Tin tức

Chào mừng chuyên gia - TS Trần Hồng Hà về làm việc tại MEDLATEC

Ngày 02/08/2022
Ban Biên Tập
Từ tháng 8/2022, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vui mừng chào đón chuyên gia - TS. Trần Hồng Hà - nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Huyết học, Bệnh viện Nhi Trung ương; chuyên gia tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực flow cytometry; tác giả của nhiều nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước về làm việc.

Thực hiện sứ mệnh là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân, trong suốt 26 năm qua, MEDLATEC luôn nỗ lực không ngừng để mang đến khách hàng sự an tâm, thoải mái và chất lượng khám chữa bệnh cao nhất. 

Cùng với việc nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC nhận thức rõ việc thu hút nhân tài, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, y đức, tận tâm sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của mình.  

Tại buổi họp giao ban sáng ngày 1/8, dưới dự chủ trì của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED-Group; TS Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-Group; thành viên Ban Tổng Giám đốc, các cán bộ chủ chốt và CBNV tham gia trực tiếp và trực tuyến trên toàn hệ thống, đã diễn ra lễ giới thiệu và chào đón chuyên gia - TS Trần Hồng Hà về công tác tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, chuyên gia - TS Trần Hồng Hà bày tỏ xúc động trước sự chào đón thân tình cũng như những tình cảm mà cán bộ và nhân viên tại MEDLATEC dành cho mình. 

Toàn cảnh chào đón TS Trần Hồng Hà về công tác tại MEDLATEC

Cô chia sẻ: “Thật ra MEDLATEC và tôi đã thân quen từ lâu lắm rồi. Gia đình tôi khi làm xét nghiệm đều sử dụng dịch vụ của MEDLATEC. Bản thân là một bác sĩ nên tôi nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn địa chỉ xét nghiệm uy tín từ bạn bè và những người thân quen. Do đó, không chỉ gia đình mà tôi còn giới thiệu cho người quen tới MEDLATEC để làm xét nghiệm. Nhận được những tình cảm trân quý của toàn thể cán bộ, nhân viên MEDLATEC là một điều khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đến hôm nay, vinh dự có cơ hội về làm việc tại đây, bằng chuyên môn và kinh nghiệm đã tích lũy được, tôi mong muốn sẽ cùng MEDLATEC mang đến cơ hội chữa trị tốt hơn nữa cho các bệnh nhân”. 

Với hơn 30 năm kinh nghiệm cống hiến với nghề, bằng tâm huyết và năng lực, TS Trần Hồng Hà đã trở thành một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực  huyết học và có đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân.

Có thể nói, lý do khiến TS Hà lựa chọn MEDLATEC là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của cô chính là hai từ “niềm tin”. Được biết, trước đây Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC và TS Hà đã hợp tác trong một số dự án như CAP, tư vấn quản lý chất lượng, các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực huyết học. 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED-Group đại diện tặng hoa chào mừng TS Trần Hồng Hà

Sau thời gian gắn bó, cô nhận thấy MEDLATEC là một đơn vị uy tín, nghiêm túc, nêu cao tinh thần đảm bảo chất lượng chứ không chỉ theo đuổi lợi ích thương mại. Tại đây có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đón đầu những công nghệ hiện đại, đồng bộ đáp ứng những yêu cầu khắt khe của đội ngũ chuyên gia. Bên cạnh đó, môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế, luôn tận tâm vì sức khỏe người bệnh. Tất cả những điều đó đã làm nên chữ “tín” của MEDLATEC và trở thành lý do thôi thúc TS Hà nhận lời tham gia Hội đồng cố vấn của Trung tâm Xét nghiệm và MEDLATEC Group. 

TS Trần Hồng Hà được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Huyết học - Truyền máu tại Đại học Y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, TS Hà tham gia công tác tại khoa Xét nghiệm Huyết học - Bệnh viện Nhi Trung ương với tư cách là bác sĩ huyết học. Trong quá trình công tác, nhờ sự phấn đấu bền bỉ, TS Hà nhận được sự tín nhiệm của tập thể đồng nghiệp và lãnh đạo Bệnh viện bổ nhiệm chức vụ phó Khoa Xét nghiệm Huyết học, rồi sau đó là Trưởng khoa. 

Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ bệnh nhân, cùng với hoạt động đào tạo tại các cơ sở uy tín đầu ngành cả nước, TS Hà đã hăng hái tham gia việc cử đi đào tạo tại các đơn vị quốc tế.  

Không chỉ uy tín về trình độ chuyên môn, TS Hà còn được đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, bệnh nhân biết tới là bác sĩ tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học. Cô là tác giả của nhiều bài báo đăng trên tạp chí y học trong nước và thế giới cùng nhiều đề tài khoa học cấp nhà nước. Hiện cô là chuyên gia tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực flow cytometry*.    

Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm quý báu, sự tận tâm với nghề của chuyên gia - TS Trần Hồng Hà, từ đó sẽ đưa Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng. 

*Flow cytometry (Kỹ thuật đếm tế bào dòng chảy) là phương pháp xét nghiệm hiện đại, dựa trên khả năng tương tác của các kháng thể đặc biệt với kháng nguyên của từng loại tế bào trong cơ thể.  

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CỦA CHUYÊN GIA - TS. TRẦN HỒNG HÀ

Quá trình học tập 

  • 1982: Tốt nghiệp chuyên ngành Huyết học - Truyền máu, Đại học Y Hà Nội.
  • 1990: Chuyên khoa cấp I chuyên ngành Huyết học - Truyền máu.
  • 2004: Tiến sỹ chuyên ngành miễn dịch.

Quá trình công tác 

  • 1983 - 12/2014: Bác sỹ huyết học tại khoa Xét nghiệm Huyết học Bệnh viện Nhi Trung ương. 
  • 2002 - 2006: Phó khoa Xét nghiệm Huyết học Bệnh viện Nhi Trung ương. 
  • 2006 - 12/2014: Trưởng khoa Xét nghiệm Huyết học Bệnh viện Nhi Trung ương. 
  • 7/2014 - 9/2015: Chuyên gia tư vấn chuẩn hóa phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.
  • 10/2015 - 9/2018: Chuyên gia tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực Flow Cytometry tại công ty Becton Dictkinson (Mỹ).
  • 4/2019 - nay: Chuyên gia tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực Flow Cytometry tại công ty Becton Dickinson.  

Lĩnh vực chuyên môn/nghiên cứu:

  • Huyết học   
  •  Miễn dịch   
  •  Tế bào gốc  

Các công trình nghiên cứu khoa học: 

  • 2010 - 2013: Chủ nhiệm đề tài nhánh Nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc tạo máu trong điều trị một số bệnh ở trẻ em (cấp Nhà nước). 
  • 2011 - 2014: Chủ nhiệm đề tài nhánh Nghiên cứu xây dựng ngân hàng tế bào gốc tạo máu từ người hiến tặng sử dụng trong điều trị (cấp Nhà nước). 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.