Tin tức

Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt và 3 phương pháp cắt trĩ mới nhất hiện nay

Ngày 26/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt là câu hỏi thường trực ở các bệnh nhân mắc trĩ. Đây được xem là một căn bệnh vô cùng phổ biến ở nước ta. Trĩ được chia thành nhiều cấp độ với giai đoạn khác nhau. Vì đây là một căn bệnh nhạy cảm nên nhiều người vẫn còn tâm lý giấu bệnh khiến cho việc trở nặng hơn vào lúc phát hiện. Bài viết sẽ đề cập đến những thông tin cơ bản về trĩ và giúp bạn tìm được cơ sở y tế uy tín để điều trị triệt để căn bệnh khó chịu này.

1. Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường gặp

Trĩ là một căn bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Vì thế hãy nắm rõ những nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh này để có thể phòng tránh và bảo vệ bản thân.

Thói quen ăn uống không hợp lý

Do chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước khiến cho quá trình tiêu hóa gặp khó khăn. Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đạm động vật cùng với các thực phẩm cay nóng như: đồ chiên, đồ ăn cay, ớt,…

Thói quen sinh hoạt và đặc thù công việc

Do nhịn đi vệ sinh thường xuyên và trong thời gian dài, quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Đi vệ sinh quá lâu do vừa đi vừa xem sách, báo hoặc điện thoại di động,… Người bệnh phải làm những công việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, lái xe,… ít vận động và đi lại, làm những công việc nặng nhọc.

Do các bệnh lý về đường tiêu hóa

Những bệnh nhân có bệnh lý về tiêu hóa thường có nguy cơ bị bệnh trĩ nặng hơn so với người bình thường. Ví dụ như: rối loạn tiêu hóa, bệnh kiết lỵ, tiêu chảy hoặc táo bón, viêm đại tràng,…

Các nguyên nhân khác

Ở người già, người bị béo phì và phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn so với người bình thường.

Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt đang là câu hỏi lớn của nhiều bệnh nhân mắc trĩ

Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt đang là câu hỏi lớn của nhiều bệnh nhân mắc trĩ

2. Một số dấu hiệu của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một căn bệnh có thể nhận biết được dễ dàng thông qua những triệu chứng của cơ thể. Trước khi tìm hiểu việc cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt hãy quan sát cơ thể để nhanh chóng phát hiện bệnh và kịp thời giải quyết bằng những biện pháp thích hợp. Không nên bỏ qua những triệu chứng quan trọng này vì nếu để càng lâu thì bệnh sẽ càng diễn biến nặng và khó có thể chữa trị một cách dứt điểm.

  • Táo bón.

  • Ngứa và đau rát vùng hậu môn.

  • Chảy máu vùng hậu môn, có thể nhìn thấy khi đi vệ sinh.

  • Sa búi trĩ: xuất hiện khối thịt thừa ở hậu môn và không thể đẩy lên được.

  • Cảm thấy đau mỗi khi ngồi hoặc vận động.

3. Một số phương pháp cắt trĩ hiện nay:

Hiện nay, để điều trị bệnh trĩ không cần đến những cuộc phẫu thuật phức tạp nữa mà đã có các phương pháp mới hiện đại hơn. Ưu điểm là thời gian thực hiện nhanh hơn, thời gian nghỉ ngơi bình phục cũng ngắn hơn và ít gây đau đớn. Vì thế khi lựa chọn cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt hãy dựa vào những cơ sở cung cấp các phương pháp dưới đây:

Muốn biết cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt thì cần dựa vào các dịch vụ mà bệnh viện đó cung cấp

Muốn biết cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt thì cần dựa vào các dịch vụ mà bệnh viện đó cung cấp

Chích xơ búi trĩ

Phương pháp này được thực hiện khi búi trĩ chưa có tình trạng viêm nhiễm kích thước búi trĩ to và gây đau nhức cho người bệnh. Búi trĩ sau khi được chích xơ sẽ teo nhỏ lại và biến mất, phương pháp này ít gây đau nhất trong tất cả các phương pháp.

