Tin tức

Chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh là bao nhiêu?

Ngày 18/07/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lưu trữ tinh trùng đông lạnh là quy trình giúp bảo quản tinh trùng trong thời gian dài ở nhiệt độ cực thấp. Không ít người vì những lý do nhất định đã lựa chọn phương pháp này để bảo vệ khả năng sinh sản trong tương lai. Trong trường hợp đó, chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh luôn là vấn đề được quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thông tin giải đáp cho băn khoăn này.

1. Lợi ích của việc lưu trữ tinh trùng đông lạnh

- Bảo vệ khả năng sinh sản trước quá trình điều trị

Các phương pháp điều trị ung thư như hóa trị, xạ trị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Việc lưu trữ tinh trùng trước khi bắt đầu điều trị sẽ giúp bảo vệ khả năng sinh sản trong tương lai.

- Chuẩn bị cho các phương pháp hỗ trợ sinh sản

Đối với các cặp đôi đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, lưu trữ tinh trùng đông lạnh là bước chuẩn bị cần có để đảm bảo hiệu quả cho các phương pháp hỗ trợ sinh sản sau đó như thụ tinh trong ống nghiệm hoặc bơm tinh trùng vào tử cung.

- Duy trì khả năng sinh sản khi tuổi tác đã cao

Tuổi tác càng cao, chất lượng và số lượng tinh trùng càng giảm. Việc lưu trữ tinh trùng giai đoạn trẻ tuổi giúp duy trì khả năng sinh sản tốt hơn trong tương lai.

Trữ đông tinh trùng giúp hỗ trợ bảo vệ khả năng sinh sản nam

Trữ đông tinh trùng giúp hỗ trợ bảo vệ khả năng sinh sản nam

2. Quy trình lưu trữ tinh trùng đông lạnh

Quy trình lưu trữ tinh trùng đông lạnh thường trải qua các bước:

- Xét nghiệm 

Nam giới được chỉ định thực hiện các xét nghiệm, test thăm dò trước khi thực hiện lưu trữ tinh trùng.
- Thu thập tinh trùng

Nam giới được hướng dẫn các bước cần thực hiện để thu thập tinh trùng vào 1 lọ vô trùng do cơ sở y tế thực hiện lưu trữ tinh trùng cấp bằng cách thủ dâm hoặc phẫu thuật lấy tinh trùng từ tinh hoàn.

- Đánh giá chất lượng tinh trùng

Sau khi thu thập, mẫu tinh trùng sẽ được đánh giá chất lượng trên các phương diện: số lượng, độ di động và hình dạng để đảm bảo có được chất lượng tốt nhất cho quá trình lưu trữ sau này.

- Chuẩn bị trữ đông

Tinh trùng được xử lý để loại bỏ các tạp chất và tăng khả năng sống sót trong quá trình đông lạnh. Trước khi đông lạnh, tinh trùng được pha với môi trường bảo vệ đông lạnh sau đó được hạ nhiệt độ từ từ đến -80 độ C.

- Trữ đông tinh trùng

Tinh trùng được đông lạnh bằng cách sử dụng nitơ lỏng với nhiệt độ -196 độ C. Quá trình này làm giảm nhiệt độ của tinh trùng xuống mức rất thấp, ngăn chặn sự phá hủy tế bào do hình thành băng tuyết.

- Lưu trữ tinh trùng

Tinh trùng đã được đông lạnh sẽ được lưu trữ trong các bình chứa nitơ lỏng. Điều kiện này giúp tinh trùng được lưu trữ ở trạng thái ngừng hoạt động và bảo vệ chúng khỏi sự phá hủy trong thời gian dài sau đó.

Chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh không có mức giá chung cho mọi trung tâm lưu trữ

Chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh không có mức giá chung cho mọi trung tâm lưu trữ

3. Chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh và một số lưu ý

3.1. Chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh là bao nhiêu?

Mức chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố nên thường không có giá chung cho dịch vụ này ở mọi trung tâm lưu trữ:

- Chi phí thu thập tinh trùng

Chi phí cho việc thu thập tinh trùng có thể dao động tùy thuộc vào phương pháp thực hiện. Thu thập tinh trùng bằng phương pháp thủ dâm thường có quy trình đơn giản nên chi phí thấp hơn so với phương pháp phẫu thuật.

- Chi phí kiểm tra tinh trùng

Chi phí kiểm tra chất lượng tinh trùng bao gồm các xét nghiệm cần thiết để đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng. Tùy từng cơ sở y tế mà các xét nghiệm này có thể tách lẻ hoặc nằm trong gói dịch vụ lưu trữ.

- Chi phí đông lạnh và lưu trữ tinh trùng

Chi phí từ quá trình đông lạnh và lưu trữ tinh trùng mới là yếu tố ảnh hưởng chính đến tổng thể chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh. Mức chi phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào thời gian lưu trữ và đơn vị cung cấp dịch vụ.

Nhìn chung, không có một mức chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh cụ thể để áp dụng cho mọi trung tâm cung cấp dịch vụ này. Thông thường, giai đoạn lưu trữ ban đầu thường có chi phí cao hơn sau đó chi phí sẽ được giảm xuống trong các năm kế tiếp. 

3.2. Lưu ý khi lưu trữ tinh trùng đông lạnh

Nam giới nên chọn địa chỉ trữ đông tinh trùng uy tín để bảo vệ an toàn khả năng làm cha trong tương lai

Nam giới nên chọn địa chỉ trữ đông tinh trùng uy tín để bảo vệ an toàn khả năng làm cha trong tương lai

Mặc dù chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh là vấn đề nên được quan tâm nhưng trên tất cả, nam giới vẫn nên ưu tiên đến việc lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ này. Để chọn được dịch vụ lưu trữ tinh trùng đông lạnh đảm bảo chất lượng cho quá trình thụ thai sau đó, cần lưu ý đến các yếu tố:

- Đảm bảo rằng đơn vị cung cấp dịch vụ trữ đông tinh trùng có độ uy tín cao và đã được cấp phép thực hiện dịch vụ này. Trước khi lưu trữ tinh trùng, hãy kiểm tra xem đơn vị đó có các chứng chỉ và giấy phép cần thiết để thực hiện dịch vụ này hay không.

- Tìm hiểu thông tin về chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh và các khoản phí có liên quan. Nên yêu cầu cung cấp bảng báo giá chi tiết để biết rõ các khoản phí cần chi trả và chi phí lưu trữ hàng năm để tránh phát sinh ngoài ý muốn.

- Đảm bảo rằng đơn vị cung cấp dịch vụ trữ đông tinh trùng có quy trình bảo quản đúng chuẩn và đảm bảo tinh trùng không bị hư hỏng trong suốt quá trình lưu trữ.

- Quan tâm đến mức độ bảo mật thông tin khách hàng của trung tâm lưu trữ tinh trùng. Điều này giúp bạn yên tâm rằng thông tin cá nhân và mẫu tinh trùng của bạn được bảo vệ an toàn và không thể truy cập trái phép.

Lưu trữ tinh trùng đông lạnh là một lựa chọn giúp bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới trong tương lai. Bên cạnh vấn đề chi phí lưu trữ tinh trùng đông lạnh thì việc tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín cũng rất cần thiết. Để có được câu trả lời chính xác với mức chi phí cần chi trả, bạn hãy trao đổi cụ thể với trung tâm lưu trữ mà mình đang tìm hiểu. Điều này sẽ giúp bạn có được căn cứ để dễ dàng đưa ra quyết định cho mình.

Từ khoá: thủ dâm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.