Tin tức

Chi phí trồng răng Implant có đắt không và địa chỉ nha khoa uy tín

Ngày 16/06/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi bị mất răng, chúng ta thường cảm thấy tự ti về hàm răng và gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi ăn uống. Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp trồng răng khác nhau để giải quyết, nổi bật trong số đó là trồng răng Implant. Vậy phương pháp này có ưu điểm gì và chi phí trồng răng Implant liệu có đắt không?

1. Tìm hiểu về phương pháp trồng răng Implant

Một trong những phương pháp thay thế răng đã mất an toàn, hiệu quả đó là trồng răng Implant. Cụ thể, phần chân răng giả sẽ được gắn chặt với xương hàm, mục đích chính là thay thế chiếc răng đã mất, giúp bạn ăn uống dễ dàng hơn. Nhìn chung, răng Implant trông khá giống răng thật, nhờ vậy bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi nở nụ cười hoặc giao tiếp với bạn bè xung quanh.

răng implant

Mô phỏng cấu tạo răng Implant có cấu tạo

Răng Implant được cấu tạo bởi 3 phần chính, cụ thể là trụ Implant, khớp nối Abutment, mão răng sứ. Phần trụ Implant thường được làm từ titanium và được gắn vào xương hàm một cách chắc chắn. Mão răng sứ được gắn vào trụ Implant và được cố định bằng khớp nối Abutment, nhiệm vụ chính của khớp nối là giữ cho răng không trượt hoặc lung lay.

Nhìn chung, răng Implant khá bền, bạn có thể sử dụng chúng suốt đời và giảm bớt nỗi lo tiêu xương hàm. Nhờ đáp ứng được tiêu chí bền và an toàn, chi phí trồng răng Implant sẽ cao hơn so với các phương pháp trồng răng khác.

2. Chi phí trồng răng Implant có đắt không?

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất là: chi phí trồng răng Implants, đây là yếu tố khá quan trọng, giúp bạn chuẩn bị tài chính và lựa chọn gói cấy ghép Implant phù hợp nhất.

Hiện nay, chi phí trồng răng Implant đơn lẻ sẽ nằm trong khoảng từ 14.000.000 VND - 45.000.000 VND. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá cấy ghép răng Implant, cụ thể như: loại trụ, loại mão răng, thời gian bảo hành và chất lượng của phòng khám nha khoa nơi bạn thực hiện trồng răng Implant.

Các bạn có thể tham khảo các loại trụ Implant xuất xứ từ Hàn Quốc, Thụy Sỹ và Mỹ. Trong đó, trụ Implant xuất xứ Hàn Quốc có giá rẻ hơn, khoảng 14.000.000 VND, trong khi đó trụ Implant xuất xứ Thụy Sỹ và Mỹ có giá dao động trong khoảng 18.000.000 VND - 45.000.000 VND.

chi phí trồng răng implant

Chi phí trồng răng Implant từ 14.000.000 - 45.000.000 VND/chiếc.

Khi tham khảo các gói trồng răng Implant, chúng ta nên hỏi kỹ về thời gian bảo hành. Đối với trường hợp bảo hành 10 năm trở xuống, chi phí sẽ rẻ hơn so với gói dịch vụ trồng răng Implant bảo hành trọn đời.

Bên cạnh đó, chi phí trồng răng Implant cũng phụ thuộc vào chất lượng của phòng khám nha khoa. Tốt nhất, các bạn nên ưu tiên lựa chọn phòng khám uy tín, có kinh nghiệm cấy trồng răng Implant để đảm bảo về chất lượng.

3. Góc giải đáp: vì sao giá trồng răng Implant lại cao?

Sở dĩ chi phí cấy ghép răng Implant cao là do chất lượng và độ bền của chiếc răng Implant. Phần trụ Implant thường có xuất xứ từ các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Thụy Sỹ hoặc Mỹ. Người dùng có thể yên tâm sử dụng răng Implant trọn đời nếu bạn đảm bảo việc chăm sóc, vệ sinh theo hướng dẫn của nha sĩ.

Bên cạnh đó, kỹ thuật thực hiện trồng răng Implant tương đối phức tạp, đòi hỏi các phòng khám nha khoa phải trang bị máy móc hiện đại, nha sĩ thực hiện có chuyên môn và kinh nghiệm. Hiện nay, nhiều phòng khám nha khoa đã sử dụng kỹ thuật không dùng dao, không rạch niêm mạc nhằm hạn chế tình trạng đau, chảy máu và rút ngắn thời gian bình phục sau khi trồng răng Implant.

răng implant

Trồng răng Implant yêu cầu kỹ thuật khá phức tạp.

Bên cạnh đó, phần mềm R2Gate hoặc công nghệ Robot X-Guide cũng được sử dụng trong quá trình cấy ghép răng Implant. Nhờ vậy bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép nhanh và chuẩn xác hơn.

4. Ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant như thế nào?

Nha sĩ thường khuyến khích người bị mất răng nên tham khảo và thực hiện kỹ thuật cấy ghép răng Implant. Bởi vì răng Implant trông tự nhiên, giống răng thật, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi cười hoặc giao tiếp. Bên cạnh đó, trồng răng Implant là một cách khôi phục khả năng nhai cho người bị mất răng.

Người bị mất răng nếu không trồng răng thay thế sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiêu xương hàm. Tuy nhiên, khi trồng răng Implant, tình trạng này được cải thiện do chân răng thật đã được thay thế bởi trụ Implant làm bằng chất liệu Titanium.

Đặc biệt, cấy ghép răng Implant là phương pháp an toàn, không ảnh hưởng xấu tới răng xung quanh. Nếu duy trì chăm sóc, vệ sinh theo hướng dẫn của nha sĩ, tuổi thọ của răng Implant tương đối dài.

răng implant

Răng Implant rất tự nhiên, trông giống răng thật.

5. Gợi ý những cách giúp giảm chi phí khi đi trồng răng Implant

Nếu muốn giảm chi phí trồng răng Implant, ngay từ đầu bệnh nhân nên tìm hiểu và lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng. Tại đây, các nha sĩ sẽ tiến hành khám toàn diện, tạo mô hình răng phù hợp với bạn và tiến hành trồng răng Implant theo quy trình chuẩn y khoa. Nhờ vậy, trong suốt quá trình trồng răng, chúng ta sẽ hạn chế tối đa biến chứng xảy ra.

Một địa chỉ có kinh nghiệm trồng răng Implant và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng là Hệ thống nha khoa MEDDENTEL thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là nơi quy tụ của nhiều nha sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cấy ghép răng Implant, do đó quý khách hoàn toàn yên tâm với tay nghề của nha sĩ.

Bên cạnh đó, MEDDENTAL là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị máy chụp X - quang 3D CT conebeam giúp xác định chính xác mật độ, thể tích và tình trạng xương hàm của bệnh nhân trước khi tiến hành trồng răng Implant. Đặc biệt quy trình cấy ghép răng tại MEDDENTEL luôn đảm bảo yêu cầu vô trùng.

răng implant

Rất nhiều người cao tuổi lựa chọn trồng răng Implant tại MEDDENTAL.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp trồng răng Implant và chi phí trồng răng Implant. Tùy vào điều kiện tài chính, chúng ta có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ trồng răng Implant của MEDDENTAL vui lòng liên lạc tổng đài 1900 4000 66 để đặt lịch khám và được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.