Tin tức

Chi phí đặt vòng tránh thai là bao nhiêu và thực hiện ở đâu?

Ngày 28/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với nhu cầu tránh thai lâu dài và an toàn, phù hợp với các cặp vợ chồng chưa có ý định sinh con hoặc đã đủ số con mong muốn, phương pháp đặt vòng tránh thai được nhiều người lựa chọn. Khả năng tránh thai của phương pháp đặt vòng là bao nhiêu? Chi phí như thế nào? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu thông tin về phương pháp đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là một loại dụng cụ nhỏ được chế tạo đặc biệt, có dạng hình chữ T đặt trong lòng tử cung của người phụ nữ. Sự có mặt của vòng tránh thai có tác dụng ngăn tinh trùng tiếp xúc và thụ tinh thành công với trứng, trong trường hợp trứng đã được thụ tinh cũng bị cản trở khi làm tổ và phát triển thành bào thai.

Đặt vòng tránh thai được lựa chọn với mục tiêu kế hoạch hóa gia đình

Đặt vòng tránh thai được lựa chọn với mục tiêu kế hoạch hóa gia đình

1.1. Hiệu quả

Hiệu quả của phương pháp đặt vòng tránh thai đạt tới 98 - 99% kể từ khi đặt vòng và có thể kéo dài đến 5 - 10 năm. Khác với đeo bao cao su hay các phương pháp tránh thai khác, đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục nhưng vẫn đạt hiệu quả tránh thai cao. Ngoài ra, phương pháp này cũng rất an toàn với sức khỏe của người phụ nữ, ít gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe và nội tiết tố.

1.2. Bước thực hiện

Bạn có thể chủ động đăng ký để đặt vòng tránh thai ở cơ sở y tế chuyên khoa khi chưa có ý định sinh con. Thời điểm thích hợp nhất để đặt vòng là ngay sau khi hết kỳ kinh, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe

Không phải tất cả trường hợp người phụ nữ có thể đặt vòng tránh thai, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe để đảm bảo có thể đặt vòng mà không gây vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào cho người phụ nữ. Ngoài ra, bạn có thể trao đổi thêm với bác sĩ về ưu nhược điểm cũng như hiểu rõ về phương pháp này.

Vòng tránh thai có thể phát huy hiệu quả trong nhiều năm 

Vòng tránh thai có thể phát huy hiệu quả trong nhiều năm 

Bước 2: Đặt vòng tránh thai

Quy trình đặt vòng tránh thai khá đơn giản và nhanh chóng, quy trình được thực hiện sau khi người phụ nữ sạch kinh từ 2 - 5 ngày, và đã kiêng quan hệ tình dục, khám phụ khoa không có viêm nhiễm đường sinh dục, cũng như siêu âm không thấy có bất thường gì về hình thái tử cung.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng đến dụng cụ y tế hỗ trợ là mỏ vịt để mở âm đạo, sau đó vòng tránh thai được đưa vào lòng tử cung của người phụ nữ. Khi kết thúc thủ thuật, bác sĩ cũng sẽ làm sạch âm đạo để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Vòng tránh thai sau khi được luồn qua cổ tử cung, đưa vào tử cung sẽ mở ra thành hình chữ T và nằm cố định tại đó. Cả quá trình này diễn ra chỉ khoảng vài phút, hầu hết bạn sẽ cảm thấy thoải mái và trở lại các hoạt động hàng ngày một cách bình thường.

 Quá trình đặt vòng tránh thai khá nhanh chóng

 Quá trình đặt vòng tránh thai khá nhanh chóng

Bước 3: Chăm sóc và theo dõi sau khi đặt vòng tránh thai

Nếu không có vấn đề bất thường, sau khi đặt vòng tránh thai bạn có thể trở về nhà để tiếp tục theo dõi. Trong 1 số trường hợp bị tổn thương chảy máu không quá nghiêm trọng, bác sĩ sẽ đề nghị bạn sử dụng băng vệ sinh và theo dõi lượng máu chảy.

