Tin tức

Cập nhật dịch vụ xét nghiệm PCR Long An mới nhất

Ngày 08/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều phòng khám tại tỉnh Long An đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm PCR. Tuy nhiên nếu muốn có kết quả chính xác, được phục vụ chu đáo, bạn nên lựa chọn những cơ sở chuyên nghiệp, trực thuộc quản lý và được cấp phép bởi Bộ Y tế. Bài viết sau đây sẽ cập nhật một vài thông tin cơ bản về dịch vụ xét nghiệm PCR Long An mới nhất và địa chỉ xét nghiệm uy tín.

1. Hiểu đúng về xét nghiệm PCR 

Xét nghiệm PCR bắt đầu ứng dụng rộng rãi trong y học từ những năm 1980. Theo đó, đây là loại hình xét nghiệm sinh học phân tử cho phép tạo ra vô số bản sao ADN trong môi trường ống nghiệm. Hoạt động sao chép ADN dựa vào chu kỳ nhiệt. 

Xét nghiệm PCR cho kết quả rất chính xác

Xét nghiệm PCR cho kết quả rất chính xác

Nhờ vào tính chất phản ứng cực nhạy nên xét nghiệm PCR sẽ giúp xác định nhiều phản ứng, tương tác trong cơ thể.  

Thông qua kỹ thuật PCR, AND trong mẫu máu hoặc bất kỳ mẫu bệnh phẩm nào lấy từ cơ thể người đều có thể phục vụ quá trình phân lập gen. Từ đó, hỗ trợ quá trình giải mã trên, phục vụ xác định chẩn đoán bệnh tật, phản ứng bất thường trong cơ thể. 

Ưu điểm nổi bật của loại hình xét nghiệm PCR nằm ở tính chính xác cao. Thế nhưng để đưa ra một kết quả cụ thể, chuẩn xác nhất, người ta cần sử dụng đến một vài hóa chất đặc thù cũng như thiết bị kỹ thuật chuyên dụng. Chính vì vậy mà chi phí của loại hình xét nghiệm này hiện giờ vẫn khá cao. 

2. Khi nào cần làm xét nghiệm PCR? 

Trong y học hiện đại, người ta đã và đang ứng dụng rộng rãi kỹ thuật xét nghiệm PCR. Loại hình xét nghiệm này được chỉ định trong trường hợp cần chẩn đoán bệnh lý liên quan đến virus mà phương pháp xét nghiệm thường khó cho kết quả chính xác. 

Xét nghiệm PCR có thể giúp xác định COVID - 19

Xét nghiệm PCR có thể giúp xác định COVID - 19

Nếu thực hiện đúng quy trình, kết quả sẽ có chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu và đem phân tích. Dưới đây là một số trường hợp người bệnh hay được chỉ định làm xét nghiệm PCR:

  • Xác định bệnh liên quan đến virus: Tiêu biểu như viêm gan B, viêm gan C, HIV, bị lý liên quan đến đường sinh dục do virus, COVID 19, cúm H5N1. 

  • Xác định bệnh do virus Dengue: Bệnh sốt xuất huyết do muỗi làm trung gian lây truyền. 

  • Xác định mầm mống gây ung thư: Chẳng hạn như tìm kiếm sự tồn tại của HPV tại vùng cổ tử cung, xác định trên APC thường gặp ở người bị ung thư đại tràng,... Nói chung thông qua quá trình phân lập gen, người ta có thể xác định mầm mống gây ung thư trên một đối tượng cụ thể. 

  • Xác định tình trạng kháng thuốc: Nhiều chủng kháng thuốc thường gặp như S.aureus - MRSA, carbapenemase,... dễ dàng được phát hiện thông qua xét nghiệm PCR. 

  • Tìm kiếm sự tồn tại của độc tố vi sinh vật: Chỉ định trong trường hợp cần xác định tiểu đơn vị A thường gặp ở bệnh nhân nhiễm Escherichia coli.

  • Xét huyết thống: Trường hợp cần xác định quan hệ huyết thống, bạn luôn được chỉ định làm xét nghiệm PCR. Mẫu bệnh phẩm thường ở đây thường là máu, nước bọt, da, tóc. Thông qua quá trình giải mã trình tự gen, việc xác định mối quan hệ huyết thống không có gì là khó khăn. 

