Tin tức

Chấm dứt "chịu đựng" đau đớn, khó chịu sau 10 năm sống chung với trĩ

Ngày 21/12/2023
10 năm là quãng thời gian dài đằng đẵng phải chung sống với bệnh trĩ đeo đẳng, người phụ nữ vốn sợ dao kéo đã quyết định đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám và điều trị. Người phụ nữ này bất ngờ được “giải cứu” bao đau đớn, khó chịu bao lâu chỉ sau 15 phút thực hiện.

Bệnh trĩ - Nỗi đau chỉ người trong cuộc mới hiểu

Là chuyên viên thiết kế của một tập đoàn danh tiếng ở Hà Nội và nhận thêm các dự án ngoài, công việc thường xuyên bị quá tải, nên chị T.M.T (37 tuổi, ở Hà Nội) có thời gian làm việc trung bình mỗi ngày dao động từ 11-12 tiếng.

Tính chất công việc ngồi nhiều, stress, ăn đồ ship, thường xuyên uống cà phê, ăn cay nóng... khiến chứng táo bón kèm máu tươi thường xuyên hành hạ chị.

Đau đớn, khó chịu, vướng víu ở vùng kín, cũng như gây bất tiện, tự ti trong giao tiếp, sinh hoạt, nhưng chị chẳng thổ lộ cùng ai.

Bệnh trĩ gây đau đớn, khó chịu

Chị T., thấy triệu chứng táo bón không thuyên giảm, thậm chí còn trầm trọng hơn khi mang thai. Những lúc đau đớn, khó chịu như thế, chị lại lẳng lặng lên mạng tìm hiểu các bài thuốc dân gian áp dụng chữa trị với hy vọng bệnh sẽ khuyên giảm. Nhưng "tiền mất tật mang" là đúc kết nhớ đời của chị sau nhiều lần áp dụng không thành công, vì thế, chị chủ quan chấp nhận “sống chung” với bệnh cả đời.

Đợt gần đây, thấy người mệt mỏi và da xanh xao, sụt cân, chị T., vô cùng lo lắng cơ thể mắc bệnh lý nghiêm trọng. Sau khi tìm hiểu về cơ sở khám chữa bệnh uy tín tại Hà Nội, chị T.M.T quyết định đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm tra sức khỏe.

Thăm khám, chị có kết quả xét nghiệm cho thấy thiếu máu trầm trọng và bệnh trĩ tiến triển thành trĩ độ 4 nên có chỉ định phẫu thuật để tránh bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn nặng.

BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hậu môn trực tràng Việt Nam cho biết: “Trong thực tế thăm khám, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợp chủ quan, sợ dao kéo phẫu thuật nên sợ không đi điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đây là sai lầm của người bệnh, vì nếu chủ quan chỉ điều trị bằng các kinh nghiệm dân gan như đắp các lá vào chỗ trĩ ngoại có thể gây viêm, thiếu máu mạn tính, nhiễm trùng vùng hậu môn, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng huyết, nghiêm trọng hơn là ung thư hậu môn - trực tràng...”.

Chấm dứt trĩ bằng phương pháp không đau tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Sau khi được bác sĩ tư vấn ưu điểm, hạn chế về các phương pháp chữa trĩ, do đó, chị quyết định lựa chọn phương pháp điều trị trĩ không đau bằng phương Longo để “thổi bay” các búi trĩ.

Bác sĩ Thưởng chia sẻ, phương pháp Longo được xem là giải pháp “vàng”để chấm dứt bệnh trĩ. Phương pháp này hoạt động trên nguyên lý là làm gián đoạn các mạch máu trĩ trên và giữa, sau đó khâu niêm mạc hậu môn - trực tràng bị sa lên trên, đưa các búi trĩ về vị trí trong ống hậu môn do đó làm teo mô trĩ.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện thành công hàng ngàn ca phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

 Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo đem lại những ưu điểm nổi bật như:

  • Nhanh: Thời gian phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 15 đến 30 phút; Thời gian phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân có thể xuất viện trong ngày và sớm hoạt động sinh hoạt bình thường. Khả năng phục hồi của ống hậu môn cũng nhanh hơn so với phẫu thuật truyền thống. 
  • Không đau: Hầu như không gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh, do quy trình khâu vết thương sau phẫu thuật được thực hiện tại phần ít nhạy cảm;
  • Hiệu quả: Do cắt bỏ triệt để nguồn cung cấp máu đến búi trĩ nên có khả năng điều trị dứt điểm, kiểm soát hiệu quả vấn đề tái phát;
  • Thẩm mỹ: Khắc phục vấn đề để lại sẹo xấu hậu phẫu thuật, điều trị trĩ bằng phương pháp Longo có tính thẩm mỹ cao, không gây sẹo hay bất kỳ vết nứt nào;

Là một trong số hàng ngàn ca điều trị trĩ thành công bằng phương pháp Longo tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị T.M.T vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất sợ dùng dao kéo để xử lý trĩ, nên đành chấp nhận cảnh sống chung với “lũ” trong quãng thời gian dài mười năm. Tôi không ngờ việc thực hiện lại đơn gian đến thế, thời gian thực hiện gói gọn trong vòng 20-30 phút là xong, thực hiện rất đơn giản, thuận lợi và êm ái, sau đó tôi được về nhà nhanh chóng và sinh hoạt như bình thường”.

Cơ hội phẫu thuật trĩ ưu đãi tại Bệnh viện hàng đầu

BS Thưởng khuyến cáo, khi người dân xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ không nên trì hoãn, mà cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển nặng gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dịch vụ điều trị trĩ nói chung, điều trị trĩ bằng phương pháp Longo nói riêng cam kết bảo đảm chất lượng, do tại đây là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu nghiệm và được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại bậc nhất để giải quyết tối đa nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao, toàn diện của người dân.

Đặc biệt, tại chuyên khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được đầu tư phòng mổ một chiều theo tiêu chuẩn Bộ Y tế đảm an toàn cho mỗi cuộc mổ.

Cơ hội trị dứt điểm bệnh trĩ với ưu đãi hấp dẫn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, áp dụng đến ngày 31/12/2023

Nhằm giúp người dân xua tan nỗi lo bệnh trĩ hành hạ, từ nay đến hết 31/12/2023, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn, cụ thể như sau:

  • Giảm 20% dịch vụ điều trị trĩ bằng phương pháp Longo;
  • Miễn phí khám và kiểm tra bệnh lý ngoại khoa: Hậu môn - Trực tràng.

Chương trình ưu đãi được áp dụng duy nhất tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội).

Mọi thông tin thắc mắc hoặc để đặt lịch khám nhanh chóng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56, hoặc TẠI ĐÂY.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.