Tin tức

Implant Straumann Thụy sĩ và những ưu điểm vượt trội

Ngày 07/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Việc lựa chọn trụ Implant cũng rất quan trọng, góp phần quyết định độ an toàn, chắc chắn khi thực hiện cấy ghép răng. Hiện nay, có rất nhiều loại trụ Implant, trong đó Implant Straumann Thụy Sĩ là một trong những thương hiệu được các chuyên gia đánh giá cao. Vậy ưu điểm của loại trụ này là gì? Mời bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây. 

1. Vì sao nên cấy ghép Implant khi bị mất răng?

Tình trạng mất răng vĩnh viễn có thể do nhiều nguyên nhân như

+ Hậu quả của các bệnh lý về răng miệng.

+ Do chấn thương.

+ Do răng khôn mọc lệch ảnh hưởng và làm hỏng chân răng bên cạnh, dẫn tới mất răng và cần phải loại bỏ răng.

+ Chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến tình trạng răng yếu và dẫn tới tình trạng mất răng.

+ Do tuổi tác dẫn tới hiện tượng lão hóa răng và cuối cùng dẫn đến mất răng.

Mất răng gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ

Mất răng gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ

Nếu không điều trị kịp thời, mất răng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như sau:

+ Suy giảm chức năng nhai.

+ Dẫn tới xô lệch răng và sai khớp cắn.

+ Tiêu xương ổ răng dẫn đến thay đổi hình dạng khuôn mặt, khiến da nhăn nheo và chảy xệ hơn bình thường, do đó người bệnh nhìn già hơn so với tuổi.

+ Tăng nguy cơ mắc các bệnh về đau đầu, đau cổ vai.

+ Hạn chế khả năng phát âm khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp.

+ Ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

+ Tác động xấu tới tâm lý của người bệnh.

Đặc biệt với những trường hợp bị mất nhiều răng thì những ảnh hưởng nói trên còn cao hơn gấp nhiều lần. Do đó cần khắc phục tình trạng này sớm. Hiện nay phương pháp được nhiều người áp dụng và đánh giá là hiệu quả nhất chính là phương pháp cấy ghép Implant.

2. Implant Straumann Thụy Sĩ có tốt không?

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của Implant Straumann Thụy Sĩ:

- Implant Straumann là sản phẩm của Tập đoàn Straumann (Thụy Sĩ). Tập đoàn này luôn đi đầu về lĩnh vực Implant trên thế giới và đã có hơn 50 năm kinh nghiệm. Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng loại Implant này.

Trụ Straumann thích hợp để cấy ghép Implant toàn hàm All on 4/All on 6

Trụ Straumann thích hợp để cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 hoặc All on 6

- Chỉ mất 6 tuần để tích hợp vào xương: Trụ Implant Straumann có khả năng vượt trội trong việc tích hợp vào xương do có tỷ lệ ren xoắn đạt chuẩn và bề mặt được xử lý theo công nghệ SLA. Thông thường chỉ cần mất 6 tuần là trụ có thể tích hợp hoàn thiện vào xương. Trong khi đó, với những phương pháp truyền thống thì cần thời gian từ 3 đến 6 tháng.

Bề mặt SLA được thực hiện bằng phương pháp phun cát hạt lớn do đó có thể tạo ra độ nhám siêu nhỏ trên bề mặt trụ. Đây chính là cấu trúc rất phù hợp và lý tưởng để xương bám vào.

Không những vậy, bề mặt SLA còn có chứa màng sinh học đặc biệt có thể tăng độ bám và kháng viêm rất hiệu quả. Không những vậy, sau khi cấy ghép, còn có khả năng ngưng kết tiểu cầu chống chảy máu. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bề mặt SLA chính là cấu trúc bề mặt tốt nhất để thực hiện cấy ghép nha khoa.

- Tính tương thích sinh học cao: Trụ Straumann được chế tác 100% từ Titanium vì thế nó có thể đảm bảo độ an toàn cho người thực hiện. Rất hiếm người bệnh gặp phải những vấn đề về sức khỏe mặc dù đã thực hiện cấy ghép trong thời gian dài. Bên cạnh đó, Implant Straumann còn đảm bảo tính tương thích sinh học cao nhờ có kết nối cồn 16 độ Morse.

Trụ Implant Straumann có lớp màng sinh học bao quanh

Trụ Implant Straumann có lớp màng sinh học bao quanh

- Răng chắc khỏe và khả năng nhai như răng thật: Implant Straumann có kết cấu ren chuẩn và kết hợp rất nhanh với xương hàm, đồng thời có độ bền cao vì thế có khả năng chịu áp lực rất lớn, đảm bảo độ chắc như răng thật. Vì thế, khi ăn nhai, người bệnh sẽ có cảm giác như đang dùng răng thật và có thể cảm nhận được hoàn toàn độ thơm ngon, hấp dẫn của thức ăn.

- Độ bên cao: Implant Straumann có thiết kế nhỏ gọn nhưng rất cứng, chắc và có độ bền rất đáng nể. Nếu biết cách chăm sóc răng miệng và thường xuyên đi thăm khám nha khoa, độ bền của nó có thể lên tới 20 năm và thậm chí là vĩnh viễn. Khi đã tích hợp vào xương hàm ổn định thì người bệnh rất hiếm khi gặp phải tình trạng như nứt, gãy trụ, vỡ Abutment,… Bên cạnh đó, loại trụ này cũng được bảo hành chính hãng trên toàn cầu, nếu có những vấn đề bất thường xảy ra.

Một ưu điểm khác của Implant Straumann là tỷ lệ thành công rất cao. Hiếm khi xảy ra tình trạng viêm nhiễm sau khi cấy hoặc Implant bị đào thải.

3. Implant Straumann phù hợp với đa số người bị mất răng

Với những ưu điểm nêu trên, Implant Straumann hoàn toàn phù hợp với mọi vị trí mất răng. Khi đã sử dụng phương pháp này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chức năng của răng cũng như tính thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia, phương pháp này cũng thường được ưu tiên với những trường hợp bị mất răng tiêu xương nhiều hoặc những trường hợp thể tích xương và không thể cấy ghép được với những loại trụ khác.

Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho người bệnh về quy trình cấy ghép răng

Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho người bệnh về quy trình cấy ghép răng

Trụ Straumann được thiết kế chống xoáy nên có thể dễ dàng đưa trụ Implant vào xương hàm tiến hành các thao tác cần thiết và không gây tổn thương. Sau phẫu thuật, thời gian lành vết thương cũng rất nhanh nên phù hợp với những người bận rộn và không có quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Bên cạnh đó, Implant Straumann còn được đánh giá là lựa chọn số 1 của những trường hợp cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 hoặc All on 6. Vì trụ Implant Straumann hoàn toàn có thể đáp ứng được việc nâng đỡ cùng lúc 12 đến 14 răng trong suốt một thời gian dài và đảm bảo không gãy trụ.

Khi lựa chọn trụ Implant Straumann, bạn cũng nên thận trọng vì hiện nay rất nhiều sản phẩm có gắn mác được sản xuất từ Thụy Sĩ và chi phí thấp nhưng chất lượng chưa được kiểm chứng. Do đó, bạn có thể gặp rủi ro nếu lựa chọn sử dụng những sản phẩm này. Vì thế để hạn chế nguy cơ rủi ro này, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và tận tâm với người bệnh.

Chuyên khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là một trong những địa chỉ uy tín về thăm khám và điều trị các vấn đề về sức khỏe răng miệng. Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu thăm khám, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.