Tin tức

Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và mốc khám định kỳ

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Khi mang thai lần đầu tiên, các mẹ thường băn khoăn lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, để thăm khám và theo dõi sự phát triển của con yêu. Ngoài ra, đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và các mốc thời gian khám thai định kỳ cũng được mẹ quan tâm.

1. Thế nào siêu âm thai

siêu âm thai là một phương pháp tiên tiến của nền y học dùng sóng âm tần số cao (tai không nghe thấy) để thu được hình ảnh thai nhi rõ ràng và sắc nét. Siêu âm thai là việc quan trọng trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cần phải làm.  

Hệ thống siêu âm hoạt động theo cơ chế sóng âm được truyền xuyên qua tử cung của mẹ, sau khi gặp cơ thể con sẽ phản xạ lại và được chuyển hóa thành hình ảnh hiển thị trên máy tính. Qua việc siêu âm, mẹ bầu cũng như bác sĩ có thể nhìn thấy hình ảnh cũng như hoạt động của con và tử cung của mẹ. 

Việc siêu âm giúp bạn kiểm tra được sự phát triển của con, vị trí phôi thai nằm. Bên cạnh đó còn giúp các bác sĩ dự đoán được ngày sinh, kiểm tra được nhịp tim và cũng phát hiện được dị tật mà thai nhi đang mắc phải,… từ đó có hướng xử lý tốt nhất.

Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền được nhiều mẹ quan tâm

Kiểm tra sự phát triển của bé qua phương pháp siêu âm thai

Sau khi hiểu được lợi ích của siêu âm thai mang lại, các mẹ bầu thường lo lắng đặt câu hỏi về chi phí đi siêu âm.

2. Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền cho một lần đi khám thai, có đắt không là câu hỏi các mẹ lần đầu mang thai đặt ra. Thông thường siêu âm thai nhi được chia làm nhiều loại, tùy thuộc vào nhu cầu mẹ bầu lựa chọn hoặc được bác sĩ chỉ định sử dụng và trang thiết bị, cơ sở vật chất mà có chi phí khác nhau. Tuy vậy, mức giá siêu âm không quá tốn kém, thường dao động trong khoảng từ 100.000 - 600.000 nghìn đồng.

Dưới đây là các yếu tố chính tác động đến chi phí siêu âm:

Phương pháp siêu âm lựa chọn

Hiện nay, với trình độ phát triển của nền y học có rất nhiều phương pháp siêu âm được sử dụng. Dưới đây là các loại hình mẹ bầu có thể lựa chọn:

Siêu âm 2D: là hình thức siêu âm truyền thống, cho hình ảnh không gian hai chiều, phù hợp với nhu cầu xác định có thai hay không, xác định tuần tuổi thai nhi, kiểm tra vị trí phôi thai nằm trong hay ngoài tử cung và phát hiện dị tật bẩm sinh ở thai nhi nếu có. Vì vậy siêu âm 2D có thể được thực hiện ở những lần khám thai đầu tiên cho tới khi sắp sinh. 

Siêu âm 3D (siêu âm ba chiều): là hình thức siêu âm cho hình ảnh màu với không gian ba chiều ở mọi góc độ quan sát khác nhau, giúp bác sĩ và mẹ bầu quan sát rõ nét hình ảnh bé. Siêu âm 3D thường sử dụng khi thai nhi ở tuần tuổi lớn, ít sử dụng trong những tuần đầu thai kỳ. Dùng để xác định chính xác tuổi thai, trọng lượng, hoạt động cũng như hình thái của thai nhi.

Siêu âm 4D (siêu âm bốn chiều): là công nghệ hiện đại nhất trong siêu âm thai, dựa trên công nghệ 3D, cho hình ảnh động của bé. Qua hình ảnh động trên, bác sĩ và mẹ có thể thấy cử chỉ, hoạt động của bé trong tử cung. Thường không sử dụng trong những tuần đầu thai kỳ, siêu âm này nên thực hiện từ tuần thứ 12 trở đi.

