Tin tức

Chụp cắt lớp vi tính phổi ở đâu tốt tại Hà Nội?

Ngày 26/04/2023
KTV Nguyễn Thành Lộc
Có rất nhiều cách thăm khám giúp chẩn đoán bệnh lý về nhu mô phổi, trong đó phương pháp chụp cắt lớp vi tính phổi được sử dụng nhiều nhất, kỹ thuật này được các bác sĩ đánh giá rất cao về hình ảnh, thời gian chụp nhanh, đơn giản nhưng có giá trị chẩn đoán vô cùng tốt, nhất là đối với các tổn thương nhỏ, bị che lấp bởi các bộ phận khác. 

Chụp cắt lớp vi tính phổi là gì? 

Chụp cắt lớp vi tính (CT) có tính chất giống như chụp x quang nhưng được cải tiến và ứng dụng kỹ thuật máy tính hiện đại nên hình ảnh chụp cắt lớp vi tính có độ chi tiết và tương phản rất tốt. Khi bàn chụp di chuyển, bóng x quang sẽ quay quanh vùng lồng ngực để tạo ra các tín hiệu ảnh, máy tính thực hiện mã hóa các tín hiệu và tái tạo hình ảnh là các lát cắt ngang qua nhu mô phổi với độ dày lát cắt cực mỏng (chỉ khoảng 0,625mm hoặc 1,25mm).

Do bóng phát tia quay quanh cơ thể dạng hình xoắn ốc với lát cắt mỏng nên gần như không bỏ sót các tổn thương nhỏ, chính vì thế mà chụp cắt lớp vi tính phổi có độ chính xác rất cao, phát hiện được hầu hết các tổn thương ở phổi.

Chụp cắt lớp vi tính phổi Hà Nội

Nguyên lý cơ bản của chụp CT

Hình ảnh cắt lớp vi tính phổi hoàn chỉnh sẽ được để ở hai dạng tương phản (cửa sổ trung thất và nhu mô), hơn thế ảnh chụp CT có thể dựng hình 3D rất sắc nét, giúp các bác sĩ có thể quan sát đồng thời trên nhiều mặt phẳng khác nhau, tránh bỏ sót các tổn thương.

Nếu có nghi ngờ tổn thương chưa xác định thì cần phải tiêm thuốc cản quang đường tĩnh mạch, bác sĩ sẽ so sánh hình ảnh của tổn thương trước và sau khi tiêm để đánh giá bản chất, thành phần của tổn thương, giúp tiên lượng và điều trị bệnh chuẩn xác hơn.

Chụp cắt lớp vi tính phổi Hà Nội

Hình ảnh tổn thương phổi sau nhiễm Covid trên cắt lớp vi tính

Chụp cắt lớp vi tính phổi ở đâu tốt tại Hà Nội?

Nhu cầu khám chữa bệnh tại Hà Nội hiện nay rất lớn kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của y tế tư nhân để giảm tải cho y tế nhà nước, rất nhiều các bệnh viện, phòng khám đa khoa được thành lập giúp người dân có rất nhiều lựa chọn khi có mong muốn đi kiểm tra sức khỏe.

Tuy vậy, người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ và có kiến thức để tránh đến những phòng khám không chuyên sâu, kém chất lượng, không chẩn đoán được đúng người đúng bệnh. Bệnh nhân cần đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín.  lâu đời, được nhiều người tin tưởng và đánh giá tốt, bên cạnh đó cần quan tâm đến chất lượng máy móc, trang thiết bị và đặc biệt là trình độ của đội ngũ y bác sĩ. 

Chụp cắt lớp vi tính phổi Hà Nội
Chụp CT phổi 128 dãy tại bệnh viện Medlatec

Với 27 năm thành lập và phát triển, BVĐK MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tư nhân lớn được bộ y tế đánh giá là uy tín và chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu cả nước. BVĐK MEDLATEC luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng, chú trọng đến ứng dụng công nghệ thông tin vào khám bệnh để giảm thiểu giấy tờ hành chính và thời gian chờ cho người bệnh.

Hơn thế, Medlatec đã trang bị rất nhiều máy móc trang thiết bị y tế hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới, có thể kể đến như máy chụp MSCT Siemens 128 dãy, máy chụp Mri GE 1.5 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy GE (Mỹ),... Đặc biệt, tại khoa chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đã triển khai kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính phổi liều thấp giúp tầm soát ung thư phổi, giảm liều chiếu phóng xạ cho người bệnh, chi phí cũng rẻ hơn so với chụp CT phổi thông thường, điều này giúp người bệnh có thể tiếp cận với các kỹ thuật cao, hiện đại với chi phí thấp.            

Những lưu ý khi đi chụp cắt lớp vi tính phổi

  • Do chụp cắt lớp vi tính có sử dụng tia phóng xạ để tạo ảnh nên có khả năng gây độc hại đối với cơ thể người chụp, đời máy càng cao thì lượng tia càng ít, sẽ đỡ ảnh hưởng đến người bệnh hơn. Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu về các dòng máy chụp cắt lớp và lựa chọn các cơ sở khám chữa bệnh lớn, uy tín, hiện đại.Cần hạn chế chụp đối với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai thì không nên chụp cắt lớp vi tính phổi, trừ trường hợp bắt buộc.
  • Trong quá trình chụp CT phổi, kỹ thuật viên chụp sẽ hô hiệu lệnh “ hít vào- nín thở” người bệnh cần chú ý lắng nghe và làm theo để chất lượng hình ảnh tốt nhất. Đây là bước rất quan trọng khi chụp cắt lớp vi tính phổi, quyết định đến chất lượng hình ảnh và kết quả chẩn đoán. 
  • Nếu đối tượng người bệnh là trẻ em, người tâm thần, người không kiểm soát được hành vi khó hợp tác cần có người nhà đứng cạnh khi chụp hoặc cho uống thuốc ngủ, thuốc an thần. 
  • Khi có chỉ định tiêm thuốc cản quang, người bệnh cần làm các xét nghiệm chức năng gan thận, nếu có tiền sử dị ứng thuốc hay cơ địa dễ dị ứng cần thông báo cho bác sĩ để được theo dõi kịp thời. Sau khi tiêm thuốc cản quang nếu thấy cảm thấy có bất kỳ triệu chứng nào bất thường cần báo ngay cho nhân viên y tế gần nhất để được xử trí đúng, tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Khi đi thăm khám cần mang theo các giấy tờ và kết quả cũ để bác sĩ so sánh và đưa ra chỉ định phù hợp.

Chụp cắt lớp vi tính phổi Hà Nội
Đến với Medlatec để trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Chụp cắt lớp vi tính phổi là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn tỏ ra hiệu quả nhất trong tầm soát, phát hiện, đánh giá các bệnh lý của nhu mô phổi và vùng trung thất. Phương pháp này vừa đơn giản, thời gian chụp nhanh, có độ chính xác rất cao, ít ảnh giả và hạn chế bỏ sót các tổn thương nhỏ.

Người bệnh có thể đến các cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC tại nhiều tỉnh thành trên cả nước để được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay với chi phí vô cùng hợp lý. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và giải đáp!

Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tình trạng bệnh lý của mình, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở hoặc liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ:

Tổng đài: 1900 565656 | Hoặc: 0846 248 000

Website: medim.vn. 

- Email: Info@medim.vn.

Địa chỉ cơ sở: https://medlatec.vn/he-thong-medlatec-benh-vien

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.