Tin tức

Chăm sóc sức khỏe tại nhà và những tiện ích không thể bỏ qua

Ngày 25/06/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Chăm sóc sức khỏe tại nhà đang trở thành mô hình phổ biến trong thời đại xã hội ngày càng phát triển và bận rộn như hiện nay. Dịch vụ này bao gồm những tiện ích nào? Đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng ở đâu? Kính mời bạn đọc theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết sau đây.

Chăm sóc sức khỏe tại nhà gồm những dịch vụ gì? 

Chăm sóc sức khỏe tại nhà được hiểu đơn giản là dịch vụ mà đội ngũ y bác sĩ sẽ đến tận nhà bệnh nhân để thực hiện việc thăm khám. 


Chăm sóc sức khỏe tại nhà là mô hình y tế ngày càng trở nên phổ biến 

Mô hình này ngày càng trở nên phổ biến, cung cấp đa dạng những dịch vụ tiện ích như sau: 

  • Chăm sóc y tế cơ bản: Bao gồm các dịch vụ như kiểm tra sức khỏe định kỳ, đo huyết áp, đo nhiệt độ, theo dõi các chỉ số sức khỏe cơ bản;
  • Chăm sóc bệnh nhân sau xuất viện: Đảm bảo bệnh nhân có sự phục hồi nhanh chóng và hiệu quả sau khi ra viện, bao gồm dịch vụ thay băng, cắt chỉ, làm sạch vết thương, quản lý sử dụng thuốc đúng hướng dẫn của bác sĩ;
  • Điều trị và theo dõi sức khỏe cho người mắc bệnh mãn tính: Các dịch vụ như tiêm, truyền dịch, xét nghiệm định kỳ, theo dõi các chỉ số cơ thể ở các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp…
  • Tư vấn sức khỏe: Tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh; cung cấp thông tin và hướng dẫn về các biện pháp phòng ngừa, tầm soát sớm các bệnh lý nguy hiểm;
  • Hỗ trợ những tình huống y tế khẩn cấp: Cung cấp các dịch vụ cấp cứu, sơ cứu và đáp ứng những tình huống y tế khẩn cấp ngay tại nhà cho bệnh nhân.

Chăm sóc sức khỏe tại nhà và những lợi ích vượt trội 

Chăm sóc sức khỏe tại nhà được coi là mô hình y tế ưu việt đã được áp dụng rất lâu tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, mô hình này mới chỉ phát triển tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. 


Chăm sóc sức khỏe tại nhà sở hữu những lợi ích vượt trội 

Hãy cùng điểm qua những lợi ích vượt trội dịch vụ này mang lại cho sức khỏe của cả gia đình, bao gồm: 

  • Tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, chờ đợi làm thủ tục khi đi khám trực tiếp tại các cơ sở y tế; đảm bảo việc thăm khám thuận tiện cho nhiều đối tượng như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người khuyết tật hạn chế khả năng đi lại;
  • Phục vụ chăm sóc sức khỏe 24/7, không giới hạn thời gian thăm khám giờ hành chính;
  • Hạn chế nguy cơ tiếp xúc với các mầm mống bệnh tật tại cơ sở y tế, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm;
  • Tình hình sức khỏe của cá nhân và các thành viên trong gia đình được theo dõi và quản lý chặt chẽ nhờ việc được cá nhân hóa tối đa;
  • Chủ động trong theo dõi sức khỏe, tăng cường khả năng dự phòng và tầm soát sớm các bệnh lý nguy hiểm;
  • Bác sĩ phục vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà được đào tạo bài bản, đảm bảo chuyên môn đồng đều với y bác sĩ tại các cơ sở y tế;
  • Thủ tục nhanh gọn, quy trình khám chữa bệnh khoa học, thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. 

Đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà uy tín 

Sở hữu những ưu thế vượt trội, chăm sóc sức khỏe tại nhà là mô hình ngày càng được người dân ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn. Với thực tế nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà ngày càng tăng lên, hiện có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này thông qua mô hình bác sĩ gia đình. 

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đơn vị triển khai dịch vụ bác sĩ gia đình cần đáp ứng các tiêu chí sau: 

  • Về điều kiện nhân lực: đảm bảo đầy đủ chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn, giấy chứng nhận đào tạo về y học gia đình của người hành nghề;
  • Về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị: đảm bảo đầy đủ hệ thống thiết bị/dụng cụ y tế (có khả năng di động) nhằm phục vụ chẩn đoán; đặc biệt có thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sức khỏe và khám bệnh, chữa bệnh.

Đáp ứng những yêu cầu khắt khe đó, MEDLATEC triển khai dịch vụ bác sĩ gia đình tại 12 quận trực thuộc địa bàn thủ đô Hà Nội. Với thời gian dày công nghiên cứu, MEDLATEC cho ra mắt các gói dịch vụ được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng lứa tuổi cùng chi phí vô cùng hợp lý, bao gồm: 

1/ Gói quản lý sức khỏe dành cho cá nhân: 7.500.000 VNĐ; 

2/ Gói quản lý sức khỏe dành cho gia đình: 20.000.000 VNĐ.  

Thời gian áp dụng trong vòng 01 năm kể từ khi mua gói dịch vụ. 


MEDLATEC triển khai dịch vụ bác sĩ gia đình uy tín 

Sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC, người dân có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng chuyên môn hàng đầu theo các mô hình tiên tiến nhất trên thế giới, được phục vụ chăm sóc sức khỏe bởi đội ngũ chuyên gia - y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản chuyên ngành Y học gia đình, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến, có khả năng di động đến nhà khách hàng, đáp ứng chẩn đoán chính xác - điều trị hiệu quả. MEDLATEC kết nối hội chẩn trực tuyến cùng đội ngũ chuyên gia giúp giải quyết ca bệnh khó, đồng thời hỗ trợ kết nối với các cơ sở y tế theo nguyện vọng và nhu cầu của người dân. 

Đặc biệt, MEDLATEC cung cấp chính sách hỗ trợ với khách hàng sử dụng dịch vụ, do đó người dân được hưởng nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn với quyền lợi bảo hiểm, tiết kiệm tối đa chi phí khám chữa bệnh.  

Bác sĩ gia đình MEDLATEC đồng hành cùng người dân trên hành trình theo dõi, chăm sóc sức khỏe cá nhân cùng các thành viên trong gia đình một cách toàn diện! Mọi thông tin cần tư vấn hoặc có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.