Tin tức

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền? Có những phương pháp nào?

Ngày 16/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu được coi là một dạng tiểu phẫu, cần thực hiện với với những bé trai có bao quy đầu phát triển không bình thường. Vậy cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền? Có những phương pháp phẫu thuật nào đang được áp dụng hiện nay?

1. Khi nào cần phải cắt bao quy đầu?

Bộ phận dương vật của nam giới thường có một lớp da bao quanh đầu dương vật. Đó được gọi là bao quy đầu. Lớp da này sẽ tụt xuống khi các bé trai đạt độ tuổi từ 4 tuổi trở lên. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp đến tuổi dậy thì mà bao quy đầu không tự tụt xuống được thì bắt buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật. Vậy chính xác khì cần cắt bao quy đầu trong những trường hợp nào?

Đối với trẻ nhỏ

Bé trai sau khoảng 7 - 10 tuổi mà không có hiện tượng bao quy đầu tự tụt xuống. Hoặc được phát hiện trong trường hợp dương vật của bé có dấu hiệu viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu, nước tiểu không thoát hết ra ngoài gây lắng cặn. Lúc này, bé cần phải khám và xem xét đến việc phẫu thuật tác động. Cắt bao quy đầu được thực hiện khi bé trong tình trạng khỏe mạnh. Cuộc tiểu phẫu nhằm giúp bao quy đầu tụt xuống như tự nhiên. Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền trong trường hợp này cần phải xét đến tình trạng của bé và do bố mẹ lựa chọn dịch vụ của bệnh viện nào.

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền

Các tình trạng của bao quy đầu

Đối với nam giới trưởng thành

Nam giới trưởng thành cần phải cắt bao quy đầu trong những trường hợp sau:

Bị dài bao quy đầu: đây được coi là một căn bệnh nam khoa. Biểu hiện là da bao quy đầu dài hơn so với người bình thường. Lớp da bao trùm quá nhiều khiến cho nam giới gặp khó khăn để kéo lớp da quy đầu xuống. Có trường hợp quy đầu không thể lộ ra bên ngoài lúc cương cứng hoặc quy đầu vẫn lộ ra ngoài lúc cương cứng nhưng mồm bao quy đầu dính với lỗ niệu đạo.

Hẹp bao quy đầu: đây là tình trạng lớp bao da quy đầu bó chặt vào quy đầu, chỉ để hở 1 ít. Lúc này cần phải tác động cắt bao quy đầu thì mới tụt lớp da xuống được.

Bao quy đầu bị nghẹt: đây là tình trạng da bao quy đầu dính vào đầu dương vật hoặc mồm bao quy đầu quá hẹp khiến quy đầu không lộn được ra bên ngoài.

Bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của bao quy đầu đều cần phải được thăm khám và cắt khi cần thiết. Nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa, dương vật khó phát triển, xuất tinh sớm, yếu sinh lý và gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Trường hợp này cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh và những yếu tố bệnh lý khác đi kèm.

Minh họa phương pháp cắt bao quy đầu

Minh họa phương pháp cắt bao quy đầu

2. Các phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Hiện nay, các bệnh viện đã và đang áp dụng những phương pháp cắt bao quy đầu dưới đây:

Phương pháp truyền thống

Đây là phương pháp cắt bao quy đầu cổ điển nhất. Bác sĩ sẽ dùng dao phẫu thuật được vô trùng để can thiệp trực tiếp, cắt lớp da bị hẹp sau đó khâu lại vết thương. Phương pháp này hiện nay ít được áp dụng và cũng ít được lựa chọn do khả năng gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Sau phẫu thuật sẽ để lại sẹo, thời gian hồi phục lâu, dễ bị nhiễm trùng.

Cắt bao quy đầu bằng laser

Phương pháp này hiện đại hơn khi sử dụng tia laser nhiệt năng phù hợp để cắt bỏ phần da bao quy đầu thừa ra. Phương pháp này an toàn và không gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Thời gian thực hiện nhanh, bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi phẫu thuật, thời gian phục hồi cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên, chỉ áp dụng được với trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Những trường hợp phức tạp khác thì khó tiếp cận được. Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền khi áp dụng giải pháp này? Mức chi phí cắt bao quy đầu bằng tia laser được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên vẫn được nhiều người lựa chọn hơn khi có thể áp dụng được.

