Tin tức

Chi phí khám sức khỏe lái xe ô tô là bao nhiêu? Nên khám ở đâu?

Ngày 07/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Việc di chuyển bằng xe ô tô đã ngày càng trở nên thông dụng trọng cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, để thi cấp bằng lái xe ô tô thì trước tiên bạn cần phải khám sức khỏe. Vậy chi phí khám sức khỏe lái xe ô tô là bao nhiêu? Địa chỉ nào khám nhanh, rẻ nhưng vẫn đảm bảo chính xác?

1. Nhà nước quy định khám sức khỏe lái xe ô tô như thế nào? 

Bên cạnh việc tìm hiểu về chi phí khám sức khỏe lái xe ô tô thì bạn cũng cần phải biết các quy định liên quan đến vấn đề này. Hiện nay, pháp luật quy định bắt buộc bạn phải khám sức khỏe trước khi thi lấy bằng lái xe ở các hạng mục. Điều này nhằm mục đích đảm bảo bạn có đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia giao thông một cách an toàn hay không. 

Những nội dung khám sức khỏe ô tô 

Hiện nay, bạn có thể đăng ký khám sức khỏe ô tô tại các bệnh viện thuộc tuyến huyện/quận trở lên. Để lấy bằng lái xe ô tô thì khi khám sức khỏe, bạn cần kiểm tra các hạng mục theo quy định bao gồm khám:

 - Khám tổng quát;

- Định lượng Cồn trong máu;

- Test nhanh phát hiện chất gây nghiện trong nước tiểu (MDMA, THC, MET, KET,MOP),...

 Bác sĩ sẽ xác nhận tình trạng sức khỏe ở từng hạng mục để đi đến kết luận cuối cùng rằng bạn có đủ điều kiện cấp bằng lái xe ô tô hay không. 

Giấy khám sức khỏe là quy định bắt buộc trong hồ sơ thi lấy bằng lái xe ô tô

Giấy khám sức khỏe là quy định bắt buộc trong hồ sơ thi lấy bằng lái xe ô tô

Những trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe để cấp bằng lái xe ô tô 

Không cấp bằng lái xe ô tô cho các trường hợp sau: 

  • Người có thị lực kém do mắc bệnh lý nghiêm trọng về mắt và thị lực. 
  • Người không đủ tay chân. 
  • Người mắc các bệnh lý liên quan đến thần kinh nghiêm trọng. 
  • Cơ thể có chứa chất kích thích thần kinh không cho phép. 

Không chỉ đảm bảo các điều kiện về sức khỏe, để cấp bằng lái xe ô tô, bạn phải là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên có đủ năng lực hành vi và năng lực pháp luật, có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam và có chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước công dân có thời hạn. 

2. Chi phí khám sức khỏe lái xe ô tô là bao nhiêu? 

Có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề chi phí khám sức khỏe ô tô. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng cơ sở y tế mà chi phí khám sức khỏe để cấp bằng lái xe ô tô sẽ có sự chênh lệch. 

Thông thường, phí khám sức khỏe ô tô tại các cơ sở y tế sẽ có sự dao động trong khoảng dưới 1 triệu đồng.

Trong trường hợp bạn tự đi khám thì có thể tham khảo chi phí với cơ sở thực hiện để được thông báo cụ thể về chi phí khám sức khỏe ô tô. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn và đảm bảo không phát sinh chi phí sau khi thực hiện. 

Phí khám sức khỏe lái xe ô tô sẽ tuỳ thuộc vào từng cơ sở y tế thực hiện

Phí khám sức khỏe ô tô sẽ tuỳ thuộc vào từng cơ sở y tế thực hiện

3. Một số lưu ý và địa chỉ khám sức khỏe ô tô 

Việc lựa chọn địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về chi phí khám sức khỏe ô tô. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề nhất định để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác và không bị mất tiền oan uổng. 

Những lưu ý trước khi khám sức khỏe ô tô 

Trước khi khám sức khỏe thi bằng lái xe ô tô thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

- Giấy tờ tuỳ thân còn giá trị (CCCD, hộ chiếu...);

- Ảnh 4x6 nền trắng.

- Tất cả các giấy tờ sẽ được đựng trong túi đựng hồ sơ có ghi thông tin người khám. 

- Các thông tin trên tất cả các giấy tờ phải trùng khớp với nhau. 

- Lựa chọn các cơ sở được cấp phép khám sức khỏe ô tô, tránh chọn phải những nơi không có thẩm quyền khiến hồ sơ không hợp lệ, vừa mất tiền vừa tốn thời gian khám lại. 

- Không nên đi khám quá sớm dẫn đến việc giấy khám sức khỏe vượt quá thời hạn quy định. 

Không nên khám sức khỏe quá sớm dẫn đến vượt quá thời hạn quy địnhKhám tổng quát là một trong các danh mục của khám sức khỏe

Địa chỉ khám sức khỏe ô tô 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên khám sức khỏe ô tô ở đâu thì hãy đến ngay cơ sở gần nhất thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Hiện nay, MEDLATEC là đơn vị được cấp phép khám sức khỏe lái xe với mẫu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

MEDLATEC là địa chỉ được khách hàng trên cả nước tin tưởng và lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe lái xe vì các lý do sau: 

  • Đơn vị đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, được khách hàng đánh giá cao về tất cả các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả khám sức khỏe lái xe.
  • MEDLATEC sở hữu một đội ngũ y bác sĩ hùng hậu với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. 
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại với đầy đủ các loại máy móc phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. 
  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với chứng chỉ ISO 15189:2012 và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ CAP. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi về độ chính xác của kết quả xét nghiệm khi khám sức khỏe lái xe ô tô. 
  • Phí khám sức khỏe lái xe ô tô sẽ có bảng giá chi tiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch. 
  • Mọi thủ tục, quy trình đều được đơn giản hoá để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi thực hiện khám sức khỏe lái xe ô tô. 

MEDLATEC là địa chỉ được khách hàng lựa chọn khám sức khỏe lái xe ô tô

MEDLATEC là địa chỉ được khách hàng lựa chọn khám sức khỏe lái xe ô tô

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám sức khỏe lái xe uy tín. Đồng thời, Bệnh viện cũng là một trong các cơ sở y tế cấp giấy Khám sức khỏe lái xe có liên thông dữ liệu khám sức khoẻ lái xe phục vụ cho khách hàng làm thủ tục dịch vụ công trực tuyến cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe của ngành giao thông vận tải theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Đặc biệt, từ nay  đến hết ngày 31/12/2024Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ Khám sức khỏe lái xe chỉ còn 465.000 VNĐ.

- Thời gian khám: 7h-12h và 13h30-16h30 tất cả các ngày trong tuần.

- Khách hàng nhận kết quả  trong vòng 90 phút.

Quý khách hàng có nhu cầu Khám sức khỏe lái xe có thể chủ động liên hệ đặt lịch khám với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56  để tiết kiệm thời gian hoặc đến trực tiếp địa chỉ khám sức khỏe lái xe duy nhất của Hệ thống Y tế MEDLATEC là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại địa chỉ: 42-44 Nghĩa Dũng,Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Hà Nội. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.