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền phụ thuộc phương pháp siêu âm lựa chọn

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền phụ thuộc phương pháp siêu âm lựa chọn 

Vì vậy chi phí siêu âm rẻ nhất là siêu âm 2D do hình ảnh thu được cơ bản. còn siêu âm 3D và 4D có chi phí cao hơn do hình ảnh thu được có màu, rõ ràng và sắc nét, dễ quan sát hơn. 

Cơ sở siêu âm

Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của y bác sĩ cũng như trang thiết bị của cơ sở y tế được lựa chọn. Việc lựa chọn cơ sở uy tín chất lượng là điều mà các mẹ bầu quan tâm vì có rất nhiều phòng khám hay trung tâm thực hiện siêu âm thai. 

Lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng để thăm khám và siêu âm

Lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng để thăm khám và siêu âm

MEDLATEC là một trong những lựa chọn phù hợp cho các mẹ lựa chọn. Là cơ sở có địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, giúp quá trình siêu âm nhanh chóng và kết quả chính xác. Chi phí siêu âm phù hợp cho các mẹ bầu lựa chọn. Là nơi các mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho bé chào đời.

Vậy các mẹ nên chú ý khi nào thì nên đi siêu âm thai, các mốc thời gian định kỳ mẹ bầu nên chú ý kiểm tra.

3. Các mốc thời gian khám thai định kỳ cần biết

Các thai phụ nên đi khám và siêu âm định kỳ để kiểm tra sức khỏe, sự phát triển và hoạt động của bé. Bên cạnh đó siêu âm còn giúp phát hiện các dị tật bẩm sinh, có hướng xử lý kịp thời. Từ đó các mẹ xác định được chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền cho các giai đoạn thai kỳ. Các mốc định kỳ cần nhớ:

Khi bị trễ kinh

Khi trễ kinh kèm theo các dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần đi khám và kiểm tra xem bản thân có thai hay chưa. Và khi có thai thì siêu âm sẽ kiểm tra được số lượng phôi thai, vị trí nằm, nhịp tim,… 

Mốc từ tuần 11 - 14 của thai kỳ

Đây là mốc bác sĩ dự kiến ngày sinh và là thời gian kiểm tra độ mờ của da gáy. Mục đích phát hiện nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể, xác định nguy cơ mắc các bệnh như Down, Edward,… Nhờ vậy mà có hướng xử lý điều trị tốt nhất.

Mốc từ tuần 20 - 22 của thai kỳ 

Là giai đoạn các cơ quan nội tạng thai nhi phát triển bình thường, hình thành một số bộ phận quan trọng. Siêu âm trong giai đoạn này giúp bác sĩ phát hiện dị tật bất thường về hình thể như hở hàm ếch, sứt môi,…

Mốc từ tuần 30 - 32 của thai kỳ

Là giai đoạn cuối thai kỳ, siêu âm giúp phát hiện bất thường về não, mạch máu và tim,... Và trong giai đoạn này bác sĩ xác định được trọng lượng và kích thước thai nhi, nhau thai, dây rốn và thể tích nước ối trong tử cung.

Trước khi chào đón bé ra đời 

Trước lên bàn đẻ, mẹ bầu được siêu âm lần cuối biết được tình trạng thai nhi và vị trí ngôi thai, nhau thai, lượng nước ối, trọng lượng mà thai nhi đạt tới để dự đoán được mẹ bầu dễ sinh hay khó sinh, nên sinh thường hay sinh mổ. 

Chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và mốc khám định kỳ

Mẹ nên nắm được các giai đoạn quan trọng cần siêu âm định kỳ

Qua bài viết trên, thắc mắc về chi phí đi siêu âm hết bao nhiêu tiền của các mẹ đã được giải đáp. Khi có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe của mẹ và bé, hãy liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.