Tin tức

Chi phí thực hiện nội soi tai - mũi - họng là bao nhiêu?

Ngày 21/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Nguyễn Thanh Sơn
Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền đang được rất nhiều người quan tâm. Theo khảo sát, chi phí nội soi sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ bệnh lý, nơi thực hiện, tay nghề bác sĩ và các yếu tố khách quan khác. Để giải đáp rõ hơn thắc mắc này, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây! 

1. Tầm quan trọng của nội soi tai mũi họng là gì?

Các chuyên gia nhận định, nội soi tai mũi họng là “tiêu chuẩn vàng” trong chẩn đoán viêm xoang và một số bệnh lý khác ở mũi như vẹo vách ngăn, gai vách ngăn mũi hay các bất thường về cấu tạo của hốc mũi. Đặc biệt, kỹ thuật nội soi này còn giúp phát hiện sớm ung thư vòm họng, các khối u thanh quản (gồm ung thư thanh quản, bướu máu thanh quản,…) cũng như nhận định chính xác một số bệnh lý ở hạ họng thanh quản như hạt dây thanh, liệt dây thanh âm, viêm thanh quản, polyp thanh quản,… 

Không những thế, nội soi tai mũi họng còn là phương tiện hiệu để phát hiện nhanh chóng bệnh viêm tai giữa, các trường hợp có rối loạn vận động vòi nhĩ gây tình trạng ù tai,…

Nội soi tai - mũi - họng là phương pháp giúp chẩn đoán, đánh giá chính xác bệnh lý viêm xoang

Thông thường, khám nội soi được tiến hành theo chỉ định của đội ngũ bác sĩ đối với các trường hợp đang mắc phải một số bệnh lý liên quan đến tai mũi họng. Bên cạnh đó, nếu nhận thấy bản thân gặp phải một số vấn đề bất thường liên quan đến tai mũi họng thì bạn nên lập tức đến tại các cơ sở y tế, phòng khám để thăm khám, cụ thể như:

- Thường xuyên chảy máu mũi, chảy nước mũi, hắt hơi.

- Cảm thấy nhức đầu, khàn tiếng kéo dài không dứt, nói hay hụt hơi.

- Khả năng nghe kém kèm theo tình trạng ngứa tai, ù tai, chảy mủ tai, đau nhức.

- Nghẹt cả hai bên mũi (tình trạng nặng hơn khi nằm), chảy nước mũi xanh.

- Phát hiện có dị tật, bất thường ở hốc xương, tai, mũi,…

2. Mức giá cho mỗi lần thực hiện nội soi tai mũi họng là bao nhiêu?

Mức giá cho mỗi lần thực hiện nội soi tai mũi họng là bao nhiêu? Có đắt không,… là điều mà hầu như ai cũng quan tâm, đặc biệt là khi có nhu cầu thăm khám định kỳ hay gặp những bất thường, dị tật ở tai, mũi, họng. 

Khảo sát cho thấy, chi phí cho mỗi lần nội soi tai mũi họng thường không quá đắt vì luôn được căn cứ theo quy định hiện hành của Sở Y tế. Tuy nhiên, để kết luận một mức giá chung cho kỹ thuật này thì rất khó xác định bởi sẽ còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố:

- Mức độ bệnh lý của bệnh nhân:

Chi phí nội soi tai - mũi - họng có đắt không đầu tiên phải phụ thuộc vào tình hình sức khỏe, mức độ bệnh lý của bệnh nhân. Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chỉ có những triệu chứng nghi ngờ thì mức chi phí sẽ thấp hơn. Ngược lại, với những đối tượng bệnh nặng sẽ phải trả một mức giá cao hơn do được nội soi kỹ lưỡng, tinh vi hơn.

Nội soi tai - mũi - họng bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của bệnh nhân

Nội soi tai - mũi - họng bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của bệnh nhân

- Trung tâm y tế thực hiện:

Có thể nhận thấy, những địa chỉ thăm khám lớn, uy tín thì mức chi phí cho mỗi lần nội soi thường sẽ cao hơn so với những cơ sở quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, thăm khám tại những địa chỉ này sẽ mang lại sự an tâm hơn cho bệnh nhân, đảm bảo độ chính xác, hạn chế tối đa những biến chứng, hệ lụy không đáng có khi nội soi.  

- Phương pháp nội soi:

Với sự phát triển vượt bậc của ngành Y học, hiện nay có khá nhiều phương pháp nội soi khác nhau, có thể là truyền thống hoặc hiện đại. Nếu sử dụng các kỹ thuật hiện đại thì chắc chắn mức giá sẽ cao hơn so với phương pháp truyền thống do độ tinh vi, chính xác cao, cho ra kết quả chuẩn xác.

- Tay nghề bác sĩ thực hiện:

Kỹ thuật nội soi nếu được thực hiện bởi những bác sĩ tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm thì mức giá đôi khi sẽ có sự chênh lệch so với những nơi khác.

3. Nên thực hiện nội soi tai mũi họng ở đâu tốt tại Hà Nội?

Ngoài việc quan tâm đến chi phí nội soi tai mũi họng có đắt không, trung tâm y tế nào thực hiện nội soi an toàn, đảm bảo, giá tốt cũng được đông đảo mọi người chú ý, thắc mắc. Trên thị trường hiện có rất nhiều cơ sở thực hiện nội soi tai - mũi - họng; cho nên, bệnh nhân cần phải hết sức lưu ý để không phải lựa chọn cơ sở kém chất lượng, không uy tín. Tại khu vực Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây:

- MEDLATEC sở hữu các bác sĩ có kiến thức chuyên môn sâu rộng, dày dặn kinh nghiệm và tay nghề thành thạo.

- Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ, chắc chắn sẽ không làm quý khách hàng thất vọng, dù là khách khó tình nhất. Trang thiết bị y tế tân tiến, được đầu tư đồng bộ hóa từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đức,… nhằm đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng, từ đó có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.

- Chi phí nội soi tai - mũi - họng hợp lý, được niêm yết theo quy định của Sở Y tế; đảm bảo không có bất cứ chi phí phát sinh nào mà không thông báo trước với khách hàng.

- Ngoài ra, MEDLATEC còn là một trong số ít những địa chỉ triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí đối với một số khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty gồm bảo hiểm BIDV (BIC), bảo hiểm dầu khí PVI, công ty Ins - link, công ty FTCClaims, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm A+,… tại 2 trụ sở chính: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

MEDLATEC - trung tâm y tế tiến hành nội soi tai - mũi - họng uy tín, đảm bảo an toàn tại Hà Nội

Rất hy vọng với những thông tin như chúng tôi vừa mới chia sẻ sẽ giúp bạn đọc phần nào giải đáp được thắc mắc “nội soi tai mũi họng có đắt không?”. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ đến số 1900 56 56 56, mọi câu hỏi, băn khoăn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.