thuốc theo đơn được kê. 
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, canxi và magie. 
  • Thực hiện các bài tập giúp ngón tay linh hoạt. 
  • Tái khám theo lịch hẹn và tái khám ngay nếu vết mổ bất thường (sưng đau, chảy máu, chảy dịch mủ,…).

Sau phẫu thuật ngón tay cò súng, chú ý uống thuốc đúng hướng dẫn

Sau phẫu thuật ngón tay cò súng, chú ý uống thuốc đúng hướng dẫn

4. Các phương pháp điều trị ngón tay cò súng khác

Không phải trường hợp ngón tay cò súng nào cũng được chỉ định phẫu thuật. Nếu bạn thuộc các trường hợp dưới đây thì có thể thực hiện các phương pháp điều trị khác, bao gồm:

  • Chườm lạnh: Nhằm mục đích giảm đau tại vị trí ngón tay bị bệnh. Bạn nên chườm lạnh với túi nước đá trong khoảng 10 phút, mỗi ngày 2 - 3 lần. 
  • Dùng thuốc: Thường là thuốc kháng viêm kết hợp với phương pháp nẹp và điều chỉnh hoạt động của ngón tay. 
  • Nẹp cố định: Bạn sẽ được hướng dẫn đeo nẹp qua đêm nhằm cố định và ngăn ngón tay cử động, làm giảm tình trạng cứng khớp hay xảy ra vào buổi sáng.
  • Vật lý trị liệu: Có thể là các bài tập giãn cơ nhằm giúp ngón tay cử động linh hoạt hơn. Bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên. 
  • Tiêm thuốc: Với các trường hợp ngón tay cò súng nặng nhưng chưa cần phẫu thuật thì bạn sẽ được tiêm thuốc chứa chất gây tê cục bộ và chế phẩm corticosteroid. Việc này giúp giảm sưng đau và giảm viêm hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy tình trạng được cải thiện sau vài tuần tiêm thuốc. 

Tiêm thuốc cũng được chỉ định trong điều trị ngón tay cò súng

Tiêm thuốc cũng được chỉ định trong điều trị ngón tay cò súng

Lưu ý là khi thực hiện các phương pháp điều trị này thì bạn cần phải có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, đặc biệt là không cầm nắm các thiết bị cầm tay gây rung. Khả năng tái phát của ngón tay cò súng sau khi thực hiện các phương pháp điều trị trên là hoàn toàn có thể xảy ra nên bạn không được chủ quan.

Để chọn được phương pháp điều trị phù hợp, an toàn, bạn cần đi khám ở các bệnh viện và phòng khám uy tín. Trong đó, Chuyên khoa Ngoại của Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những địa chỉ bạn có thể an tâm lựa chọn thăm khám.  Quý khách hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được đặt lịch sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.