Tin tức

Bảng giá cấy ghép Implant phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Ngày 12/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi có nhu cầu thực hiện cấy ghép Implant, phần lớn khách hàng đều quan tâm đến bảng giá cấy ghép Implant. Vậy bảng giá này phụ thuộc vào những yếu tố nào, mời bạn cùng tham khảo trong bài viết sau. 

1. Bảng giá cấy ghép Implant phụ thuộc bởi những yếu tố nào?

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến bảng giá cấy ghép Implant:

Cấy ghép Implant có nhiều ưu điểm

Cấy ghép Implant có nhiều ưu điểm

- Tình trạng bệnh lý

Nếu đã có bệnh về răng miệng thì chi phí cấy ghép răng sẽ cao hơn bình thường. Nguyên nhân là trước khi thực hiện cấy ghép Implant, nhiều khách hàng đã mắc phải một số vấn đề về răng miệng chẳng hạn như sâu răng, viêm nướu,... Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu điều trị bệnh lý nền trước để tránh gây ảnh hưởng đến việc cấy ghép răng. Khi bệnh đã khỏi triệt để mới thực hiện phẫu thuật trồng răng. Do vậy, chi phí tăng lên cũng là điều dễ hiểu. 

Mỗi loại trụ Implant sẽ có mức giá khác nhau

Mỗi loại trụ Implant sẽ có mức giá khác nhau

- Xuất xứ của Implant

Đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chi phí phẫu thuật. Hiện nay, một số quốc gia như Thụy Sỹ, Hoa Kỳ, Pháp, Hàn Quốc,... là địa chỉ cung cấp trụ Implant với chất lượng rất tốt và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Mỗi một loại trụ sẽ có mức giá khác nhau. 

- Số lượng răng thực hiện trồng Implant: Nếu thực hiện cấy ghép nhiều răng thì bạn sẽ phải trả mức chi phí cao hơn so với những người chỉ thực hiện cấy ghép 1 chiếc răng Implant. Các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về cách điều trị, số lượng răng cần thực hiện cấy ghép và quyết định cuối cùng của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí điều trị. 

- Tùy thuộc vào từng đơn vị y tế

Mỗi một đơn vị y tế khác nhau thì mức giá cho hình thức phẫu thuật này cũng sẽ khác nhau. Những đơn vị có thiết bị máy móc hiện đại và đặc biệt là đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện thì mức giá sẽ khác. Xu hướng của khách hàng là lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng với mức giá phù hợp. 

2. Một số thắc mắc về trồng răng implant 

Ngoài bảng giá cấy ghép Implant, một số vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm là: 

- Trồng răng implant có đau không?

Nhiều người muốn trồng răng nhưng sợ đau nên còn ngần ngại. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng. Thông thường tình trạng đau nhức sau khi trồng răng sẽ chỉ diễn ra trong khoảng 4 tuần. Cũng có những trường hợp chỉ bị đau trong một thời gian rất ngắn. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, vị trí thực hiện phẫu thuật và tay nghề của bác sĩ. 

Trụ Implant có thể nhanh chóng tích hợp với xương hàm

Trụ Implant có thể nhanh chóng tích hợp với xương hàm

Khi tiến hành phẫu thuật, do được tiêm thuốc gây tê nên người bệnh sẽ không cảm thấy đau. Sau phẫu thuật, những cơn đau có thể xuất hiện ở hai má, dưới mắt hoặc cằm. Thông thường mức độ đau sẽ không quá nghiêm trọng. 

- Trồng răng implant có ảnh hưởng sức khỏe không?

Nếu như bạn đang băn khoăn về việc trồng răng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, thì câu trả lời là “không”. Trụ răng cắm vào nướu được làm từ Titanium, rất lành tính với xương hàm. Do đó, người bệnh không cần quá lo lắng, vết thương sẽ nhanh chóng lành lại. 

Chính vì thế, phẫu thuật trồng răng Implant hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Tuy nhiên, với một số trường hợp người có bệnh lý nền, bệnh mạn tính thì các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám kỹ càng, sau đó mới có thể đưa ra quyết định có thực hiện phẫu thuật được hay không. 

- Chức năng nhai sau khi trồng răng implant như thế nào?

Thời gian đầu, khi vừa thực hiện phẫu thuật cấy ghép trụ Implant, bạn có thể chưa quen và khi ăn sẽ có cảm giác chưa hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, sau khoảng 4 đến 6 ngày, bệnh nhân có thể thích nghi tốt với những chiếc răng mới này. Lúc này, người bệnh cũng có thể ăn uống dễ dàng hơn và sinh hoạt như bình thường. Bạn có thể yên tâm vì răng Implant sẽ có thể giúp bạn khôi phục được khả năng ăn nhai lên đến 100%. 

Trồng răng Implant hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Trồng răng Implant hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

- Chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép Implant như thế nào?

Vấn đề chăm sóc răng sau khi phẫu thuật cũng rất quan trọng và là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Để vết thương nhanh lành và trụ trụ implant tích hợp với xương hàm nhanh hơn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách, đầy đủ, ít nhất 2 lần/ngày để tránh tình trạng mảng bám thức ăn bị dính vào răng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh  nha chu và một số vấn đề về răng miệng khác. 

  • Trong trường hợp bạn bị đau nhức, có thể chườm lạnh để giảm sưng và giảm đau nhanh chóng. Có thể tham vấn ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc giảm đau trong trường hợp cần thiết. 

  • Không nên đưa tay lên miệng để tránh cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào khoang miệng, làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng. 

  • Sau phẫu thuật, tránh hoạt động mạnh để tránh gây ảnh hưởng đến răng vừa được cấy ghép. Trong những ngày đầu tiên sau khi thực hiện cấy ghép răng, bạn không nên chạy bộ, tập thể dục,... Những hoạt động này có thể khiến cho Implant bị lung lay hoặc gây ra những tổn thương đến vùng được cấy ghép. Đặc biệt tránh những va chạm như dùng ngón tay hoặc vật sắc, cứng chạm vào vùng cấy ghép, để tránh gây tổn thương và làm giảm khả năng tích hợp xương.

  • Người bệnh cũng nên uống nhiều nước để giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và làm dịu vết thương, bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

  • Không nên ăn những thực phẩm dai và cứng. Thời gian này, bạn chỉ nên ăn những loại đồ ăn mềm, dễ nuốt chẳng hạn như cháo, súp, nước ép. 

Trên đây là thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá cấy ghép Implant. Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sức khỏe răng miệng, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.