Nói chung, hầu hết bệnh lý liên quan đến virus đều dễ dàng xác định thông qua kết quả xét nghiệm PCR. Tuy rằng chi phí hơi cao nhưng đến nay đây vẫn là loại hình xét nghiệm hỗ trợ đắc lực nhất cho quá trình chẩn đoán và điều trị. 

3. Cập nhật bảng phí xét nghiệm PCR 

So với phần lớn loại hình xét nghiệm khác thì chi phí thực hiện xét nghiệm PCR luôn cao hơn. Bởi nếu muốn cho ra kết quả chính xác, người ta cần dùng đến một số loại hóa chất nhập khẩu từ nước ngoài. 

Chi phí xét nghiệm PCR tương đối cao

Chi phí xét nghiệm PCR tương đối cao

Ngoài ra, quá trình phân tích kết quả luôn cần sự hỗ trợ của máy móc chuyên dụng. Hầu hết máy móc phục vụ thực hiện xét nghiệm PCR tại Việt Nam hiện giờ đều nhập khẩu từ nước ngoài. Giá bán của mỗi chiếc máy lên đến cả chục ngàn USD. 

Chi phí cho mỗi lần làm xét nghiệm PCR dao động từ vài trăm ngàn cho đến tiền triệu. Mức giá cụ thể còn tùy thuộc vào từng đơn vị y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm. 

Muốn biết chính xác thì phí cho mỗi lần thực hiện xét nghiệm PCR, bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế thực hiện lấy mẫu và làm xét nghiệm. 

4. Loại hình dịch vụ xét nghiệm PCR phổ biến tại Long An

Nếu cần làm xét nghiệm PCR Long An, bạn có thể lựa chọn một trong 2 loại hình dịch vụ phổ biến dưới đây. 

4.1. Xét nghiệm thực hiện tại cơ sở y tế

Đây là loại hình dịch vụ xét nghiệm PCR cơ bản nhất, được hầu hết các cơ sở y tế đạt chuẩn quy định của Bộ Y Tế cung cấp. Với dịch vụ này, bạn cần đến trực tiếp cơ sở y tế để lấy mẫu. 

Khách hàng lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở y tế

Khách hàng lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở y tế

Sau khi lấy mẫu, nhân viên y tế mới bắt đầu đem mẫu đi phân tích. Thời gian nhận kết quả thường trong phòng 24 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm. 

Với dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở y tế, bạn mặc dù mất thời gian đi lại nhưng mẫu xét nghiệm ít phải bị lấy lại lần 2. Vì tại mỗi cơ sở y tế đạt chuẩn đều bố trí đầy đủ nhân viên cũng như máy móc cần thiết. 

4.2. Xét nghiệm PCR tại nhà Long An

Loại hình dịch vụ xét nghiệm PCR tại nhà bắt đầu phổ biến trong giai đoạn dịch COVID bùng nổ tại Long An và trên toàn quốc nói chung. Ưu điểm của loại hình dịch vụ xét nghiệm này là người bệnh không cần đến trực tiếp cơ sở y tế, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian. 

Theo đó, bạn chỉ cần gọi điện hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm PCR với cơ sở y tế cung cấp dịch vụ. Tiếp theo, nhân viên của cơ sở y tế sẽ đến tận nhà hoặc địa chỉ yêu cầu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

Mẫu xét nghiệm sau đó được bảo quản và đem đến phòng xét nghiệm thực hiện phân tích. Quý khách có thể theo dõi tiến trình thực hiện thông qua 1 đường link gửi về điện thoại, từ bước lấy mẫu đến khi có kết quả. 

5. Xét nghiệm PCR Long An ở đâu uy tín? 

Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm PCR Long An ở đâu uy tín, chính xác, bạn nên lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An. 

Bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm PCR Long An của MEDLATEC

Bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm PCR Long An của MEDLATEC 

Cơ sở của MEDLATEC tại Long An sở hữu đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao. Với lịch sử thành lập và phát triển gần 30 năm, MEDLATEC tự hào là một trong những hệ thống y tế uy tín, được đánh giá rất cao tại Việt Nam. Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn ISO 15189:2012, chứng chỉ CAP được cấp bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ cùng hệ thống máy móc hiện đại đủ khả năng thực hiện các loại hình xét nghiệm phức tạp. 

Nếu cần làm xét nghiệm PCR Long An, Quý khách chỉ cần đặt dịch vụ qua tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc tìm đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An tại số 40 Trương Định, Phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.