Thắt búi trĩ

Đây là cách điều trị trĩ bằng cách dùng dụng cụ để thắt chặt các mạch máu nằm ở gốc búi trĩ khiến cho nó không thể nhận được sự nuôi dưỡng. Khi đó búi trĩ sẽ dần dần teo lại và rụng đi. Phương pháp này được áp dụng khi người bệnh bị trĩ ở cấp độ 4.

Cắt trĩ bằng PPH

Đây là phương pháp cắt trĩ mới nhất trong các phương pháp cắt trĩ hiện nay. Để thực hiện phương pháp này người ta sẽ đưa vào hậu môn một máy khâu. Ở đây các bác sĩ sẽ thực hiện thắt và cắt búi trĩ và khâu tạo hình lại niêm mạc hậu môn. Cách làm này sẽ giúp bảo toàn cơ vòng hậu môn, với thời gian bình phục nhanh và ít gây đau đớn đây là phương pháp đang được sử dụng nhiều hiện nay.

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Đây là phương pháp mới cũng tương tự với phương pháp cắt trĩ bằng PPH, hoạt động dựa trên cơ chế đưa búi trĩ về vị trí ban đầu. Sau đó cắt niêm mạc búi trĩ và khâu thắt lại để ngăn chặn máu đến nuôi búi trĩ, từ đó sẽ làm nó dần teo đi và biến mất.

Cắt trĩ ở đâu tốt? Hãy lựa chọn những cơ sở y tế có đầy đủ các phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất hiện nay

Cắt trĩ ở đâu tốt? Hãy lựa chọn những cơ sở y tế có đầy đủ các phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất hiện nay

Cắt trĩ bằng sóng cao tần

Đây được xem là phương pháp cắt trĩ mới nhất hiện nay, phương pháp này sử dụng nhiệt độ ở mức 70 - 80 độ C để làm đông mạch máu và các mô sẹo. Điều này sẽ làm cản trở máu lưu thông đến búi trĩ và thực hiện cắt bỏ nó. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp nay là hạn chế việc chảy máu trong quá trình phẫu thuật và thời gian bình phục cũng nhanh hơn.

Đối với các bệnh nhân mắc bệnh trĩ sẽ được chia thành từng cấp độ, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân mà đề xuất phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất. Việc kiểm tra này sẽ giúp hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Vì thế nên chọn cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt và có cung cấp đầy đủ các dịch vụ kiểm tra trước khi thực hiện phẫu thuật.

4. Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt tại Hà Nội

Ngày nay, với sự tiến bộ của y học, bên cạnh phương pháp cắt trĩ bằng phẫu thuật truyền thống đã có thêm những kỹ thuật cắt trĩ mới hiện đại và nhẹ nhàng hơn. Để biết cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt, cần vào những dịch vụ cắt trĩ mà bệnh viện đó cung cấp cũng như trình độ của đội ngũ y bác sĩ làm việc.

Nếu bạn đang ở Hà Nội và đang khổ sở vì căn bệnh trĩ của mình muốn biết cắt trĩ ở đâu tốt nhất tại Hà Nội. Hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để nhận được sự thăm khám và điều trị bởi đội ngũ y bác sĩ nơi đây. Hiện nay tại MEDLATEC đã áp dụng những phương pháp cắt trĩ mới nhất trên thế giới, trong đó có cả dịch vụ cắt trĩ bằng phương pháp Longo.

Phương pháp cắt trĩ Longo mang nhiều ưu điểm giúp người bệnh trĩ giải quyết triệt để nỗi đau do trĩ, thời gian bình phục nhanh chóng, ít tốn thời gian. Hơn nữa phương pháp này ít gây đau đớn và hạn chế tối đa việc chảy máu khi phẫu thuật.

 Hãy chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu muốn cắt trĩ ở đâu tốt tại Hà Nội

Hãy chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu muốn cắt trĩ ở đâu tốt tại Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt, hãy liên hệ ngay với MEDLATEC. Các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện sẽ nhanh chóng giải đáp và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng tình trạng. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.