Cắt bao quy đầu bằng laser

Cắt bao quy đầu bằng laser

Cắt bao quy đầu thẩm mỹ

Là cách ứng dụng các giải pháp hiện đại nhằm bóc tách phần da quy đầu rồi cắt bỏ nhanh chóng. Thao tác thực hiện nhanh, ít gây đau đớn, không để lại sẹo và ít biến chứng. Mặc dù chi phí cao hơn nhưng vẫn được các chuyên gia, bác sĩ khuyên nên áp dụng bởi tính an toàn và hiệu quả.

3. Vậy cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện đều có thể thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu ở thể nhẹ. Chi phí trung bình khi thực hiện cắt bao quy đầu trọn gói rơi vào khoảng 5 - 7 triệu đồng/lần phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí có thể dao động thấp hơn hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng của dương vật

Tình trạng bao quy đầu khi cần phẫu thuật như thế nào sẽ quyết định đến tổng chi phí. Bởi tình trạng ở từng người không giống nhau, có thể đơn khắc phục được hoặc phức tạp hơn khi tiến thành cắt bao quy đầu. Cùng với đó, tình trạng của dương vật trước khi cắt có thể ở tình trạng bình thường hoặc viêm nhiễm kéo dài thì cho phí chữa trị sẽ bị tăng lên.

Lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu

Như trên đã nói, có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu đang được áp dụng hiện nay. Những phương pháp càng hiện đại, hiệu quả cao, tính thẩm mỹ thì chi phí càng cao. Phương pháp truyền thống tốn ít chi phí nhưng thường gây đau đớn và có thể biến chứng sau phẫu thuật. Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền phụ thuộc trực tiếp vào việc lựa chọn giải pháp phẫu thuật nào.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Trình độ bác sĩ, cơ sở vật chất kỹ thuật của bệnh viện

Ở những bệnh viện lớn, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt sẽ là ước muốn của rất nhiều người. Bởi khi chọn cắt bao quy đầu tại đây sẽ đảm bảo được hiệu quả, an toàn, và dịch vụ chăm sóc hậu phẫu tốt. Tuy vậy, chi phí tại những bệnh viện này chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với bệnh viện công lập.

Như vậy, cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn dịch vụ của bệnh viện tư hay bệnh viện công, lựa chọn phương pháp gì và tình trạng của bệnh nhân trước khi làm phẫu thuật. Phương pháp nên thực hiện càng sớm càng tốt để tránh gây nhiều đau đớn và viêm nhiễm về lâu dài. Do vậy, không nên quá lăn tăn vấn đề chi phí mà cần phải lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo uy tín để điều trị hiệu quả.

4. Cắt bao quy đầu ở đâu nhanh chóng, an toàn, không lo về giá?

Nếu đang băn khoăn không biết nên cắt bao quy đầu ở đâu để an tâm và không lo về chi phí, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, vì vậy, khi thăm khám, kiểm tra sức khỏe tại MEDLATEC, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm. Các y bác sĩ tại đây sẽ xác định tình trạng của bệnh nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp, hiệu quả. Với các ca bệnh cần cắt bao quy đầu, bệnh viện có đầy đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật, đảm bảo sự an toàn và chính xác, thời gian thực hiện nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, các thủ thuật đều được thực hiện trong điều kiện đạt chuẩn của Bộ Y tế với không gian vô trùng, vô khuẩn. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ cho bệnh nhân, qua đó giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn. Quá trình thực hiện kéo dài khoảng 30 phút và không gây chảy máu, người bệnh sẽ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau cuộc tiểu phẫu.

MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều người đánh giá cao

MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều người đánh giá cao

Liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn và đặt lịch thăm khám, cắt bao quy đầu nếu bé nhà bạn đang cần can thiệp. Tại đây, bạn sẽ không phải lo lắng cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền bởi mọi dịch vụ đều được bệnh viện niêm yết công khai, cam kết không phát sinh chi phí. Hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.