Nếu máu chảy từ âm đạo nhiều sau khi đặt vòng tránh thai, cần thông báo với bác sĩ để được thăm khám. Ngoài ra, hãy tái khám định kỳ theo lịch hẹn để bác sĩ có thể kiểm tra vòng tránh thai vẫn ở đúng vị trí và đạt hiệu quả tránh thai tốt.

2. Chi phí đặt vòng tránh thai là bao nhiêu?

Đặt vòng tránh thai cũng là phương pháp tránh thai được đánh giá cao do chi phí rẻ nhưng đem lại kết quả lâu dài. Trung bình, chi phí cho một lần đặt vòng tránh thai vào khoảng 300.000 - 1 triệu đồng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thăm khám sức khỏe ban đầu, địa điểm thực hiện, tình trạng sức khỏe phụ khoa, loại vòng tránh thai,…

Đặt vòng tránh thai tại các cơ sở y tế khác nhau có thể chi phí khác nhau

Đặt vòng tránh thai tại các cơ sở y tế khác nhau có thể chi phí khác nhau

Địa điểm đặt vòng tránh thai

Khi bạn thực hiện thủ thuật này tại các trung tâm sản phụ khoa hoặc khoa sản của các bệnh viện trên cả nước, chi phí giữa các địa điểm này cũng có sự chênh lệch. Để chủ động về tài chính, chị em có thể liên hệ để tham khảo chi phí đặt vòng tại các địa điểm khác nhau, tuy nhiên cũng cần tìm hiểu các thông tin khác như: loại vòng tránh thai, khám sức khỏe ban đầu,…

Chi phí thăm khám ban đầu

Để đảm bảo bạn đủ điều kiện đặt vòng tránh thai, bác sĩ sẽ thăm khám ban đầu bằng: khám cơ quan sinh dục, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, tiền sử sản phụ khoa,…

Nhìn chung chi phí thăm khám ban đầu trước khi đặt vòng tránh thai không quá cao, tùy vào cơ sở y tế khoảng từ 200.000 - 500.000 đồng, các xét nghiệm chẩn đoán có thể có chi phí cao hơn.

Tình trạng sức khỏe phụ khoa

Chi phí đặt vòng tránh thai sẽ tăng cao nếu chị em gặp phải vấn đề sức khỏe phụ khoa và cần điều trị trước. Chi phí này cũng sẽ được bác sĩ tư vấn sau khi khám ban đầu và xác định có vấn đề sức khỏe bất thường. Khi sức khỏe bình thường bạn mới có thể đặt vòng tránh thai hiệu quả và an toàn.

Loại vòng tránh thai

Chi phí đặt vòng tránh thai cũng phụ thuộc vào loại vòng sử dụng và chất lượng, thực tế có nhiều loại vòng với mức giá khác nhau, ảnh hưởng bởi các yếu tố như: vật liệu, chất lượng, hiệu quả,… Bạn vẫn nên tham khảo và lựa chọn loại vòng tránh thai chất lượng tốt để có hiệu quả tránh thai tốt nhất và an toàn với sức khỏe dù chi phí có thể cao hơn.

 Nên lựa chọn loại vòng tránh thai chất lượng tốt để đạt hiệu quả cao

 Nên lựa chọn loại vòng tránh thai chất lượng tốt để đạt hiệu quả cao

Nếu bạn còn băn khoăn về chi phí đặt vòng tránh thai hay địa điểm thực hiện tốt, bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn thì hãy liên hệ với MEDLATEC. Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín được các chị em tin tưởng lựa chọn bởi:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm trong nghề, tận tâm với bệnh nhân. 

  • Chi phí đặt vòng tránh thai được niêm yết rõ ràng, không phát sinh phụ phí.

  • Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ cùng quy trình thăm khám nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian cho chị em.

Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.